Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường quốc tế hưởng ứng SEA Games bằng giải thể thao học đường

30/05/2022 11:05 GMT+7

Không chỉ mang đến một môi trường rèn luyện thể chất lành mạnh mà các giải thi đấu còn tạo cơ hội để học sinh nuôi dưỡng tinh thần thể thao, phát triển thói quen sức khoẻ lành mạnh.

Trường quốc tế hưởng ứng SEA Games bằng giải thể thao học đường - ảnh 1

Học sinh hưởng ứng tích cực phong trào giáo dục thể thao tại trường

Lan toả ý nghĩa và sức mạnh của thể dục thể thao

Tại môi trường giáo dục hiện đại, đặc biệt là các trường quốc tế hiện nay, vấn đề phát triển song song trí lực - thể lực cho các em học sinh luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Ngoài những giờ học trên ghế nhà trường và rèn luyện thông qua các hoạt động ngoại khoá, việc giáo dục thể chất cho học sinh còn được mở rộng bằng các giải đấu thể thao. Các chương trình luôn được thay đổi thường xuyên để thu hút và kích thích niềm yêu thích vận động của học sinh.

Sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng chương trình học tập được thiết kế tích hợp với các hoạt động thể chất, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) đã tổ chức thành công Hội thao Royal Olympics 2022.

Tham gia Royal Olympics, các "vận động viên" được hòa mình vào không khí thi đấu tràn đầy năng lượng với đa dạng các môn thể thao như: bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bơi lội, cờ vua, kéo co, nhảy bao bố…

Trường quốc tế hưởng ứng SEA Games bằng giải thể thao học đường - ảnh 2

Nhảy bao bố là một trong những môn thi đấu đầu tiên tại Royal Olympics

Cùng những hoạt động thể dục thể thao lành mạnh, học sinh được khuyến khích phát triển năng khiếu, niềm đam mê với môn thể thao mà các em yêu thích. Từ đó, các em tự tin thể hiện bản thân, rèn luyện sức khỏe bền bỉ và quyết tâm thi đấu hết mình, hết sức.

Không chỉ vậy, việc tổ chức các hoạt động thể thao còn giúp nhà trường tiến tới mục tiêu dài hạn là đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động cho học sinh.

Từ đó, nhiều hạt giống thể thao có tố chất cũng sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển để tham gia tranh tài ở các giải đấu lớn, giúp các em có thêm cơ hội phát triển năng khiếu thể thao chuyên nghiệp và đầu tư hơn.

Thoát khỏi "vùng an toàn" và theo đuổi đam mê

Là "nhà vô địch" tiêu biểu tại Hội thao Royal Olympics, em Đặng Nguyễn Hoàng Trinh (học sinh lớp 2B1) đã vượt qua chính "giới hạn" của bản thân mình. Dù là vận động viên tham gia môn Leo núi, nhưng trước đây, Hoàng Trinh từng đối diện với nỗi sợ độ cao.

Nhưng sau quá trình học tập tại trường, được sự hướng dẫn và đồng hành của thầy cô, sự cổ vũ của bạn bè, Hoàng Trinh đã chính thức bước ra khỏi "vùng an toàn" của chính mình, trở thành một "tay leo núi" cừ khôi tại Hội thao của trường năm nay.

Trường quốc tế hưởng ứng SEA Games bằng giải thể thao học đường - ảnh 3

Các em học sinh trở thành những "nhà vô địch" chinh phục giới hạn của chính bản thân mình

Trường quốc tế hưởng ứng SEA Games bằng giải thể thao học đường - ảnh 4

Hội thao Royal Olympics tạo cơ hội cho học sinh chinh phục giới hạn bản thân

Nhiều trận tranh tài gây cấn với những thời điểm cạnh tranh sát sao về tỉ số, tinh thần thể thao "fair play" và những màn cống hiến tài năng, kỹ thuật thi đấu đẹp mắt trở thành ấn tượng đặc biệt tại Royal Olympics 2022.

Bên cạnh đó, những nụ cười rạng rỡ khi nhận huy chương, sự tự hào của ba mẹ, thầy cô, khoảnh khắc đoàn kết khi thi đấu của các em học sinh cũng đã giúp Hội thao thêm thành công và đáng nhớ.
TS. Mai Đức Thắng (Hiệu trưởng nhà trường - Trưởng Ban tổ chức Hội thao) cho biết: "Royal Olympics được kỳ vọng mang đến cho học sinh cái nhìn toàn diện hơn về ý nghĩa, vai trò của luyện tập thể dục thể thao trong đời sống hàng ngày, giúp các em rèn luyện sức khoẻ và bung xõa đam mê thể thao".

Thầy cũng chia sẻ thêm, Ban tổ chức cũng hy vọng Hội thao sẽ là môi trường tốt giúp học sinh phát huy tinh thần tập thể, nâng cao sức khoẻ.

Trường quốc tế hưởng ứng SEA Games bằng giải thể thao học đường - ảnh 5

Học sinh thoả sức lựa chọn bộ môn thể thao mình yêu thích để tham gia thi đấu

Thành tích tốt và những trải nghiệm tuyệt vời của các em tại Royal Olympics 2022 trở thành minh chứng hợp lý nhất cho vai trò và ý nghĩa của thể thao trong quá trình trưởng thành của học sinh và sự đúng đắn của trường khi đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao.

...