Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

173 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp tại HUTECH đợt tháng 1-2021 - Ảnh 1

Trước khi khép lại năm 2020, Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 173 tân thạc sĩ và 1 tân tiến sĩ vừa hoàn thành chương trình đào tạo tại trường.

173 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp tại HUTECH đợt tháng 1-2021 - Ảnh 2

Trong số 173 tân thạc sĩ nhận bằng từ HUTECH đợt này, có nhiều người hiện đang nắm giữ các vị trí quản lý cao cấp trong các công ty, doanh nghiệp uy tín.

173 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp tại HUTECH đợt tháng 1-2021 - Ảnh 3

Đó là câu chuyện của tân thạc sĩ Nguyễn Đình Chức, thủ khoa tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng đợt này, hiện là giám đốc Công ty 59 (Bộ Quốc phòng). 

Anh chia sẻ: "Kể từ sau khi tốt nghiệp kỹ sư xây dựng và đi làm, tôi đã mong muốn tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân để phục vụ lâu dài cho đơn vị, đạt được những kết quả làm việc cao hơn nữa. 

Mãi đến đầu tháng 12-2018 tôi mới thực hiện được nguyện vọng, đăng ký thi tuyển cao học ngành kỹ thuật xây dựng tại trường. Ở đây tôi được các thầy cô nhiệt tình truyền đạt cho những kiến thức chuyên sâu có thể áp dụng vào công việc thực tế, đồng thời cũng bổ sung những kiến thức mình thiếu và hệ thống lại những gì đã có".

Nỗ lực cân bằng giữa công việc, học tập, gia đình và yêu cầu hoạt động cộng đồng đối với một sĩ quan chuyên nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, anh nhận bằng thạc sĩ với danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng, đồng thời là một trong những học viên có đóng góp tích cực trong công tác tổ chức, quản lý lớp học được trường vinh danh trong lễ tốt nghiệp vừa qua.

Phát biểu đại diện nhà trường, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - phó hiệu trưởng HUTECH - cho biết: "Bằng thạc sĩ, tiến sĩ không chỉ là học vị mà còn ghi nhận quá trình cố gắng không ngừng trong môi trường trao đổi học thuật trên tinh thần cởi mở tại trường, chuyển giao sáng kiến khoa học thành thực tiễn, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. 

Để đạt được điều đó, trường luôn chú trọng đào tạo sau đại học theo hướng tăng cường tính ứng dụng, cân bằng giữa kiến thức chuyên môn và khả năng tư duy chiến lược, quản trị, lãnh đạo để đáp ứng nhu cầu nhân sự cấp cao của các tổ chức, doanh nghiệp".

173 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp tại HUTECH đợt tháng 1-2021 - Ảnh 4

173 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp tại HUTECH đợt tháng 1-2021 - Ảnh 5

Được biết, trường chính thức được Bộ GD&ĐT tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo trình độ thạc sĩ từ năm 2009, đào tạo tiến sĩ từ năm 2013. 

Trải qua quá trình không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy, đến nay trường đã trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo học viên lựa chọn để hoàn thiện tri thức ở trình độ sau đại học.

Đặc biệt, với lợi thế nổi bật về kinh nghiệm tổ chức đào tạo và đội ngũ giảng dạy gồm các nhà khoa học, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ khoa học, chuyên gia đầu ngành, học viên cao học tại trường được tập trung hoàn thiện năng lực chuyên môn, phát triển tư duy chiến lược và những giá trị nhân văn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại 4.0.

173 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp tại HUTECH đợt tháng 1-2021 - Ảnh 6

Học viên sau đại học học tập tại trụ sở (475A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh), ngay trung tâm TP.HCM. Thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ tại trường là 1,5 năm; được sắp xếp linh hoạt vào các buổi tối và ngày cuối tuần, tạo điều kiện để học viên vừa đảm bảo công việc vừa nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong nền kinh tế tri thức.

Được biết, trường hiện đang nhận hồ sơ dự tuyển trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2021 với 11 chuyên ngành, gồm quản trị kinh doanh, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngôn ngữ Anh, kế toán, công nghệ thông tin, kỹ thuật điện, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật môi trường, kỹ thuật xây dựng, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm. 

Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 16-5-2021, thời gian thi tuyển sinh diễn ra vào các ngày 22 và 23-5-2021. Thời gian ôn tập và bổ túc kiến thức từ 1-4 đến ngày 16-5-2021, học viên cần đăng ký sớm để đảm bảo tiến độ và khối lượng kiến thức ôn tập, bổ túc.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Viện đào tạo sau đại học - Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 55 66 - 0967 54 54 18 (cô Phú)
Website: www.hutech.edu.vn/sdh

...