Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Vai trò của nhà trường trong hành trình phát triển của trẻ

23/03/2021 11:03 GMT+7

Con trẻ dành thời gian ở trường nhiều hơn ở nhà, vì thế bên cạnh nền tảng kiến thức về học thuật, việc trau dồi năng khiếu, đam mê và bồi dưỡng nhân cách cho trẻ tại trường đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Vai trò của nhà trường trong hành trình phát triển của trẻ - ảnh 1

Các phụ huynh chia sẻ về VAS

Dưới đây là trải nghiệm thực tế của 3 phụ huynh đã và đang có con học tại Trường quốc tế Việt Úc (VAS) từ bậc từ mầm non đến khi tốt nghiệp.

Đào tạo những đứa trẻ có ích cho xã hội

Có 3 điều hầu hết các bậc phụ huynh đều quan tâm khi gửi con vào một ngôi trường là trẻ sẽ được chăm sóc như thế nào ở những bậc học đầu đời, trẻ sẽ học được những gì và trở thành người như thế nào ở các bậc học cao hơn?

Trải nghiệm của 3 phụ huynh đã và đang có con học tại trường

"Khi hai cháu bước vào tiểu học, tôi rất an tâm với việc chăm lo của thầy cô giáo chủ nhiệm và các cô bảo mẫu. Khi hai cháu học cấp 2, 3 thì điều tôi hài lòng nhất là sự hiểu biết, năng động của giáo viên của trường. Đến lớp 12, tôi thấy rằng những kiến thức mà Bình Minh có được cho đến thời điểm này hoàn toàn cập nhật so với kiến thức của thế giới.

Hiện con đã có 6 học bổng trong số 14 trường đại học mà con đã nộp hồ sơ tại Mỹ. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả từ 8 trường còn lại", anh Cấn Vũ Tuấn - Giám đốc công ty tư vấn ở Anh và Pháp, phụ huynh của em Cấn Vũ Bình Minh, lớp 12, cơ sở Sunrise cho biết.

Vai trò của nhà trường trong hành trình phát triển của trẻ - ảnh 2

Nền tảng kiến thức học thuật và khả năng tiếng Anh qua chương trình đào tạo

Tuy có quan điểm cho rằng trẻ học trường quốc tế thường được nuông chiều nhưng với anh Tuấn, con vẫn được rèn giũa bởi sự nề nếp, nghiêm khắc và quy chuẩn của nhà trường. Anh cũng tự hào trong suốt 12 năm học, con anh chưa bao giờ nói dối và luôn là một người chính trực.

"Mỗi người có một mục đích, một yêu cầu khác nhau nhưng tựu chung tất cả chúng ta đều mong muốn nhà trường đào tạo nên những đứa trẻ sống có ích cho xã hội. Ở đây, tôi thấy VAS đã làm được điều đó", anh nhận xét.

Hội nhập nhanh với môi trường quốc tế

Chị Nguyễn Hoài Phương, Quản lý Truyền thông - Tiếp thị & Hành chính, Công ty SKF Việt Nam, người có 3 con đã và đang theo học tại VAS nhận xét: "Nhà trường đã xây dựng chương trình học tập rất hợp lý, chú trọng vào nội dung. Với chương trình Cambridge, các thầy cô rất nhiệt tình và luôn hỗ trợ giải đáp thắc mắc của các con 24/24 thông qua ứng dụng Teams nên các con rất thoải mái trong học tập".

Vai trò của nhà trường trong hành trình phát triển của trẻ - ảnh 3

Chương trình đào tạo chú trọng vào nội dung và khả năng tự học, nghiên cứu

Hai con đầu của chị Phương có 10 năm theo học tại trường hiện đã trở thành những thạc sĩ, cử nhân về tài chính và đang làm việc tại Úc.

"Khi bước ra từ trường, hai con tôi rất tự tin về khả năng tiếng Anh, kiến thức và hội nhập rất nhanh. Cụ thể hai con đã đạt được bằng IELTS 7.5 và khi tốt nghiệp A Level, IB thì các con đều nằm trong top cao nhất của trường. Để đạt được những thành tích này, các con đã phải trải qua quá trình lĩnh hội, trau dồi những kiến thức nền tảng, đặc biệt kỹ năng tự học rất cao tại VAS".

Tự tin, bản lĩnh để sẵn sàng cho mọi tình huống

Trong vai trò là một phụ huynh, chị Huỳnh Mai Mỹ Huệ - Giám đốc thiết kế - xây dựng du thuyền và khách sạn cũng từng là một học sinh của VAS. Em gái chị, sinh năm 2000 cũng là một học sinh của trường và hiện đang học đại học tại Mỹ.

Nhìn lại thời gian học tập, chị Mỹ Huệ chia sẻ: "Các thầy cô ở trường vừa rèn luyện cho tôi vào khuôn khổ vừa cho tôi một không gian để tự do phát triển những thế mạnh của mình. Có thể nói rằng Việt Úc đã định hình con người tôi cho đến lúc này, đã cho tôi sự tự tin, bản lĩnh và có thể kiểm soát trong mọi tình huống, trong công việc, gia đình lẫn xã hội.

Khi quyết định đưa An Danh và An Vinh quay lại học tập tại ngôi trường cũ của mẹ, tôi chỉ mong hai con có được những trải nghiệm và khoảng thời gian quý giá như tôi đã có tại trường. Từ những cậu bé rụt rè, giờ đây các con đã tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều, nhất là trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh. Có rất nhiều lý do để tôi chọn Việt Úc, nhưng bản thân tôi đã là một nhân chứng sống rồi".

Đăng ký tham quan, tìm hiểu về môi trường giáo dục quốc tế Cambridge tại VAS và các chương trình khuyến mãi tuyển sinh năm học mới 2021 - 2022 tại website: www.vas.edu.vn hoặc hotline 0911 2677 55.

...