Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH Quốc tế hủy thi đánh giá năng lực năm 2021

24/06/2021 14:06 GMT+7

TTO - Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) quyết định không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 và điều chỉnh đề án tuyển sinh ĐH năm 2021.

ĐH Quốc tế hủy thi đánh giá năng lực năm 2021

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh năm 2021 của Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Chiều nay 23-6, PGS.TS Trần Tiến Khoa - hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) - cho biết nhà trường vừa quyết định sẽ không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của trường.

"Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt tại TP.HCM, được sự đồng ý của ĐH Quốc gia TP.HCM, nhà trường quyết định hủy kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 và điều chỉnh đề án tuyển sinh trình độ ĐH năm 2021. Việc xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi năng lực của trường được thay bằng phương thức khác, giống năm 2020 nhưng chỉ tiêu năm nay lên 20%" - ông Khoa cho hay.

Nhà trường sẽ hoàn trả lệ phí cho thí sinh đã đóng lệ phí kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của trường. Đối với thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký kỳ thi này và có nguyện vọng chuyển đổi sang phương thức thay thế, trường sẽ khấu trừ lệ phí xét tuyển theo phương thức thay thế vào lệ phí mà thí sinh đã đóng và hoàn trả phần còn lại cho thí sinh sau khi đã khấu trừ.

Đối với thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực và không có nguyện vọng chuyển đổi sang phương thức thay thế, nhà trường hoàn trả cho thí sinh toàn bộ lệ phí mà thí sinh đã đóng.

Hình thức hoàn trả: chuyển khoản qua số tài khoản ngân hàng hoặc nhận tiền trực tiếp, chi tiết tại địa chỉ https://onlinerequestoaa.hcmiu.edu.vn//hoanLePhi/. Thời gian hoàn trả (dự kiến) từ ngày 20-7.

Đồng thời nhà trường đã công bố thay thế phương thức "Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Trường ĐH Quốc tế tổ chức năm 2021" (phương thức 4) bằng phương thức "Xét tuyển kết hợp giữa kết quả học tập THPT và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021".

Đối tượng xét tuyển cho phương thức thay thế này là thí sinh học tại các trường THPT trên toàn quốc và dự kiến tốt nghiệp THPT trong năm 2021.

Điều kiện đăng ký xét tuyển: thí sinh dự kiến tốt nghiệp THPT năm 2021; điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 6,5 điểm; tổng điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 20 điểm (không tính điểm cộng ưu tiên).

Đối với tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh, nếu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS Academic hoặc TOEFL iBT sẽ được quy đổi thành điểm trung bình môn tiếng Anh trong tổ hợp xét tuyển, cách quy đổi.

Nguyên tắc xét tuyển: Điểm xét tuyển = (Tổng điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển + Tổng điểm thi THPT 2021 của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển)/2 + Điểm ưu tiên (nếu có).

Xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu từng ngành. Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ là điểm chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL iBT của thí sinh.

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất.

Thời gian đăng ký xét tuyển theo phương thức mới dự kiến từ ngày 7-7 đến 17-7 (đối với thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực và có nguyện vọng chuyển đổi sang phương thức thay thế, có thể bổ sung hồ sơ sớm từ ngày 28-6 đến 17-7).

Cách thức đăng ký theo hướng dẫn tại địa chỉ: https://tuyensinh.hcmiu.edu.vn/ xettuyenkethop

Chi tiết về phương thức thay thế, xem tại https://tuyensinh.hcmiu.edu.vn/

Nhà trường đã điều chỉnh tỉ lệ chỉ tiêu tuyển sinh của các phương thức tại đề án tuyển sinh năm 2021 như sau:

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...