Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Hướng học tiếng Anh ở bậc đại học để không 'ngáng đường' tương lai - Ảnh 1

Vào đại học là mục tiêu hàng đầu của hàng trăm nghìn sĩ tử mỗi năm, sau khi chọn được ngành học, trường học ưng ý, việc còn lại là khám phá môi trường học tập.

Bên cạnh kiến thức thì nhiều kỹ năng "sống còn" khác cũng đòi hỏi sinh viên rèn luyện không ngừng, trong đó ngoại ngữ là yếu tố quan trọng. Việc xem tiếng Anh là thách thức hay cơ hội sẽ do chính sinh viên quyết định bên cạnh một môi trường thật sự chất lượng.

Hướng học tiếng Anh ở bậc đại học để không 'ngáng đường' tương lai - Ảnh 2

Hướng học tiếng Anh ở bậc đại học để không 'ngáng đường' tương lai - Ảnh 3

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong bối cảnh hiện nay ai cũng có thể nhận thấy, trong đó bao gồm cả sinh viên đại học. Thế nhưng việc nhận thức tầm quan trọng trong tiếng Anh của sinh viên các trường đại học có sự khác nhau.

Riêng với sinh viên trường song ngữ, ngay từ khi chọn theo học môi trường chú trọng tiếng Anh, sự quyết tâm và định hướng khá rõ ràng vì ngoại ngữ là công cụ phục vụ học tập, công việc trong tương lai.

Nhiều trường tiên phong đổi mới trong việc dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là các trường theo định hướng quốc tế nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên. Với lợi thế này, việc cam kết giữa người học và nhà trường đã cùng xây dựng nên đội ngũ nhân lực chất lượng cho nền kinh tế hiện nay.

Có thể nói một chương trình học tiếng Anh đa dạng và định hướng chi tiết phần nào thể hiện được thế mạnh của một sinh viên bước ra từ môi trường chuyên nghiệp, tự tin hòa nhập trước xu thế toàn cầu hóa.

Hướng học tiếng Anh ở bậc đại học để không 'ngáng đường' tương lai - Ảnh 4

Hướng học tiếng Anh ở bậc đại học để không 'ngáng đường' tương lai - Ảnh 5

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là một trong những trường đại học tiên phong đào tạo chương trình song ngữ, tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy và học tập. Chương trình tiếng Anh chuẩn gồm 7 cấp độ.

Trần Thị Anh Thư - sinh viên năm 2 ngành ngôn ngữ Anh UEF chia sẻ: "Trước khi bước chân vào trường, mình tự ti về trình độ tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên sau một quá trình học tập tại trường, qua những buổi sinh hoạt ngoại khóa, các chương trình trao đổi, giao lưu học thuật thì khả năng tiếng Anh của mình ngày càng được đáng kể. Mình đã mạnh dạn hơn, có thể giao tiếp được với các thầy cô nước ngoài cũng như những người bạn quốc tế".

Ngoài giờ học trên lớp, sinh viên còn tham gia vào các buổi học ngoại khóa, các câu lạc bộ tiếng Anh giao tiếp, các chương trình talkshow, hội thảo luyện phát âm tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng, phương pháp tự học hiệu quả… đặc biệt là chương trình "English Only Day" do chính các giảng viên khoa tiếng Anh đứng ra biên tập và mời các diễn giả từ bên ngoài về trường để chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả.

Hướng học tiếng Anh ở bậc đại học để không 'ngáng đường' tương lai - Ảnh 6

Anh Thư cũng cho biết thêm: "Mình rất thích chương trình tiếng Anh của trường. 7 cấp độ tiếng Anh giúp mình cải thiện ngữ pháp cũng như các kỹ năng cần thiết: nghe-nói-đọc-viết từ cơ bản đến nâng cao. Mình cảm thấy chương trình học này khá phù hợp với những bạn còn chưa tự tin về vốn tiếng Anh như mình".

Với lộ trình học tập tiếng Anh tại UEF, các bạn trẻ không còn xem tiếng Anh là nỗi sợ mà xem đó là động lực để phấn đấu cùng nhau vươn đến môi trường làm việc đa quốc gia trong tương lai.

Thí sinh trúng tuyển và nhập học sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào. Kiểm tra gồm 2 phần, trắc nghiệm trên máy tính về kĩ năng đọc - viết và kiểm tra vấn đáp với giảng viên nhằm kiểm tra trình độ và sắp xếp lớp học phù hợp với từng bạn.

Qua kết quả đánh giá, sinh viên sẽ xác định được trình độ tiếng Anh phù hợp trong suốt bốn năm đại học. Ra trường sinh viên đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.5.

...