Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Royal School khai trường theo cách đặc biệt giữa mùa giãn cách

07/09/2021 19:09 GMT+7

Mùa tựu trường đặc biệt, dù học sinh chỉ gặp mặt thầy cô và các bạn qua màn hình trực tuyến nhưng cả Royal School vẫn tràn năng lượng và đầy hân hoan. Hành trình của năm học mới giữa mùa giãn cách, mùa 5K chính thức bắt đầu.

Royal School khai trường theo cách đặc biệt giữa mùa giãn cách - ảnh 1

Không khí vui nhộn của những tiết học đầu tiên

Dù ngày khai trường này được diễn ra theo hình thức khác với mọi năm nhưng không thể làm vơi đi những cảm xúc thiêng liêng, sự gắn kết vốn bền chặt của thầy - trò, bè bạn.

Không có những hình ảnh ôm nhau, tay bắt mặt mừng khi được gặp bạn bè, thầy cô nơi sân trường thân quen, dù bắt đầu năm học mới theo hình thức trực tuyến, nhưng Royal School đã mang đến cho các em nhiều điều thú vị. Vẫn âm thanh ngân vang của 3 hồi trống quen thuộc thúc giục mỗi bạn không ngừng phấn đấu; vẫn màn biểu diễn văn nghệ cùng hòa ca của thầy và trò; đương nhiên cũng nghiêm túc 5K để tất cả cùng nhau bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng…

Mọi thứ đều diễn ra đầy đủ qua màn ảnh nhỏ nhưng mang đến cho từng bạn học sinh, từng thầy cô giáo và cả các bậc phụ huynh thật nhiều cảm xúc đặc biệt lớn lao, vui vẻ, hào hứng, cũng có cả những bồi hồi, lắng đọng và hơn hết là kỳ vọng vào thời điểm gặp nhau tại trường khi cả nước bắt đầu "bình thường mới".

Sau buổi khai giảng "mùa 5K", tất cả học sinh đã bắt đầu những tiết học đầu tiên của năm học đặc biệt này với một tâm thế tốt nhất. Dường như khoảng cách về địa lý cũng không thể cản bước thầy trò thể hiện quyết tâm, bản lĩnh và tài năng của mình.

Royal School khai trường theo cách đặc biệt giữa mùa giãn cách - ảnh 2

Giáo viên hào hứng đồng hành cùng học sinh trong năm học mới

Là học sinh lớp 11 tại Royal School, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh, không thể vào TP.HCM nên năm nay, hai chị em Dư Thị Ý Nhi và Dư Thị Yến Nhi đã đón năm học mới tại quê nhà Quảng Trị. Ý Nhi cho biết: "Đây là năm học đầu tiên của em ở trường mới. Dù chưa được đến trường gặp bạn mới nhưng thông qua những buổi sinh hoạt đầu năm và hoạt động chào đón năm học mới, em thấy các bạn và thầy cô đều rất vui vẻ, dễ mến.

Em cũng cảm thấy may mắn vì việc học của mình không bị gián đoạn và sẽ cố gắng để học trực tuyến đạt kết quả tốt, chờ ngày được đến trường".

Royal School khai trường theo cách đặc biệt giữa mùa giãn cách - ảnh 3

Hai chị em Dư Thị Ý Nhi và Dư Thị Yến Nhi cùng đón năm học đặc biệt ngay tại nhà

Cùng con "đến trường online", đón năm học mới ngay tại nhà của mình, chị Trường An (phụ huynh của em Đăng Khoa - học sinh lớp 2 tại Royal School) trải lòng đầy cảm xúc: "Con rất mong chờ ngày hôm nay nên đã dậy từ sớm, tự chuẩn bị đồng phục, sách vở và ngồi sẵn trước màn hình.

Dù có đôi chút thiệt thòi khi con không thể đến trường, tay trong tay cùng bạn bè để đón năm học mới nhưng gia đình cũng hiểu là nhà trường và các thầy cô đã cố gắng để mang đến cho các con một không khí thật nhất, sinh động nhất để tạo động lực cho các con bắt đầu năm học thật tốt".

Có lẽ không chỉ riêng chị Trường An mà các bậc phụ huynh khác cũng có cùng cảm nhận đó. Và nhà trường tin rằng, ba mẹ và gia đình sẽ là điểm tựa vững chắc cùng với nhà trường đồng hành với con để con thêm phấn đấu rèn luyện, học tập và thích ứng với bối cảnh thực tại.

Royal School khai trường theo cách đặc biệt giữa mùa giãn cách - ảnh 4

Sắc đỏ của đồng phục trường được gửi từ "đầu cầu" gia đình

Ngắm nhìn những nụ cười, những ánh mắt rạng ngời của các em học sinh trong ngày khai trường, TS. Mai Đức Thắng - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm tin rằng trước những thử thách, học sinh sẽ luôn tìm ra giải pháp để vượt qua, rèn luyện và đóng góp vào sự phát triển của nước nhà: "Dù 'ở yên' trong nhà nhưng các em học sinh hoàn toàn có thể được 'náo nhiệt' qua từng bài giảng, qua những trang sách và lĩnh hội biết bao nhiêu tri thức.

Đây chính là cơ hội để các em khẳng định bản lĩnh của bản thân, tự tin tiến bước và chứng minh cho thầy cô, ba mẹ biết rằng mình là học sinh của thời đại 4.0; là một công dân toàn cầu thực thụ".

Royal School khai trường theo cách đặc biệt giữa mùa giãn cách - ảnh 5

Tiếng trống trường vang lên khiến trái tim học sinh Royal School thêm xao xuyến

Với mục tiêu đào tạo ra những thế hệ học sinh với những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất công dân toàn cầu thực thụ, Royal School luôn truyền cảm hứng và tạo điều kiện để các em chủ động và linh hoạt tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau trong bất cứ tình hình nào.

Ngày khai giảng trực tuyến của trường đã phần nào cho thấy sự phát triển linh hoạt của thầy và trò tại ngôi trường chuẩn quốc tế này để cùng chung tay kiến tạo nên một môi trường giáo dục chuẩn quốc tế quốc tế với chất lượng vượt qua cả những khoảng cách địa lý.

...