Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 1

Được công nhận ở cả 4 cấp độ đào tạo của Cambridge: Primary, Lower Secondary, IGCSE và AS/A level, bên cạnh đáp ứng các tiêu chí về cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy hay công tác tổ chức thi cử thì độ ngũ quản lý và giáo viên nước ngoài của Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) chính là yếu tố then chốt cho chất lượng giáo dục chuẩn Cambridge của trường.

Là thành viên Hệ thống các trường Quốc tế Cambridge, Royal School được cộng tác với đội ngũ giáo viên nước ngoài và quản lý chương trình Cambridge ưu tú, giàu kinh nghiệm, đảm bảo 100% các môn học Cambridge được giáo viên bản ngữ giảng dạy trực tiếp.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 2

Royal School áp dụng mô hình đào tạo song ngữ theo chuẩn Cambridge, trong đó, chương trình quốc tế Cambridge trang bị cho các bạn học sinh những kiến thức về khoa học, xã hội, các kỹ năng nghiên cứu – thực hành… giúp nâng cao khả năng ngôn ngữ và tư duy bằng tiếng Anh.

Do đó, ngay từ khâu tuyển chọn giáo viên bản ngữ để giảng dạy chương trình đã được nhà trường đầu tư và chắt lọc kỹ càng. Những giáo viên tại đây đều có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo xuất sắc từ nước ngoài, giàu kinh nghiệm chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy trong môi trường quốc tế.

Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn chuyên môn và nghiệp vụ cho giáo viên, đồng thời tạo điều kiện để thầy cô tham gia đào tạo với Cambridge định kỳ nhằm cập nhật chương trình và tiếp cận phương pháp giảng dạy tiên tiến, bắt kịp xu hướng quốc tế.

Bên cạnh sự hỗ trợ của nhà trường, bản thân mỗi giáo viên nước ngoài đều thường xuyên học tập, cập nhật tri thức mới để nâng cao trình độ, vốn hiểu biết và kỹ năng giải đáp các thắc mắc của học sinh trong quá trình học tập thực tế. Ngoài việc tìm kiếm và cố gắng thiết kế bài giảng, đổi mới cách giảng dạy để lôi cuốn học sinh, các thầy cô còn trao đổi và học hỏi lẫn nhau để ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 3

Xã hội ngày càng xoay chuyển, vai trò của trường học và người thầy không đơn giản ở việc truyền thụ kiến thức nữa mà còn phải là những người truyền cảm hứng. Bởi thế hệ trẻ mang tinh thần của thời đại, không còn muốn rập khuôn trong những chương trình học chỉ nghe giảng và ghi chép trên bục giảng.

Thấu hiểu điều đó, bên cạnh trau dồi kiến thức học thuật cho học sinh, Royal School lấy học sinh làm trọng tâm và sẵn sàng tạo ra những điều kiện tốt nhất để các em được tận hưởng năm tháng học đường đầy ý nghĩa, theo cách khác biệt và xứng đáng nhất.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 4

Sinh hoạt cùng giáo viên nước ngoài, lắng nghe chia sẻ thực tế từ trải nghiệm của các thầy cô, chính là cơ hội để các học sinh hòa nhập và khám phá sự giao thoa giữa các nền văn hóa, nâng tầm vốn hiểu biết và xây dựng bản lĩnh tự tin trong môi trường hội nhập quốc tế.

Từ đó, các em được học hỏi nhiều hơn những kỹ năng mềm, kinh nghiệm thực tế, kỹ năng lãnh đạo, giải quyết tình huống và phát triển tiềm năng tối đa để tự do lựa chọn định hướng cho bản thân, tự tin trong môi trường đa văn hóa.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 5

Ngoài ra, do được trang bị kiến thức về tâm lý lứa tuổi học trò, bằng sự kiên trì, tình cảm, sự khéo léo, các thầy cô luôn đặt mình trong tâm thế của mỗi em học sinh để lắng nghe các em cần gì, muốn gì và cùng tìm cách tháo gỡ những vấn đề mà người trẻ đang gặp.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 6

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 7

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các giáo viên bản ngữ tại Royal School chủ động thay đổi phương pháp giảng dạy để đảm bảo sự tiến bộ cho học sinh. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm và các ứng dụng hỗ trợ giảng dạy như Quizizz, Kahoot, MindMap, Quizlet, Padlet,... đều được thầy cô nghiên cứu và áp dụng cho những giờ học sinh động, đa sắc màu.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 8

Đến khi học sinh được quay trở lại học trực tiếp, giáo án, phương pháp dạy cũng được chuyển đổi linh hoạt để học sinh thích ứng với việc học trên lớp một cách nhanh chóng. Dù là trực tiếp hay trực tuyến, các thầy cô giáo bản ngữ đều đồng hành, hỗ trợ tận tâm và bằng kinh nghiệm dồi dào của mình, đem đến những giờ học bổ ích và ý nghĩa cho học sinh.

Không chỉ là một người thầy, người cô, đội ngũ giáo viên nước ngoài tại Royal School còn là những người bạn đồng hành cùng các em và cũng là người truyền cảm hứng, giúp cho các em vươn đến ước mơ của chính mình, sẵn sàng thích ứng với mọi biến đổi trong thế giới số 4.0, tự tin trở thành công dân toàn cầu, kiến tạo tương lai và đóng góp cho cộng đồng.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài - Chìa khóa cho chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế tại Royal School - Ảnh 9

...