Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH Kinh tế TP.HCM xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài

22/02/2021 16:02 GMT+7

TTO - Năm 2021, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM bổ sung một phương thức tuyển sinh mới dành cho học sinh đã tốt nghiệp các chương trình THPT nước ngoài.

ĐH Kinh tế TP.HCM xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - Ảnh: TỐ NHƯ

Sáng 18-2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - cho biết trong điều kiện hạn chế giao thông quốc tế và sự bất định do đại dịch COVID-19, sự lựa chọn và quyết định học tập của học sinh đã tốt nghiệp các chương trình THPT nước ngoài chắc chắn có nhiều thay đổi.

"Vì vậy, nhà trường đã bổ sung phương thức tuyển sinh mới nhằm đa dạng hóa các phương thức và đối tượng xét tuyển, tăng thêm cơ hội học tập tại trường cho thí sinh yêu thích và có nhu cầu. Phương thức xét tuyển này chính là sự đồng hành của nhà trường đối với cộng đồng và xã hội để giúp người học không bị gián đoạn", ông Bảo chia sẻ.

Phương thức xét tuyển này hướng đến đối tượng học sinh đang theo học các chương trình đào tạo THPT của nước ngoài tại trường quốc tế ở Việt Nam (theo danh sách được Bộ GD-ĐT công nhận) hoặc học sinh đã học tập THPT ở nước ngoài nay muốn vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM để tiếp tục học tập.

Điều kiện xét tuyển là học sinh đã tốt nghiệp các chương trình THPT nước ngoài và có các chứng chỉ quốc tế đủ điều kiện xét tuyển như chứng chỉ tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate), chứng chỉ A-Level của Trung tâm khảo thí ĐH Cambridge, Vương quốc Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK).

Chứng chỉ BTEC (Business & Technical Education Council, Hội đồng Giáo dục thương mại và kỹ thuật Anh), Level 3 Extended Diploma và các chứng chỉ quốc tế khác như IELTS, TOEFL iBT, SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) và ACT (American College Testing) với các điều kiện và điểm số cụ thể mà trường sẽ công bố rõ trong đề án tuyển sinh.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...