Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Xét tuyển học bạ vào đại học - Cơ hội cuối không nên bỏ lỡ

15/08/2019 17:08 GMT+7

Những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng theo điểm thi THPT quốc gia 2019 đợt 1 vẫn có cơ hội học ngành mình yêu thích nếu biết chủ động tìm cho mình phương án khác để vào đại học.

Xét tuyển học bạ vào đại học - Cơ hội cuối không nên bỏ lỡ - Ảnh 1

Nhiều thí sinh lựa chọn xét học bạ để tăng thêm cơ hội vào đại học

Vào đại học bằng học bạ vẫn nhiều ưu điểm

Bạn Trần Thị Thanh Thủy (Bình Phước) chia sẻ lý do lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ: "Em lựa chọn xét tuyển học bạ vì khá tự tin với mức điểm của mình. Học bạ là sự ghi nhận cả quá trình phấn đấu học tập của em trong suốt thời cấp 3. Mặc dù học trường chuyên nhưng với em việc chọn xét học bạ là cách giúp em giảm áp lực về điểm thi THPT quốc gia vì sẽ biết kết quả sớm và an tâm hơn".

Còn với bạn Nguyễn Nhật Trường (Long An), việc chọn xét học bạ lại là một ưu điểm khác. "Em rất thích ngành Ngôn ngữ Nhật, nhưng điểm thi THPT vừa rồi không được cao như mong đợi. Vì thế để tạo thêm cơ hội trúng tuyển cho bản thân, em chọn xét tuyển học bạ vào trường. 

Em được nhiều anh chị giới thiệu đây là môi trường học tập ngoại ngữ tốt và bất ngờ hơn là ngành học này còn có học bổng 40% học phí toàn khóa học, vì thế em cũng rất mong được trúng tuyển vào trường" - Trường chia sẻ.

Học trong môi trường quốc tế

Với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh không chỉ có thêm "suất" vào đại học mà còn nắm bắt cơ hội nhận được học bổng giá trị cũng như học tập trong môi trường quốc tế.

Đơn cử như tại UEF, thí sinh tham gia xét tuyển vào trường sẽ nhận được các mức học bổng từ 25%, 50% và 100% học phí nếu đạt điểm học bạ từ 21 trở lên trong tổng ba môn học tập lớp 12.

Đối với các ngành học Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Công nghệ truyền thông, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Quan hệ quốc tế khi thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển sẽ được nhận mức học bổng do doanh nghiệp tài trợ 40% học phí toàn khóa học.

Xét tuyển học bạ vào đại học - Cơ hội cuối không nên bỏ lỡ - Ảnh 2

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển học bạ tại UEF đợt 20-8

Đáng chú ý, thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ được học chương trình đào tạo song ngữ, với 50% thời lượng học tập tiếng Anh, học thực tế tại doanh nghiệp, trải nghiệm học kỳ quốc tế, mở rộng cơ hội nhận song bằng hoặc chuyển tiếp quốc tế sang các trường đối tác nước ngoài học tập và nhận bằng cấp quốc tế.

Xét tuyển học bạ vào đại học - Cơ hội cuối không nên bỏ lỡ - Ảnh 3

Cơ hội thụ hưởng môi trường học tập quốc tế khi trở thành sinh viên UEF

Thụ hưởng môi trường học tập tốt, chất lượng đào tạo nổi bật, sinh viên trong suốt thời gian học tập, rèn luyện, không chỉ được đào tạo chuyên môn mà còn tăng cường ngoại ngữ, trau dồi kỹ năng… Tất cả mang đến cho sinh viên thế mạnh của một người trẻ hiện đại, tương lai thích ứng tốt với môi trường làm việc trong xu thế cạnh tranh.

Được biết, UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 20-8.

...