Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Đại học Kinh tế - luật công bố điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển

12/07/2021 17:07 GMT+7

TTO - Sáng 9-7, Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) chính thức công bố kết quả xét tuyển 3 phương thức trong 5 phương thức xét tuyển của trường năm 2021.

Đại học Kinh tế - luật công bố điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển - ảnh 1

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh năm 2021 của Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Phương thức 1a: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 của Bộ GD-ĐT với 38 thí sinh đăng ký xét tuyển.

Đây là những thí sinh đã đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2021 ở các môn có nằm trong tổ hợp môn xét tuyển vào trường (toán, lý, hóa, văn, Anh). Trong đó có 4 thí sinh đoạt giải nhì môn văn và tiếng Anh.

Phương thức 1b: tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT (mỗi trường một thí sinh) theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM. Đây là năm đầu tiên trường xét tuyển theo phương thức này với 237 nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Ở phương thức này, chương trình đào tạo marketing chất lượng cao có điểm trúng tuyển cao nhất với 28,4 điểm (điểm trung bình học tập 3 năm THPT).

Đại học Kinh tế - luật công bố điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển - ảnh 2

Điểm chuẩn phương thức 1B

Phương thức 2: ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM. Những thí sinh này là học sinh giỏi 3 năm liền hoặc thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học tại 149 trường THPT chuyên, năng khiếu hoặc theo các tiêu chí kết hợp.

Các trường THPT có thí sinh đăng ký ưu tiên xét tuyển nhiều nhất vào trường là: Trường THPT Gia Định (TP.HCM), Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên), Trường THPT chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi), Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Tiền Giang) và Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp).

Tổng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của phương thức này là 4.927. Điểm chuẩn của phương thức này là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển của 6 học kỳ với mức điểm từ 72 điểm đến 85,79 điểm, trong đó 6 chương trình đào tạo có điểm trúng tuyển đạt từ 84 điểm trở lên.

Đại học Kinh tế - luật công bố điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển - ảnh 3

Điểm chuẩn phương thức 2

Phương thức 5: xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế (IELTS, TOEFL, SAT, ACT, DELF…) kết hợp với kết quả học THPT đối với học sinh Việt Nam và học sinh có quốc tịch nước ngoài (học chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh hoặc chương trình THPT trong nước).

Ở phương thức này, nhà trường nhận được 1.623 nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Chứng chỉ quốc tế cao nhất ở phương thức này là chứng chỉ IELTS 8.0, SAT 1.740 và DELF B2 54.5.

Đặc biệt, số hồ sơ có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên nộp vào trường chiếm 42,14% tổng số lượng hồ sơ xét tuyển. Để trúng tuyển bằng phương thức này, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS từ 5.0 đến 6.0 và tổng điểm trung bình học tập trung học phổ thông trong 3 năm từ 21 điểm trở lên.

Đại học Kinh tế - luật công bố điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển - ảnh 4

Điểm chuẩn phương thức 5

Kết quả xét tuyển theo các phương thức 1, 2, 5 thí sinh tra cứu tại đây.

Thí sinh sẽ được chính thức trúng tuyển khi được công nhận đã tốt nghiệp THPT. Riêng thí sinh trúng tuyển phương thức 2 chỉ đủ điều kiện trúng tuyển khi điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn tổ hợp xét tuyển A00 hoặc A01, D01 hoặc D07 phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (lấy điểm thi THPT 2021 theo các môn có trong tổ hợp xét tuyển).

Đồng thời, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 hoặc bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp THPT đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp THPT trước năm 2021 theo thông báo của nhà trường.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...