Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

'Vé cuối' vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 'hút' thí sinh - Ảnh 1

Cùng với việc kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 bị hủy do tình hình dịch bệnh phức tạp, phương thức xét tuyển học bạ THPT được xem như lựa chọn cuối của nhiều thí sinh.

'Vé cuối' vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 'hút' thí sinh - Ảnh 2

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ tại trường trước thời điểm giãn cách

Đặc biệt là những thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhưng không may mắn trúng tuyển đúng ngành yêu thích vì điểm chuẩn tăng quá mạnh.

Chính vì thế, các đợt nhận hồ sơ xét tuyển học bạ vốn cũng đang bước vào giai đoạn cuối càng trở nên "nóng" hơn. 

Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ theo hai phương thức gồm xét tuyển học bạ 03 học kỳ (học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn đến 30-9, số lượng hồ sơ xét tuyển tăng nhanh đáng kể so với các đợt trước đó.

'Vé cuối' vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 'hút' thí sinh - Ảnh 3

Lý do đầu tiên khiến phương thức xét tuyển học bạ đợt đến 30-9 tại trường thu hút thí sinh là bởi các bạn có thể đăng ký xét tuyển và biết kết quả ngay vào đầu tháng 10, trước khi các trường thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung (từ 3-10 nếu có). Mức điểm nhận hồ sơ tương đối vừa tầm là một lý do khác khiến xét tuyển học bạ "được lòng" thí sinh.

Cụ thể, điểm nhận hồ sơ xét tuyển học bạ tại HUTECH (tính bằng tổng điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 - nếu xét tuyển học bạ 3 học kỳ; hoặc tính bằng tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển - nếu xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn) là từ 18 điểm trở lên cho tất cả các ngành đào tạo tại trường. 

Riêng với các ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học và Dược học từ 19,5 - 24 điểm, thí sinh đồng thời cần đạt điều kiện về học lực theo quy định của Bộ GD&ĐT cho nhóm ngành Sức khỏe.

'Vé cuối' vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 'hút' thí sinh - Ảnh 4

Nhiều ngành học "hút" thí sinh như Truyền thông - Marketing, Quan hệ công chúng,... nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ 18 điểm

Với mức điểm này, thí sinh có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển đúng ngành yêu thích - đặc biệt với những ngành có điểm chuẩn nguyện vọng biến động mạnh như Quan hệ công chúng, Truyền thông - Marketing, Quản trị kinh doanh, Logistics, Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô...

'Vé cuối' vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 'hút' thí sinh - Ảnh 5

Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường), bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Cùng với hình thức nộp hồ sơ qua bưu điện, trước tình hình giãn cách xã hội tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành lân cận hiện nay, thí sinh xét tuyển học bạ tại trường có thể linh hoạt nộp trước hồ sơ xét tuyển trực tuyến qua Zalo Đại học HUTECH để được ưu tiên xét tuyển ở đợt 30-9.

'Vé cuối' vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 'hút' thí sinh - Ảnh 6

Hồ sơ xét tuyển học bạ có thể nộp trực tuyến qua Zalo Đại học HUTECH

Đây cũng là hình thức nộp hồ sơ xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh lựa chọn để có thể "chắc suất" trúng tuyển khi điểm nhận hồ sơ còn ở mức vừa tầm. Thực tế các năm qua cho thấy, do số thí sinh xét tuyển học bạ tăng đáng kể sau khi có điểm chuẩn nguyện vọng nên điểm nhận hồ sơ xét tuyển học bạ các đợt càng về cuối càng tăng mạnh, đặc biệt với những ngành thu hút nhiều thí sinh và chỉ tiêu còn ít. 

Chủ động nộp hồ sơ trực tuyến qua Zalo ngay hiện tại cũng là cách giúp thí sinh đảm bảo cơ hội của mình, do hồ sơ này vẫn được xét tuyển tương tự hồ sơ nộp qua bưu điện.

'Vé cuối' vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 'hút' thí sinh - Ảnh 7

Với thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH đợt đến 30-9, các bạn sẽ biết kết quả và có thể làm thủ tục nhập học từ đầu tháng 10. Thích nghi với tình hình giãn cách, trường đã hoàn thiện kênh nhập học trực tuyến nhanh chóng cho thí sinh trúng tuyển, đồng thời hỗ trợ tư vấn xuyên suốt qua hotline (028) 5445 2222 để thí sinh dễ dàng hoàn thành thủ tục nhập học ngay tại nhà.

'Vé cuối' vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 'hút' thí sinh - Ảnh 8

Việc sớm nhập học và tham gia ngoại khóa trực tuyến giúp tân sinh viên dễ thích nghi hơn với môi trường đại học

Chính vì thế, xét tuyển học bạ được xem là lựa chọn giúp thí sinh chính thức "về đích" ở giảng đường đại học, có đủ thời gian để chuẩn bị tinh thần cho một hành trình học tập mới mẻ. Ở thời điểm hiện tại, thí sinh trúng tuyển học bạ tại HUTECH các đợt đầu đã bước vào những tuần học tập đầu tiên. Việc trúng tuyển học bạ bình đẳng với trúng tuyển nguyện vọng tại trường cũng là cơ sở quan trọng giúp tân sinh viên dễ dàng chọn nhập học khi trúng tuyển.

Được biết, HUTECH đã thông báo không xét tuyển bổ sung đối với phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh chỉ có thể xét tuyển học bạ để thực hiện ước mơ học tập đúng ngành yêu thích tại trường. Với số lượng xét tuyển dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong đợt đến 30-9 này, việc đăng ký xét tuyển ngay thời điểm hiện tại chính là yếu tố then chốt để thí sinh đảm bảo cơ hội vào đại học.

Thông tin chi tiết xem tại website www.hutech.edu.vn/dang-ky-xet-hoc-ba

...