Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH - CĐ tại TP.HCM và Hà Nội: Giải đáp mọi thắc mắc về đăng ký xét tuyển

28/06/2022 10:06 GMT+7

TTO - Theo lịch của Bộ GD-ĐT, dự kiến ngày 24-7, bộ sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Cùng ngày, hai ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH - CĐ 2022 sẽ diễn ra đồng thời tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH - CĐ tại TP.HCM và Hà Nội: Giải đáp mọi thắc mắc về đăng ký xét tuyển

Đến với các ngày hội tư vấn tuyển sinh, xét tuyển của báo Tuổi Trẻ, ngoài việc được các chuyên gia tư vấn, học sinh và phụ huynh còn được đại diện các trường cung cấp thông tin trực tiếp và có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp vào trường. Trong ảnh: Thí sinh tìm hiểu thông tin xét tuyển tại gian tư vấn của các trường trong khuôn khổ Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022 do báo Tuổi Trẻ tổ chức tại TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức, với sự tham gia của hầu hết các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước.

Hướng dẫn đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng

Ngày hội tư vấn xét tuyển năm nay cung cấp thông tin để hướng dẫn thí sinh tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định đăng ký và xử lý nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ có mặt tại ngày hội này để giải đáp chi tiết về quy chế tuyển sinh đại học...

Với điểm số thực tế và kết quả xét tuyển sớm (nếu có), thí sinh sẽ được các chuyên gia tư vấn đến từ Bộ Giáo dục và đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học uy tín tư vấn, hướng dẫn thực hiện các quy định của trường về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển.

Theo quy định của bộ, từ ngày 22-7 đến 17h ngày 20-8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học. Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống Cổng thông tin tuyển sinh của bộ hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào các trường theo kế hoạch xét tuyển sớm của trường (theo các phương thức xét học bạ THPT, xét điểm thi đánh giá năng lực...), nếu đủ điều kiện trúng tuyển thì phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Tư vấn trực tiếp, chuyên sâu

Tại hai ngày hội này, ngoài gian tư vấn của các trường, ban tổ chức sẽ có khu vực tư vấn chuyên sâu theo các ngành. Gian tư vấn của các trường sẽ bố trí đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu nghề nghiệp và chương trình đào tạo để giải đáp mọi thắc mắc về chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp cũng như chính sách hỗ trợ người học của trường.

Ở khu vực tư vấn chuyên sâu, các chuyên gia tuyển sinh sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quy trình xét tuyển, thủ tục điều chỉnh nguyện vọng, đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, xác nhận nhập học của thí sinh, cũng như tư vấn chọn ngành đang và sẽ có nhu cầu nhân lực cao, qua đó giúp thí sinh định hướng được việc chọn trường để trúng tuyển và chọn ngành dễ có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng sẽ được tiếp cận các chương trình đào tạo chất lượng cao, các chương trình hợp tác quốc tế và du học tại chỗ của các trường. Các trung tâm tư vấn du học sẽ là cầu nối đưa các bạn thí sinh có nhu cầu đến với những trường đại học trong khu vực và quốc tế.

Đặc biệt với sự tham gia của các trường nghề, trường cao đẳng, trung cấp, cơ hội học tập của thí sinh được mở rộng hơn bao giờ hết. Các trường sẽ nhận đăng ký xét tuyển của thí sinh ngay tại ngày hội tư vấn này.

Bắt đầu tiếp nhận đăng ký gian tư vấn

Ban tổ chức bắt đầu nhận đăng ký gian tư vấn của hai Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học - cao đẳng 2022 tại TP.HCM và Hà Nội.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cơ sở giáo dục đăng ký theo thông tin dưới đây:

* Trực tuyến: tại địa chỉ sscc.hcmut.edu.vn/ngayhoituoitre, điện thoại (028) 2214.6555 gặp anh Hồng Hiếu, email: ngayhoituyensinh@gmail.com.

* Trực tiếp: Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm Trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM (phòng 104, nhà B1, 268 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.HCM) hoặc Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội: 72A, Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội, điện thoại: (024) 3847.3663, 3847.3664 hoặc anh Vũ Anh Tú - điện thoại: 0879.368.838.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...