Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT - Điểm đến xây tương lai cùng bạn

10/06/2021 10:06 GMT+7

Được thành lập từ năm 1995, Khoa Công nghệ Thông tin là một trong ba khoa đầu tiên của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT).

Với hơn 25 năm đào tạo, khoa đã khẳng định được vị trí trong việc đào tạo công nghệ thông tin (CNTT) chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cấp bách về nhân lực CNTT tại Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp các khóa đã và đang đảm nhận các vị trí quan trọng trong các công ty, tổ chức hàng đầu trong và ngoài nước.

Chương trình đào tạo mang tính thực tiễn, ứng dụng cao

Chương trình đào tạo của Khoa CNTT - HUFLIT trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức cơ bản vững vàng và môi trường thực hành với công nghệ tiên tiến nhất. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có kỹ năng chuyên nghiệp trong lĩnh vực CNTT, kỹ năng làm việc nhóm, nghiên cứu và làm việc chuyên nghiệp.

Hiện tại, chương trình đào tạo bậc đại học của khoa bao gồm các chuyên ngành:
-    Khoa học dữ liệu
-    An ninh mạng
-    Công nghệ phần mềm
-    Hệ thống thông tin

Để chương trình đào tạo vừa có tính ứng dụng cao nhưng vẫn bảo đảm trang bị đầy đủ các kiến thức khoa học nền tảng giúp sinh viên có khả năng tiếp tục học tập, nghiên cứu ở các trình độ cao hơn, khoa CNTT đã tham khảo thêm các chương trình đào tạo tiên tiến trong và ngoài nước, đồng thời liên tục cập nhật, thay đổi chương trình đào tạo để phù hợp xu hướng công nghệ trên thế giới.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn có thể tìm được công việc phù hợp khả năng và mức lương cao ở các doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong và ngoài nước. Trong thực tế, sinh viên các khóa vừa qua đã có việc làm rất vững chắc ở các công ty CNTT nổi tiếng như: TMA, DXC, FPT, GCS, TMA, Intel, VNG… hoặc các ngân hàng, doanh nghiệp như ACB, Vietcombank, BIDV… Ngoài ra, khá nhiều sinh viên đã tốt nghiệp đang tiếp tục theo học lên bậc học Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT - Điểm đến xây tương lai cùng bạn - ảnh 1

Công ty Phần mềm NashTech Vietnam phối hợp cùng khoa tuyển thực tập sinh

Đội ngũ giảng viên giỏi, tâm huyết, tận tình giảng dạy và quan tâm sinh viên

Đối với sinh viên, việc tự học có vai trò đặc biệt quan trọng trong suốt quá trình phát triển năng lực của sinh viên. Thế nhưng, để sinh viên năm nhất làm quen từ cách học ở trường phổ thông sang phương pháp tự học ở đại học sẽ có nhiều khó khăn. Hiểu được điều đó, Khoa CNTT luôn khuyến khích và tạo điều kiện giúp nâng cao khả năng tự học của sinh viên; đồng thời đội ngũ giảng viên luôn tận tâm trong giảng dạy giúp sinh viên không cảm thấy phải “tự bơi” giữa kiến thức mênh mông. Đối với sinh viên năm nhất, đội ngũ giảng viên trẻ, nhiệt tình sẽ tiếp thêm động lực để các em tăng thêm sự yêu thích đối với nghề. Đặc biệt, đối với các môn học chuyên ngành, bên cạnh thời gian học lý thuyết đều có thời gian thực hành trên lớp với sĩ số mỗi nhóm không quá 25 sinh viên, tạo điều kiện để giảng viên có thể theo dõi sâu sát quá trình học tập và hỗ trợ sinh viên khi gặp khó khăn.

Thành tích nổi bật của sinh viên

Nhắc đến sinh viên Khoa CNTT (HUFLIT) không thể nào không nhắc đến những thành tích mà các bạn đã đạt được trong các kỳ thi học thuật. Trong môi trường học tập chuyên nghiệp tại HUFLIT, sinh viên được trau dồi các kiến thức, kỹ năng và đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật:
-    01 giải nhất Olympic Tin học sinh viên Việt Nam;
-    04 giải nhì Olympic Tin học sinh viên Việt Nam;
-    25 giải ba Olympic Tin học sinh viên Việt Nam (và nhiều giải khuyến khích);
-    01 giải nhì và 02 giải ba Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp bộ;
-    05 giải nhất quốc gia liên tiếp trong các kỳ thi Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship – MOSWC)…

Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT - Điểm đến xây tương lai cùng bạn - ảnh 2

Sinh viên Huỳnh Trung Hiếu (đạt giải 3), Đỗ Minh Lâm (đạt giải khuyến kích) cuộc thi Olympic Tin học toàn quốc năm 2019

Môi trường học tập chuyên nghiệp, sáng tạo và năng động

Ngoài việc học tập chính khóa, Khoa CNTT còn tổ chức các hoạt động seminar - hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các công ty phần mềm, các chuyên gia bảo mật nổi tiếng. Đây cũng là các đơn vị thường xuyên liên kết với khoa trong việc tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT - Điểm đến xây tương lai cùng bạn - ảnh 3

Khoa CNTT kết hợp với Công ty Phần mềm FUJINET tổ chức hội thảo cho sinh viên

Khi nói đến ngành CNTT, chúng ta thường hình dung đến những người ngồi ôm chiếc máy tính với cặp kính dày cộp; nhưng tại HUFLIT, sinh viên ngành CNTT lại rất năng động, sáng tạo và nhiệt tình. HUFLIT là một trường đa ngành, nên môi trường học tập cũng đa dạng với rất nhiều hoạt động ngoại khóa từ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đến các phong trào tình nguyện.

Bên cạnh các chương trình học thuật bổ sung kiến thức chuyên môn cho sinh viên, hằng năm, sinh viên Khoa CNTT thường xuyên tổ chức các hoạt động năng động, sôi nổi như: Ngày hội chào đón tân sinh viên - IT Day, Giải đấu game, Đêm văn nghệ chào đón tân sinh viên… Dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy, cô trong khoa, các bạn sinh viên sẽ là người lên kế hoạch thực hiện các chương trình. Thông qua hoạt động, sinh viên được trau dồi những kỹ năng mềm như: lên kế hoạch chạy truyền thông, kỹ năng viết bài PR, content (hướng dẫn cách viết nội dung truyền tải thông điệp), kỹ năng xin tài trợ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng, doanh nghiệp... Chính những điều này đã làm cho ngành CNTT không còn là một ngành học quá “khô và cứng”. Khi học tại HUFLIT với ngành CNTT nói riêng và các ngành khác nói chung, sinh viên sẽ luôn được “học đi đôi với trải nghiệm và thực tiễn”.

Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT - Điểm đến xây tương lai cùng bạn - ảnh 4

Khoa CNTT tổ chức ngày hội IT Day cho toàn bộ SV của trường

Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT - Điểm đến xây tương lai cùng bạn - ảnh 5

Giải đấu game cho SV yêu thích game

Khoa Công nghệ Thông tin HUFLIT - Điểm đến xây tương lai cùng bạn - ảnh 6

Đêm văn nghệ chào đón tân sinh viên

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT)
Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (+84 28) 38 632 052 - 38 629 232 (số nội bộ 0, 101, 102)
Hotline: 0965 876 700
Email: tuyensinh@huflit.edu.vn
Website: http://www.huflit.edu.vn/

...