Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

VUS cùng diễn giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) dạy con tự lập

29/03/2019 14:03 GMT+7

Ngày 23-3 vừa qua, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS kết hợp Trường tiểu học Song ngữ Vũng Tàu tổ chức buổi hội thảo dành tặng các bậc phụ huynh tại Vũng Tàu.

Nằm trong chuỗi hội thảo Hành Trình Hạnh Phúc "Lớn Cùng Con", buổi hội thảo "Con tự lập, ba mẹ tự do" là chương trình đầu tiên do VUS tổ chức tại thành phố biển Vũng Tàu. Chuỗi hội thảo sẽ tiếp tục đến nhiều nơi trên cả nước với những nội dung, hoạt động hấp dẫn khác. Dưới sự dẫn dắt khéo léo từ diễn giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) – tác giả cuốn sách "Con nghĩ đi, mẹ không biết", buổi hội thảo đã giúp các bậc phụ huynh nhận ra: Sự tự lập của trẻ khi ở nhà và lên lớp cần đến sự đồng hành sát sao và đúng đắn của bố mẹ.

Yêu thương con là cho con làm việc nhà

Theo diễn giả Thu Hà, làm việc nhà chính là cách để trẻ rèn luyện sự tập trung, kỹ năng vận động, giúp đôi tay trở nên khéo léo và quan trọng nhất chính là, hình thành nên tính tự lập cho trẻ. Đáng buồn là có những trường hợp: lên đại học rồi nhưng con vẫn chưa biết nấu cơm, rửa bát, thậm chí cho quần áo vào máy giặt cũng không biết. Đơn giản vì ba mẹ đã tước đoạt quyền "được làm việc nhà" và khiến con quen với sự ỷ lại.

VUS cùng diễn giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) dạy con tự lập - Ảnh 1

“Con chỉ cần học thôi, mọi thứ để đó mẹ lo” chưa bao giờ là cách yêu thương con tốt.

Theo thống kê từ Israel, tỷ lệ thất nghiệp của những đứa trẻ không biết làm việc nhà cao gấp 15 lần những đứa trẻ biết làm việc nhà. Từ những minh chứng thực tế với những câu chuyện "tai nghe mắt thấy", diễn giả Thu Hà đã giúp các bậc phụ huynh hiểu được tầm quan trọng khi để cho trẻ làm việc nhà từ nhỏ.

Làm sao để con tự học?

VUS cùng diễn giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) dạy con tự lập - Ảnh 2

Giống như chai nước luôn phải có khoảng trống để không bị bật tung, bắt ép con học chỉ nhận được sự phản kháng và đối phó.

Diễn giả Thu Hà cho rằng điểm số và thứ hạng không quan trọng, quan trọng là con có thích học hay không. Từ chuyện không để con học chữ trước khi vào lớp một, không ép con học khi đã quá giờ, và "giả vờ" mẹ không biết để trẻ tự tìm câu trả lời, đó là cách giúp con tự tìm thấy niềm vui trong học tập.

VUS cùng diễn giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) dạy con tự lập - Ảnh 3

Chủ đề “Làm sao để con tự học” thu hút nhiều câu hỏi từ các bậc phụ huynh

Điều cuối cùng mà diễn giả Thu Hà muốn nhấn mạnh, đó là hãy ngừng bao bọc và cho trẻ quyền được thử sai, được thất bại. Bên cạnh đó, những lời động viên, khích lệ từ ba mẹ sẽ là nguồn động lực không thể thiếu, giúp tiếp thêm niềm tin cho trẻ tự tin vững bước.

Chị Thùy An - phụ huynh tham dự hội thảo chia sẻ: "Những chia sẻ của chị Hà rất thực tế, không mang tính lý thuyết sách vở. Mặc dù là chỉ diễn ra trong một buổi sáng nhưng buổi hội thảo cũng đã giúp mình hiểu con nhiều hơn, có thêm nhiều cách để khích lệ con làm việc nhà và tự học tốt hơn"

"Con tự lập" cũng chính là mục tiêu mà VUS luôn hướng đến trong hoạt động giảng dạy, không chỉ xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc cho trẻ mà còn giúp trẻ phát triển sự tự tin, hình thành bản lĩnh sống vững vàng. Với chất lượng giáo dục và dịch vụ chuẩn quốc tế được công nhận bởi tổ chức NEAS, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã mở rộng mạng lưới lên đến 31 cơ sở trên cả nước và có hơn 65.000 học viên đang theo học, khẳng định vị thế là đơn vị đào tạo Anh ngữ hàng đầu Việt Nam.

VUS cùng diễn giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) dạy con tự lập - Ảnh 4

Song song với hội thảo dành cho phụ huynh, sân chơi "Ngày hội tiếng Anh thiếu nhi" là một món quà hết sức đặc biệt VUS dành riêng cho các bạn nhỏ tại trường Tiểu học Song ngữ Vũng Tàu. Với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài từ VUS Vũng Tàu, thông qua các trò chơi ngôn ngữ kích thích sáng tạo, các bé đã được trải nghiệm phương pháp "Học thông qua khám phá" (Discovery-based Learning) tại VUS. Qua đó, giúp gợi sự tò mò, hứng thú, khiến trẻ tiếp thu kiến thức và hình thành phản xạ ngôn ngữ một cách tự nhiên.

Quý phụ huynh muốn tìm hiểu chương trình Anh ngữ phù hợp cho con em mình, vui lòng liên hệ Hotline (028) 7308 3333 để được tư vấn hoặc xem thêm về các khóa học của VUS tại đây.

...