Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH Nha Trang xét điểm xét tốt nghiệp kết hợp học bạ thí sinh đặc cách tốt nghiệp

27/07/2021 11:07 GMT+7

TTO - Trường ĐH Nha Trang sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của tất cả thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 và xét theo phương thức "lạ".

ĐH Nha Trang xét điểm xét tốt nghiệp kết hợp học bạ thí sinh đặc cách tốt nghiệp

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Chiều 25-7, TS Tô Văn Phương - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nha Trang - cho biết năm nay nhà trường xét tuyển phương thức "lạ" - sử dụng điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021 kết hợp học bạ với thí sinh được đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

"Với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở cả nước nói chung, tại Nha Trang nói riêng khi tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ thêm 2 tuần nữa kể từ ngày 24-7, ĐH Nha Trang sử dụng phương thức đặc biệt này để xét tuyển nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Nhà trường cũng đã xây dựng phương án nhận hồ sơ và nhập học trực tuyến 100%", ông Phương cho biết thêm.

Theo đánh giá của trường, đây là phương thức xét tuyển đánh giá khá toàn diện năng lực thí sinh vào học đại học; kết hợp hài hòa trong đánh giá người học khi vừa xét đến quá trình học tập 3 năm phổ thông của thí sinh (điểm trung bình lớp 12) và điểm thi cuối cấp (tổng điểm 4 môn thi để xét tốt nghiệp THPT).

Với phương thức sử dụng điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021, trường sử dụng tối thiểu 40% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo theo phương thức này, không tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng khi xét tuyển.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, điểm xét tốt nghiệp được tính bằng tỉ trọng 70% tổng điểm bốn môn thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12. Điểm đáng chú ý, phương thức này không có tổ hợp xét tuyển như phương thức sử dụng điểm thi THPT. Điểm xét tốt nghiệp chỉ là một cột điểm tính theo thang điểm 10.

Đến thời điểm này, ĐH Nha Trang vẫn là trường duy nhất cả nước đang sử dụng điểm xét tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Bên cạnh đó, trường dành 30% chỉ tiêu cho điểm thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp 3 môn, tối đa 30% chỉ tiêu còn lại cho xét tuyển riêng và điểm đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...