Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Royal School háo hức đếm ngược ngày trẻ mầm non quay trở lại trường

14/02/2022 16:02 GMT+7

Trước thông tin trẻ mầm non sẽ quay trở lại học trực tiếp, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) nhanh chóng lên kế hoạch chào đón trong tâm thế chủ động.

Royal School háo hức đếm ngược ngày trẻ mầm non quay trở lại trường - ảnh 1

Trường bố trí và sắp xếp lại các khu vui chơi để chào đón các bé đến trường

Các giáo viên mầm non cũng "bắt nhịp" công việc và mong chờ gặp gỡ các bé. Hòa chung trong không khí rộn ràng những ngày đầu xuân mới là niềm vui đến trường của các em học sinh.

Đặc biệt, với khối mầm non tại Royal School, trẻ sẽ học trực tiếp tại trường bắt đầu từ ngày 14-2. Thầy cô, phụ huynh và các bé đều vui mừng trước thông tin này vì sau hơn 10 tháng nghỉ dịch, các bé cũng được đến trường để học tập và vui chơi đúng nghĩa.

Rộn ràng chuẩn bị cho "ngày tựu trường" của khối mầm non

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, bên cạnh công tác chuẩn bị cho sự trở lại của các em học sinh khối trung học, Royal School cũng lên kế hoạch cho việc đi học trực tiếp của trẻ mầm non. Từ cơ sở vật chất, kế hoạch giảng dạy đến khâu tổ chức ăn uống, đưa đón,... đều đã được trường hoàn thiện.

Theo đó, trường chủ động tổng vệ sinh trường lớp, khử khuẩn toàn bộ các phòng học, phòng chức năng và khuôn viên trường. Phòng y tế của trường tổ chức triển khai bố trí phòng, khu vực cách ly tạm thời và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế.

Đối với khối mầm non, khu vực ăn của các bé cũng được bố trí tách riêng và đã tiến hành khử khuẩn, sát trùng đầy đủ. Xe đưa đón trẻ đến trường cũng đã vệ sinh, phun khử trùng.

Royal School háo hức đếm ngược ngày trẻ mầm non quay trở lại trường - ảnh 2

Bác sĩ chuyên khoa của trường chuẩn bị cho công tác y tế

Ngoài việc chuẩn bị môi trường học tập đảm bảo an toàn cho các bé, trường còn xây dựng lại không gian học tập vui tươi, ấm áp. Các cô giáo mầm non đã đến trường và cùng nhau trang trí lại các góc lớp học cho sạch đẹp, chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng, đồ chơi.

Sau hơn 10 tháng nghỉ dịch, các cô đều háo hức và chờ mong ngày đặc biệt này. Để đảm bảo đủ điều kiện quay lại công việc, các thầy cô của trường đã tiêm đủ 3 mũi vaccine. Trường tích cực tổ chức các buổi tập huấn, phổ biến thông tin, quy định phòng, chống dịch đến các thầy cô giáo.

Royal School háo hức đếm ngược ngày trẻ mầm non quay trở lại trường - ảnh 3

Giáo viên mầm non hào hứng trang trí lớp học

Đối với chương trình học và kế hoạch giảng dạy, ban giám hiệu trường cùng đội ngũ giáo viên mầm non đã tiến hành trao đổi và thảo luận từ trước Tết.

Đối với chương trình học tập, đại diện của Royal School chia sẻ: "Trong tuần học đầu tiên, Nhà trường chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ các kỹ năng cơ bản như vệ sinh cá nhân; phòng, chống dịch bệnh; trẻ biết gọi cô khi có biểu hiện ho, sốt...".

Phụ huynh an tâm với sự chuẩn bị chu đáo của trường

Thấu hiểu tâm lý lo lắng khi con đi học trực tiếp, Royal School đã tổ chức các buổi họp phụ huynh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc, tổ chức cho các bé học trực tiếp.

Thông qua các kênh trực tuyến như fanpage, email, điện thoại cùng các hình thức trực tiếp, nhà trường luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh. Trước đó, nhà trường cũng đã thông tin và cho phụ huynh đăng ký danh sách theo từng lớp để nắm được số trẻ trở lại trường, nhằm chuẩn bị tốt cho công tác bán trú.

Royal School háo hức đếm ngược ngày trẻ mầm non quay trở lại trường - ảnh 4

Royal School giúp phụ huynh an tâm hơn với công tác tư vấn kịp thời, nhanh chóng

Với kinh nghiệm có được trong công tác đón học sinh học trực tiếp trước đó cùng sự chuẩn bị chu đáo, Trường nhận được sự ủng hộ và giúp phụ huynh an tâm tin tưởng.

Anh Nguyễn Văn Mạnh (Phụ huynh tại trường) bày tỏ: "Khi có thông tin con sẽ được đến trường sau Tết, tôi vừa mừng vừa lo. Dù có chút lo lắng nhưng với các thông tin đã trao đổi trong buổi họp phụ huynh, tôi an tâm trường sẽ đảm bảo an toàn tốt cho con trẻ".

Royal School háo hức đếm ngược ngày trẻ mầm non quay trở lại trường - ảnh 5

Trường phổ biến các quy định phòng, chống dịch đến phụ huynh

chuẩn bị trên tinh thần cẩn trọng, trách nhiệm cũng là cách để Royal School giúp các bé "khởi động" tâm thế học tập, thích ứng với môi trường mới, giúp thầy cô giảng dạy an toàn.

...