Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Xét tuyển học bạ sớm được nhiều lợi thế khác nhau - Ảnh 1

Gen Z ngày càng có nhiều ưu thế khi chọn cho bản thân hướng đi nghề nghiệp trong tương lai

Xét tuyển học bạ sớm được nhiều lợi thế khác nhau - Ảnh 2

Hiểu đúng về xét tuyển học bạ để có sự lựa chọn thông minh

Quay lại mươi mười năm trước, việc chọn trường thi, ngành yêu thích không dễ với thế hệ X, ngày nay, gen Z với bao la lựa chọn, trong đó, nhiều bạn còn mạnh dạn chọn các hướng đi sớm vào đại học để đạt nhiều mục tiêu khác nhau.

Xét tuyển học bạ sớm được nhiều lợi thế khác nhau - Ảnh 3

Điểm học bạ là thành quả học tập của 3 năm phổ thông và xứng đáng trở thành "chìa khóa" mở ra cánh cửa đại học cho các bạn thí sinh.

Theo các chuyên gia tuyển sinh, hiện không ít thí sinh và phụ huynh vẫn chưa hiểu đúng về phương thức xét tuyển học bạ khi cho rằng đây là cách thức xét tuyển "phụ" và thí sinh trúng tuyển không được hưởng quyền lợi như các phương thức xét tuyển khác.

Theo ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) cho biết: "Việc tham gia xét tuyển sớm bằng học bạ giúp thí sinh an tâm cho suất vào đại học trước nhiều lựa chọn khác nhau, tham gia phương thức này thí sinh còn chủ động tiếp cận thông tin, cơ sở học tập, ưu điểm ngành học,… sớm so với các thí sinh khác".

Sinh viên trúng tuyển theo bất cứ phương thức nào thì khi học cũng học chung với nhau, chương trình đào tạo như nhau, hưởng thụ các dịch vụ hỗ trợ sinh viên như nhau, giá trị bằng cấp như nhau, ông Nguyên chia sẻ thêm.

Xét tuyển học bạ sớm được nhiều lợi thế khác nhau - Ảnh 4

Phụ huynh cũng quan tâm tìm hiểu thông tin xét tuyển học bạ

Năm 2022, UEF xét tuyển học bạ theo 2 hình thức là: Xét theo tổ hợp 3 môn lớp 12 và Xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Để xét tuyển học bạ vào UEF, thí sinh cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và đạt mức điểm từ 18 trở lên theo quy định.

Với hình thức xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, thí sinh có thể chủ động nộp hồ sơ sớm mà không cần phải chờ đến hết năm học 12; còn xét học bạ lớp 12, thí sinh có thể lựa chọn những tổ hợp môn có kết quả tốt nhất để đăng ký nhằm tăng cơ hội trúng tuyển và nhận những suất học bổng tuyển sinh giá trị.

Xét tuyển học bạ sớm được nhiều lợi thế khác nhau - Ảnh 5

Các bạn gen Z sở hữu học bạ với điểm số đẹp, ngoài cơ hội trúng tuyển đại học còn có thể nhận những học bổng giá trị khác nhau. Điều này khích lệ cho các bạn sinh viên bước đầu vào đại học giảm phần nào chi phí khi học tập.

Tại UEF, hằng năm, trường trao tặng nhiều suất học bổng cho thí sinh có giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí khi đạt tối thiểu 25 điểm với phương thức xét tuyển học bạ tổ hợp 3 môn và tổng điểm trung bình 3 học kỳ.

Xét tuyển học bạ sớm được nhiều lợi thế khác nhau - Ảnh 6

Chia sẻ về chương trình học bổng, Trần Thị Kim Ngân - sinh viên ngành Marketing UEF cho biết học bổng chính là trợ lực để bạn thực hiện ước mơ: "Em vào trường bằng phương thức xét tuyển học bạ và đạt được học bổng 50%. Điều này giúp em tìm kiếm nhiều cơ hội, tiếp tục ước mơ trở thành MC và được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế".

Xét tuyển học bạ sớm được nhiều lợi thế khác nhau - Ảnh 7

UEF trao tặng học bổng cho sinh viên (Ảnh tư liệu)

Bên cạnh học bổng tuyển sinh, sinh viên của 17 ngành học còn có cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp 30% toàn khóa học. Thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng như có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa - văn nghệ - thể thao sẽ nhận học bổng toàn phần 100% toàn khóa học để được tiếp sức cho quá trình phát triển tương lai một cách trọn vẹn.

Năm 2022, UEF xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét học bạ 3 học kỳ với tất cả các ngành đào tạo. Trường nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 từ 15-2.

Thông tin liên hệ:
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
141-145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5422 5555
Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080.

...