Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Thí sinh lo lắng vì không có tên trong hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo

13/09/2022 15:09 GMT+7

TTO - Ngoài việc gặp khó khăn khi nộp lệ phí, có thí sinh dù đã trúng tuyển sớm bằng phương thức học bạ nay mới phát hiện không có tên trên hệ thống xét tuyển của của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh lo lắng vì không có tên trong hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thí sinh tìm hiểu thông tin đăng ký xét tuyển tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Những ngày qua, Tuổi Trẻ Online nhận được nhiều phản ảnh, thắc mắc của thí sinh, phụ huynh về việc đăng ký nguyện vọng và nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phần lớn số thí sinh chưa nộp được lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến đều cho biết do không có tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thậm chí không có điện thoại thông minh nên đều phải nhờ bạn bè, người quen nộp tiền giúp.

Trong khi một số phụ huynh, thí sinh do không nắm được thông tin việc bộ điều chỉnh lịch và quy định nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến nên không thực hiện thanh toán.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở lại hệ thống cho phép thí sinh tiếp tục thanh toán lệ phí tuyển sinh trực tuyến đến 17h ngày mai 13-9, nhưng nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn đang loay hoay chưa đóng được tiền.

Thí sinh M.S. (Long An) cho biết: "Tôi nhờ bạn nộp lệ phí giúp nhưng khi truy cập hệ thống lại không thể thanh toán được, không hiểu sao thực hiện đến bước gần cuối, đã thấy thông tin về nguyện vọng đã đăng ký và số tiền mà mình cần phải thanh toán nhưng lại không thấy phần ‘Xác nhận thanh toán’ ở đâu. Rồi hệ thống bị lỗi, phải đăng nhập lại… đến sáng nay vẫn chưa nộp được".

Trong khi đó, thông tin từ bộ phận tư vấn tuyển sinh của các trường đại học ở TP.HCM cho biết hai hôm nay vẫn có những thắc mắc của thí sinh liên quan cách thức nộp lệ phí xét tuyển, trong đó có nhiều thắc mắc liên quan cách thức thao tác qua các kênh thanh toán.

Đáng chú ý, ngoài việc nhiều thí sinh gặp khó khăn khi nộp lệ phí, có những thí sinh dù đã trúng tuyển sớm bằng phương thức học bạ nay mới phát hiện không có tên trên hệ thống của bộ.

Ông Lê Minh (phụ huynh ở TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: "Cháu tôi có đăng ký xét tuyển học bạ đã đủ điều kiện trúng tuyển vào Trường đại học Nông lâm TP.HCM.

Sau đó cháu có đăng ký nguyện vọng lại trên hệ thống chung của bộ nhưng không hiểu sao nay lại không có tên trên hệ thống, tình trạng thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng. Tôi liên hệ nhà trường thì được bảo nếu không có thông tin trên hệ thống coi như rớt rồi".

Còn thí sinh N.Q.H. (An Giang) cũng đã trúng tuyển sớm theo phương thức xét học bạ vào Trường đại học Công nghệ TP.HCM, vừa qua đã đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của bộ nhưng chỉ đăng ký 3 nguyện vọng theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

"Đã nhận được giấy báo đủ điều kiện trúng tuyển của trường nên tôi nghĩ sau này mang giấy này đến nhập học luôn và không đăng ký nguyện vọng lại trên hệ thống.

Nay hỏi lại trường mới biết vẫn phải đăng ký lại trên hệ thống của bộ mới hợp lệ. Trong khi điểm thi của tôi không tốt, chỉ đăng ký vậy thôi, vì đã trúng tuyển học bạ rồi. Nhưng giờ có lẽ không còn cơ hội nữa", H. buồn bã.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...