Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Xét học bạ vào đại học ở một chia sẻ khác của chính chủ - Ảnh 1

Với những sinh viên đã lựa chọn phương thức xét học bạ để chọn một môi trường đào tạo thích hợp, đảm bảo cho bản thân một cơ hội nghề nghiệp về sau, các bạn nghĩ gì?

Xét học bạ vào đại học ở một chia sẻ khác của chính chủ - Ảnh 2

Có thể thấy, hầu hết các trường đại học hiện nay không còn sử dụng phương thức duy nhất là xét điểm thi THPT mà linh động với nhiều phương thức xét tuyển như tổ chức kỳ thi riêng, xét kết quả đánh giá năng lực..., mục tiêu chung là chọn được một trường đại học phù hợp.

Xét tuyển học bạ đã phổ biến và cũng là xu hướng xét tuyển chung của nhiều trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Riêng tại Đại học Kinh tế - tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã áp dụng phương thức xét này từ nhiều năm qua. 

Đặc biệt, năm 2020, trường xét học bạ có hai hướng xét tuyển, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ. Bên cạnh hai phương thức phổ biến là xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Cùng xét tuyển học bạ vào UEF các năm trước, bạn Huỳnh Lý Trân Châu (sinh viên năm 2 ngành marketing) và Phạm Thị Quỳnh Thi (sinh viên năm cuối ngành quản trị kinh doanh) đều có chung suy nghĩ, xét tuyển học bạ giúp thí sinh giảm được áp lực thi cử và chủ động hơn trong lựa chọn môn học thế mạnh để đăng ký. 

Ngoài ra, xét học bạ còn có cơ hội nắm bắt học bổng giá trị. Từ trước đến nay mọi người đều cho rằng việc "săn" học bổng vào các trường đại học thường chỉ dành cho các bạn đạt giải tại các cuộc thi quốc gia, quốc tế, nhưng tại UEF, sinh viên có được cơ hội nhận học bổng 100% học phí từ chính cố gắng học tập thời phổ thông.

Trúng tuyển bằng xét tuyển học bạ, Trịnh Thị Vy Phương (sinh viên năm cuối ngành quan hệ công chúng) là một trong những minh chứng cho thấy xét tuyển bằng học bạ không hề làm giảm giá trị năng lực của bản thân khi Vy Phương liên tục duy trì học bổng 100% suốt 4 năm đại học, xuất ngoại học tập với suất học bổng giá trị tại Đức, năng nổ trong các hoạt động sinh viên.

Xét học bạ vào đại học ở một chia sẻ khác của chính chủ - Ảnh 3

Ở một góc nhìn khác về việc xét học bạ để chọn trường, Vy Phương chia sẻ: "Xét tuyển học bạ thí sinh vẫn có cơ hội trúng tuyển nhiều trường đại học lớn. 

Điều này chắc chắn giúp các bạn giảm được áp lực thi cử nhưng vẫn chọn được ngành học yêu thích. Vì khi tham gia thi cử căng thẳng, bạn sẽ không đủ thời gian tìm hiểu để chọn ngành tốt và phù hợp nhất".

Dùng điểm học bạ xét tuyển là lựa chọn thông minh, nhưng hơn hết các bạn thí sinh cần nắm được "tuyệt chiêu". Bạn Lê Tuấn Anh (sinh viên năm cuối ngành ngôn ngữ Anh) bật mí: "Khi xét học bạ, các bạn nên lựa chọn tổ hợp môn có điểm cao nhất để đăng ký. Điều này không chỉ giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển và còn nhận được học bổng tuyển sinh. 

Cạnh đó, khi biết được kết quả sơ tuyển học bạ sớm, các bạn sẽ đỡ lo lắng cho kỳ thi THPT sắp tới, không phải học nhồi học nhét vào thời điểm trước thi. 

Hãy chọn cho mình "cánh cửa" an toàn trước, nhiều cơ hội học tập sẽ theo sau. Việc lựa chọn xét tuyển học bạ với mình là một quyết định phù hợp".

Như vậy, xét tuyển học bạ hiện vẫn là một hướng đi vào đại học an toàn, ít căng thẳng, giảm áp lực thi cử nhưng vẫn có nhiều ưu điểm đáng để các bạn trẻ lựa chọn như chính những bộc bạch hết sức bổ ích của các "chính chủ" đã từng kinh qua.

Xét học bạ vào đại học ở một chia sẻ khác của chính chủ - Ảnh 4

Hiện tại UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 30-06-2020.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm:
- Đơn xét tuyển học bạ (theo mẫu của UEF)
- Bản photo công chứng học bạ THPT
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - tài chính TP.HCM (UEF)
Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn - Email: tuyensinh@uef.edu.vn

...