Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH Y dược TP.HCM cấp hơn 15,4 tỉ học bổng cho tân sinh viên

08/06/2020 17:06 GMT+7

TTO - Ngay sau khi công bố mức học phí mới, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng đã công bố chính sách học bổng với tổng số tiền lên đến 15,4 tỉ đồng.

ĐH Y dược TP.HCM cấp hơn 15,4 tỉ học bổng cho tân sinh viên - ảnh 1

Từ năm học 2020-2021, Trường ĐH Y dược TP.HCM sẽ áp dụng mức thu học phí mới, đồng thời trường cũng có chính sách học bổng mới trao cho sinh viên - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng nay 6-6, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã công bố chính sách học bổng năm học 2020 – 2021.

Theo đó, sẽ có bốn loại học bổng dành cho tân sinh viên khóa 2020. Đồng thời trường cũng cấp học bổng đối với sinh viên từ năm 2 đến năm cuối với hai loại học bổng: "Học bổng khuyến học" và "Học bổng vượt khó".

Đối với sinh viên trúng tuyển năm 2020, nhà trường sẽ dành 800 suất học bổng (15% tiền thu học phí) cho sinh viên trúng tuyển năm 2020, giá trị mỗi suất học bổng từ 25% đến 100% học phí năm học. Cụ thể như sau:

ĐH Y dược TP.HCM cấp hơn 15,4 tỉ học bổng cho tân sinh viên - ảnh 2

Đối với sinh viên từ năm 2 đến năm cuối, nhà trường sẽ trích 10% khoản thu học phí của năm học và vận động các nguồn lực xã hội, mạnh thường quân tài trợ cho quỹ học bổng UMP Foundation giành cho việc hỗ trợ sinh viên, được chia làm 2 loại: "Học bổng khuyến học" và "Học bổng vượt khó".

Ngoài ra, sẽ có một số trường hợp đặc biệt được cấp học bổng do hiệu trưởng quyết định.

ĐH Y dược TP.HCM cấp hơn 15,4 tỉ học bổng cho tân sinh viên - ảnh 3

Trước đó, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã công bố mức học phí mới dành cho sinh viên khóa 2020 với mức tăng đột biến, trong đó có ngành tăng gấp 5 lần so với mức thu hiện tại, từ 13 triệu đồng lên 30-70 triệu đồng/năm.

ĐH Y dược TP.HCM cấp hơn 15,4 tỉ học bổng cho tân sinh viên - ảnh 4

Mức thu học phí mới của Trường ĐH Y dược TP.HCM

Trong khi đó, PGS.TS Ngô Minh Xuân – hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cũng cho biết nhà trường đang đề xuất tăng học phí các ngành y khoa, dược học và răng hàm mặt lên tối đa 30 triệu đồng/năm, từ năm học tới.

Hiện nay sinh viên có hộ khẩu TP.HCM theo học ba ngành trên chỉ đóng học phí mức 13 triệu đồng/năm, sinh viên các tỉnh thành khác đóng mức 22 triệu đồng/năm.

"Đề xuất tăng học phí của trường dự kiến áp dụng chung cho tất cả sinh viên. Riêng sinh viên có hộ khẩu TP.HCM sẽ được thành phố hỗ trợ. Tuy nhiên đề xuất này hiện vẫn chưa được phê duyệt.

Thực tế tổng chi phí đào tạo trung bình của trường khoảng 32 triệu đồng 1 sinh viên/năm, nên trường phải tăng học phí mới đào tạo có chất lượng được", ông Xuân nhấn mạnh.

Theo Trần Huỳnh trên Tuổi Trẻ Online

...