Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trường ĐH VinUni: Tuyển sinh từ tháng 9-2020 với 300 chỉ tiêu

28/04/2020 15:04 GMT+7

Ngày 17-12-2019, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt quyết định thành lập Trường ĐH VinUni, với quy mô năm đầu tiên dự kiến là 300 sinh viên.

Trường ĐH VinUni: Tuyển sinh từ tháng 9-2020 với 300 chỉ tiêu

Trường ĐH VinUni nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Internet)

Trường ĐH VinUni nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội), có tổng diện tích 23ha. Hiện nhà trường đã hoàn tất các hạng mục cơ bản, bao gồm: tòa nhà chính, ký túc xá, khu phức hợp thể thao, thư viện, các phòng labs và tòa nhà mô phỏng. Toàn bộ thiết kế cảnh quan, nội thất, trang thiết bị của trường đều nhằm mục tiêu tối ưu trải nghiệm của sinh viên, giảng viên và đáp ứng tiêu chuẩn QS 5 sao của Quacquarelli Symonds.

Tuyển 3 nhóm ngành

Giai đoạn đầu, Trường VinUni tập trung vào ba nhóm ngành chính, tương ứng với ba viện: Kinh doanh Quản trị, Khoa học Sức khỏe, Kỹ thuật và Khoa học Máy tính. Các nhóm ngành trên đều nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của Việt Nam cũng như xu hướng thế giới, với 8 ngành học cụ thể là: Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Bất động sản, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Máy tính, Bác sĩ Y khoa, Cử nhân Điều dưỡng. Đối tượng tuyển sinh là công dân Việt Nam hoặc nước ngoài, đã hoặc sẽ có bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam hoặc tú tài quốc tế/tú tài Anh trước tháng 9-2020. Trường VinUni sẽ tiếp nhận hồ sơ thí sinh quan tâm ghi danh xét tuyển trên website chính thức của Dự án ĐH VinUni.

Với định hướng chỉ tuyển tài năng, Trường VinUni sẽ xét tuyển dựa trên các đánh giá toàn diện của những trường ĐH tinh hoa thế giới, trong đó, kết quả học tập chỉ là một trong nhiều khía cạnh xem xét. Sau khi sơ lọc hồ sơ, VinUni sẽ có 2 vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ và vòng 2 là phỏng vấn. Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải có khả năng hoặc tiềm năng học tập bằng tiếng Anh do môi trường giảng dạy sẽ được quốc tế hóa. Ngoài ra, thí sinh sẽ có lợi thế nếu có tố chất về nghệ thuật, thể thao...

Nhà trường cho hay tính đến thời điểm hiện tại, VinUni đã nhận được hàng ngàn hồ sơ quan tâm đăng ký xét tuyển và đang khẩn trương tiến hành các bước chuẩn bị cho niên học đầu tiên, dự kiến sẽ khai giảng vào tháng 9-2020.

Chính sách học bổng hào phóng

Dự kiến, chi phí đào tạo trung bình hằng năm (gồm giảng dạy, nghiên cứu, thực tập, trao đổi quốc tế, học kỳ doanh nghiệp và các chi phí đầu tư liên quan...) cho mỗi sinh viên tại Trường ĐH VinUni là 35.000 USD với bậc đại học và 40.000 USD đối với bậc sau đại học. Tuy nhiên, đại diện Trường VinUni cho biết nhà trường có chính sách hỗ trợ hào phóng dành cho sinh viên, với nguồn tài trợ lên đến 3.000 tỉ đồng từ Tập đoàn Vingroup. Cụ thể, trong 5 niên khóa đầu tiên, tất cả sinh viên VinUni sẽ được hỗ trợ 35% chi phí đào tạo, đưa mức chi phí bình quân về khoảng 22.750 USD/năm. Bên cạnh đó, trường sẽ trao học bổng tài năng, học bổng toàn phần lên đến 100% chi phí và sinh hoạt phí cho các sinh viên tài năng; đồng thời áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính hào phóng, linh hoạt cho các sinh viên khác trong suốt quá trình đào tạo.

Chia sẻ về chương trình học bổng và chính sách tài chính dành cho sinh viên, TS Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - cho biết: “Với tầm nhìn dài hạn và ý thức trách nhiệm xã hội sâu sắc, Vingroup thành lập Trường ĐH VinUni theo mô hình ĐH tinh hoa nhằm đào tạo, phát triển nhân tài ngay tại Việt Nam. Chính vì thế, chúng tôi xây dựng một chương trình học bổng hào phóng và chính sách hỗ trợ tài chính tốt để có thể hỗ trợ các tài năng có hoài bão lớn, phẩm chất tốt và có bản lĩnh, trí tuệ vững vàng, có thể phát triển và sáng tạo vì sự thịnh vượng của xã hội, phụng sự cho đất nước và cho chính bản thân mình”.

GS.TS Rohit Verma, nguyên viện trưởng Trường Kinh doanh Cornell SC Johnson - được Cornell biệt phái sang Việt Nam làm Hiệu trưởng đầu tiên của Trường ĐH VinUni, cho biết: “Quyết định thành lập trường mới là bước đầu tiên, còn có rất nhiều việc phải làm để hiện thực hóa những điều chúng tôi đã cam kết. Đó là xây dựng một thế hệ tài năng cho tương lai, vì một đất nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường”.

Theo CNTS của báo Tuổi Trẻ

...