Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

5 yếu tố thành công ngành Digital Marketing dành cho Gen Z

06/06/2023 08:06 GMT+7

Cùng với sự bùng nổ của cách mạng 4.0, Digital Marketing giữ vai trò quan trọng về sự sống còn của các doanh nghiệp, trở thành một ngành vô cùng hấp dẫn trên thị trường việc làm, đặc biệt với Gen Z.

Vậy ngành Digital Marketing thú vị như thế nào? Cần chuẩn bị gì để thành công? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Yếu tố thành công của ngành Digital Marketing

Ngày nay, Digital Marketing đã giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh và chính xác hơn bao giờ hết qua những phương pháp hoàn toàn khác với marketing truyền thống.

Các vị trí ngành Digital Marketing đang có nhu cầu nhân sự rất lớn, đa dạng, chẳng hạn như: kỹ thuật viên SEO, sáng tạo nội dung, quản lý mạng xã hội, nhân viên sàn TMĐT… cùng với mức lương hấp dẫn lên đến 20 triệu đồng tùy vùng, kinh nghiệm và quy mô công ty (theo kênh tuyển dụng Glints).

Để tăng tỉ lệ thành công trong lĩnh vực hứa hẹn cho Gen Z này, bạn nên chuẩn bị 05 yếu tố:

5 yếu tố thành công ngành Digital Marketing dành cho Gen Z - ảnh 1

5 yếu tố để thành công trong ngành Digital Marketing

Thứ nhất, tư duy về thiết kế & sáng tạo nội dung, cập nhật xu hướng và nắm bắt tâm lý khách hàng kịp thời.

Thứ 2, thực hành luôn là con đường tuyệt vời giúp gặt hái nhiều kinh nghiệm, kiến thức thực tế, giúp rèn giũa suy nghĩ, nâng cao kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ Digital Marketing, tăng hiệu suất làm việc, cũng như tăng sự cạnh tranh của nhân sự trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ 3, làm Digital Marketing đòi hỏi sự phối hợp thường xuyên với các bên liên quan để phát triển chiến lược truyền thông phù hợp, tiếp cận đúng khách hàng. Vậy nên, kỹ năng mềm tốt, biết cách làm việc nhóm hiệu quả cũng là yếu tố không thể thiếu.

Thứ 4, không thể không nhắc đến uy tín của nơi đào tạo Digital Marketing. Ngành học “hot” nhưng không đồng nghĩa nơi nào cũng giảng dạy đảm bảo chất lượng từ lý thuyết đến ứng dụng. Do vậy, khi xuất thân từ các đại học danh tiếng về marketing, cơ hội cạnh tranh vào vị trí bạn mong muốn với mức lương mơ ước cũng tăng lên đáng kể.

Thứ 5, khả năng ngoại ngữ. Nhờ vốn tiếng Anh tốt, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm kiến thức từ các nguồn uy tín, cơ hội làm việc ở môi trường quốc tế, đàm phán mức lương cao.

Phát triển sự nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực Digital Marketing với chương trình quốc tế của Đại học Liverpool John Moores

Nhận thấy tầm quan trọng và cơ hội của ngành Digital Marketing, Đại học Liverpool John Moores (LJMU) và Đại học Đông Á (UDA) mang đến cho sinh viên (SV) cơ hội lấy bằng Cử nhân Anh Quốc với chi phí tiết kiệm hàng đầu ngay tại Việt Nam.

5 yếu tố thành công ngành Digital Marketing dành cho Gen Z - ảnh 2

Phát triển sự nghiệp toàn cầu trong ngành Digital Marketing với chương trình quốc tế LJMU-UDA

Nhận bằng Digital Marketing từ đại học TOP đầu Anh Quốc

Tốt nghiệp từ Đại học Liverpool JMU - TOP 401 thế giới (theo Times Higher Education) góp phần giúp bạn nổi bật và phát triển toàn diện kiến thức lẫn kỹ năng.

Các giảng viên đứng lớp đều tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ từ nước ngoài, với kinh nghiệm thực tế làm việc ở các DN đầu ngành, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của LJMU tại Anh Quốc.

Tiếng Anh được trau dồi trong quá trình học tập

SV học theo lộ trình 100% các môn tương tự chương trình của LJMU tại Anh Quốc. Nếu bạn chưa đủ yêu cầu tiếng Anh đầu vào, năm nhất của chương trình học sẽ tập trung rèn giũa cho bạn bộ kỹ năng tiếng Anh phát triển đồng đều và các môn cơ bản, đảm bảo nền tảng cho SV “hội nhập” nhanh chương trình năm thứ 2.

5 yếu tố thành công ngành Digital Marketing dành cho Gen Z - ảnh 3

Lớp học sĩ số ít, tối ưu sự tương tác giữa giáo viên và sinh viên

Tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay khi còn đi học

Ưu điểm nổi bật nhất khi học Digital Marketing tại LJMU là định hướng tập trung vào thực hành và hiểu rõ thực tiễn. Vì vậy, SV được trải nghiệm thực tế, luyện kỹ năng mềm, tư duy phản biện qua thuyết trình ý tưởng, tổ chức sự kiện, thực hành công cụ mô phỏng kinh doanh.

Đồng thời, chương trình luôn đẩy mạnh các mối liên hệ hợp tác cung ứng nhân lực chất lượng cao cho các DN Việt Nam, quốc tế, đảm bảo đầu ra việc làm cho SV.

5 yếu tố thành công ngành Digital Marketing dành cho Gen Z - ảnh 4

Sinh viên thuyết trình và trình bày ý tưởng bằng tiếng Anh

Digital Marketing ngày càng khẳng định độ “hot” về thu nhập và nhu cầu nhân lực, ngay từ lúc chọn trường, các bạn Gen Z nên tìm một nơi đào tạo phù hợp và đáng tin cậy để tối ưu năng lực cạnh tranh cũng như tỉ lệ thành công của bản thân trong ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng này.

Xét tuyển thẳng vào Đại học Liverpool John Moores, chắc suất đậu trường top ranking với IELTS 5.5

> Đăng ký xét tuyển: https://cu-nhan-liverpool-jmu.donga.edu.vn/

- Đại học Liverpool John Moores xếp hạng TOP 40 UK, TOP 401 Thế giới (The Higher Education 2023).
- Lộ trình 3+1, 4+0 linh hoạt & tiết kiệm.
- Cơ hội du học Anh HOẶC học tại Việt Nam tận hưởng môi trường giáo dục hiện tại đẳng cấp quốc tế.
- Tổng học phí 04 năm đại học chỉ 226 triệu đồng.

Ngành học cực HOT:
- Digital Marketing
- Quản Trị Kinh Doanh Quốc Tế

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211
Website: https://duhoc.donga.edu.vn/
Facebook: Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á

...