Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

UEF dự kiến không xét bổ sung và xét học bạ đợt cuối đến 15-10 - Ảnh 1

Ngay sau thời điểm các trường công bố mức điểm chuẩn xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020, rất nhiều thí sinh có mức điểm cao nhưng không đạt được nguyện vọng mong muốn.

UEF dự kiến không xét bổ sung và xét học bạ đợt cuối đến 15-10 - Ảnh 2

Lúc này, xét tuyển học bạ THPT trở thành lựa chọn gần như duy nhất không thể bỏ lỡ vì nhiều trường cũng đã công bố việc xét tuyển bổ sung chỉ còn là số ít!

Ghi nhận tại Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), trong đợt xét tuyển học bạ cuối này, thí sinh đến nộp hồ sơ học bạ khá đông và tiếp diễn trong những ngày qua. Trường đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 10-10 và dự kiến đợt 15-10 sẽ kết thúc.

Đồng thời theo ThS. Phạm Doãn Nguyên, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh Nhà trường cho biết, với tình hình hiện tại, Trường dự kiến không xét bổ sung theo điểm thi tốt nghiệp THPT.

Xác định là cơ hội cuối để vào đại học, nhiều thí sinh đã đến thật sớm để đăng ký. 

"Trước đây em có đăng ký nguyện vọng vào UEF ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, nhưng điểm chuẩn tăng quá cao, em không trúng tuyển. Xem điểm học bạ thì em thấy mình có cơ hội hơn nên nhanh chóng đến trường đăng ký xét tuyển học bạ 5 học kỳ. Hy vọng em sẽ theo đuổi được ngành học yêu thích từ năng lực học tập phổ thông của mình". Thí sinh Đ.T.Thảo (Đồng Nai) chia sẻ.

UEF dự kiến không xét bổ sung và xét học bạ đợt cuối đến 15-10 - Ảnh 3

Qua tìm hiểu, đa phần các bạn lựa chọn xét tuyển vào trường bởi môi trường học tập quốc tế, chú trọng ngoại ngữ, điều kiện phát triển cá nhân tốt, tạo bản lề chuyển tiếp du học dễ dàng, đặc biệt là chính sách học bổng hấp dẫn từ nhà trường.

Có thể đây là năm tuyển sinh với nhiều biến động ngay cả trong việc thi tốt nghiệp THPT cũng như việc chọn trường xét tuyển của thí sinh. Vì vậy, Trường đã có chính sách học bổng giá trị tiếp sức cho thí sinh nhằm tạo động lực cho các bạn được tiếp cận môi trường học tập quốc tế, song ngữ, nhất là trong giai đoạn kinh tế chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch toàn cầu COVID-19.

Là thí sinh nhận học bổng 100%, bạn Lê Như Hoài Thương - tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế không giấu được niềm vui: "Em chọn xét tuyển học bạ vào UEF vì thấy môi trường đào tạo bằng tiếng Anh, cơ sở vật chất tốt và thầy cô rất nhiệt tình với sinh viên. 

Khi biết mình trúng tuyển và nhận được học bổng 100% học phí, em lại càng háo hức chuẩn bị giấy tờ để nhanh chóng đến trường làm thủ tục nhập học."

Trước đó, nhiều thí sinh đã sớm trở thành sinh viên bằng xét học bạ

Được biết, Trường cũng vừa công bố mức điểm chuẩn xét tuyển bằng phương thức thi tốt nghiệp THPT 2020 trong số các trường có mức điểm chuẩn cao hiện nay. Mức điểm trúng tuyển cao nhất 24 điểm, đặc biệt với các khối ngành thế mạnh về kinh doanh, quản lý, kinh tế tài chính là khối ngành thu hút thí sinh quan tâm xét tuyển. 

Đợt xét tuyển học bạ cuối này trường cũng nhận hồ sơ các ngành dao động từ 19 - 21 điểm với học bạ lớp 12 và 32 - 35 với học bạ 5 học kỳ.

UEF dự kiến không xét bổ sung và xét học bạ đợt cuối đến 15-10 - Ảnh 4

...