Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 1

Hè này, các bạn học sinh Royal School cùng thầy cô của mình đã cùng nhau tô điểm cho một mùa hè thêm đặc biệt và rộn ràng niềm vui với chương trình Online Summer Camp Activities 2021. Các bạn trẻ đã được kết nối trong trạng thái an toàn nhưng vẫn được khám phá nhiều điều thú vị ngay trong không gian sinh hoạt hàng ngày của mình mà không cần phải đi đâu xa.

Khác với những trại hè song ngữ, trại hè kỹ năng hay những chuyến du lịch khám phá đó đây thuần “offline” trước đây, thì mùa “giãn cách” này, sắc hè Royal School cũng sôi động và đầy bổ ích không kém trên nền tảng trực tuyến. Hãy cùng điểm qua những điều làm nên giá trị và ý nghĩa của chương trình đặc biệt này nhé.

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 2

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 3

Với những cách tiếp cận mới lạ, phương pháp phù hợp, những giờ học tiếng Anh tại “Online Summer Camp Activities 2021” của trường dù tiếp cận online những đã phá bỏ mọi rào cản của việc vui học online để mang đến những trải nghiệm học tập tuyệt vời, gần gũi nhất và đặc biệt là đáp ứng được sở thích và nhu cầu của học sinh.

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 4

Nhờ vậy mà dù ở nhà và giao tiếp với nhau qua “màn hình nhỏ” nhưng đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm, hiểu học sinh tại trường đã khơi gợi niềm vui học tập, giúp học sinh học thêm hứng thú, tăng cường sự trao đổi và các hoạt động tương tác bổ ích. 

Không chỉ vậy, mỗi giờ học còn là những giây phút chia sẻ, trò chuyện về nơi mình sống, về niềm vui, sở thích hay đơn giản là các mẹo học tập hiệu quả của những cô cậu học trò trên khắp cả nước. 

Và thế là, những từ vựng mới hay ho, quen thuộc, 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết và nhất là khả năng phản xạ tiếng Anh đều dần được trau dồi và thúc đẩy một cách dễ dàng và tự nhiên nhất. Từ đó, có bước chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng cho một năm học mới, chinh phục nhiều thành công.

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 5

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 6

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 7

Với Royal School, cùng với các kiến thức học thuật bổ ích, những sân chơi để học sinh được dịp thể hiện các tài lẻ của bản thân đóng vai trò quan trọng. Có lẽ vì thế mà dù xây dựng chương trình hè trên nền tảng trực tuyến nhưng trường vẫn chú trọng và đưa vào các hoạt động về âm nhạc - mỹ thuật - thể thao để “hô biến” những ngày hè ở nhà trở nên thật nhiều màu sắc, rộn ràng thanh âm và đầy khỏe khoắn. 

Và hơn hết, thông qua những hoạt động này, truyền cảm hứng để mỗi học sinh tự tin theo đuổi đam mê, tiếp thêm chút “lửa” và phát triển năng khiếu của bản thân.

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 8

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 9

Bên cạnh những bài học về những chiếc shaker handmade, những chiếc ly thủy tinh biết hát cho đến những bài fitness, body combat đầy năng lượng,… trường còn tổ chức các cuộc thi online thú vị và đã được tất cả các bạn hưởng ứng thật nhiệt tình. Để minh họa cho hoạt động thêm phần hào hứng và sinh động, các thầy cô còn làm nên những video hướng dẫn, đều đặn gửi đến học sinh để giúp các em khám phá những điều thú vị và dễ dàng thực hiện các sản phẩm sáng tạo để tham gia "tranh tài".

Mùa hè dường như thêm ý nghĩa hơn khi các bạn trẻ được cùng gia đình, lên ý tưởng và sáng tạo ra những "chiếc video" dự thi vô cùng xịn sò để gửi về trường. Ba mẹ có khi sẽ đóng vai "cameo" cùng xuất hiện trong chiếc clip nhỏ xinh này, cũng có khi là người âm thầm hỗ trợ quay, dựng video cho các em và đương nhiên không thể thiếu những dòng nhắn nhủ dễ thương như: "Ba Gia Hân hát, Mẹ Gia Hân quay, edit by Anh của Gia Hân"…

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 10

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 11

Không chỉ đem đến cho học sinh một môi tường học tập và trải nghiệm hè đầy mới lạ, "Online Summer Camp Activities 2021" còn là những sân chơi đầy sáng tạo để các bạn rèn luyện với các dự án nghiên cứu, khơi dậy trí tưởng tượng và thể hiện thế mạnh của bản thân. Có thể điểm danh một số cuộc thi thú vị như: Hướng dẫn viên du lịch Online, Sáng tạo công nghệ cùng Gen Z hay Bí ẩn của sinh vật.

Vô vàn những ý tưởng công nghệ độc đáo như "Mắt kính thông minh", "Vòng cổ biết nói", "Chiếc điện thoại đa tính năng"; những video bổ ích về văn hóa du lịch TP.HCM hay những màn giới thiệu thú vị về những sinh vật từ quen đến lạ,… đã được "trình làng". Với mỗi sản phẩm dự thi, các Royal-ers không chỉ học được cách tìm hiểu đề tài, chọn hướng triển khai mà còn biết ứng dụng công nghệ quay, dựng để phục vụ cho quá trình học tập của bản thân.

Ngoài ra, cách thuyết trình, phát triển các luận điểm cũng như trả lời những ý kiến phản biện của thầy cô và bạn bè cũng giúp cho các bạn học hỏi được nhiều kỹ năng. Để từ đó, thêm trưởng thành hơn, tư duy toàn diện hơn cũng như tiếp thu kiến thức nhanh hơn và nhớ lâu hơn.

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 12

Có thể nói với Online Summer Camp Activities, trường đã tạo nên một chương trình từ xa khác biệt; đồng thời thể hiện sự linh hoạt và thích nghi để hành trình đào tạo của trường vẫn đi đúng lộ trình. Và hơn hết, các bạn học sinh cũng thêm hiểu được rằng: dịch bệnh đặt ra thách thức cho tất cả chúng ta; nhưng nếu biết cách thích ứng, nó sẽ tạo động lực cho mỗi cá nhân phát triển tích cực, hợp xu hướng chung. Bài học về sự thích nghi và thay đổi trong hè này sẽ là những kỹ năng không thể thiếu của các bạn - những công dân toàn cầu trong tương lai.

Nhìn lại 'mùa hè trực tuyến' đầy màu sắc tại Royal School - Ảnh 13

...