Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce

28/03/2023 10:03 GMT+7

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (E-Commerce) và xu hướng mua sắm online tăng cao, càng khẳng định vai trò của lĩnh vực cung ứng, vận chuyển hàng hóa trở nên quan trọng. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh tìm kiếm nhân lực, còn các bạn trẻ thì hào hứng lựa chọn theo đuổi ngành học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cho kỳ tuyển sinh năm 2023.

Những con số biết nói về ngành học đầy tiềm năng

Theo báo cáo tại diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2022, hiện nay tại Việt Nam có khoảng 5.000 doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ logistics; 43.568 DN vận tải, kho bãi; 95% DN vừa và nhỏ sử dụng dịch vụ. Dự kiến đến năm 2030 nhu cầu nguồn nhân lực về logistics sẽ cần 200.000 lao động. Tuy nhiên, chỉ khoảng 10% DN hài lòng với trình độ chuyên môn của nhân lực giai đoạn hiện tại.

"Những con số trên cho thấy lĩnh vực logistics đang cần một nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản từ các trường ĐH. Chọn học ngành này trong môi trường ĐH chuyên nghiệp, sinh viên (SV) năng động, giỏi ngoại ngữ và có đam mê về ngành thì đây là một cơ hội thực sự tốt, không phải lo lắng về cơ hội nghề nghiệp sau này", ThS. Ngô Thị Sa Ly – Phó khoa Quản trị Kinh doanh, phụ trách ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng ĐH Đông Á - nhận xét.

Chọn ngành này, SV sẽ được đào tạo toàn diện, bao quát về lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng, khuyến khích người học khả năng sáng tạo và tư duy quản lý. Là ĐH tiên phong tại Đà Nẵng đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, chương trình đào tạo tại ĐH Đông Á được xây dựng chuyên nghiệp với sự góp ý và tham gia giảng huấn của các chuyên gia trong lĩnh vực logistics đến từ các viện nghiên cứu, các trường ĐH trên cả nước và các DN logistics. Không chỉ đào tạo những lý thuyết "thô" về chứng từ, không chỉ có học về xuất nhập khẩu, ngoại thương, vận chuyển hàng hóa, vận tải và bảo hiểm... tại ĐH Đông Á, SV còn được trải nghiệm thực tế tại các DN, các hoạt động nghiên cứu và các sân chơi học thuật liên quan đến ngành được tổ chức và truyền tải một cách sinh động.

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce - ảnh 1

Hội thảo học thuật về ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Ngành Logistics Trường ĐH Đông Á là thành viên tích cực tại miền Trung của Hiệp hội Phát triển Nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA). Do vậy, không khó để thấy rằng, nhà trường thường xuyên tổ chức các sự kiện, như hội thảo, buổi thuyết trình, hoạt động giao lưu SV, giúp SV mở rộng mối quan hệ và tăng cường kết nối với các DN trong ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Các buổi tham quan thực tế tại Cảng Đà Nẵng, Cảng Chu Lai – Quảng Nam dành cho SV từ năm nhất và những buổi tham quan nhận thức ở kho hàng, công ty trong lĩnh vực logistics, vận tải đã giúp SV hiểu hơn về nghề, nắm bắt thị trường lao động và đặc biệt là nhiều kiến thức, tips (bí quyết) hay cho hành trình tương lai nghề nghiệp của mình.

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce - ảnh 2

 ĐH Đông Á là thành viên của Hiệp hội Phát triển Nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA)

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce - ảnh 3

Tham quan thực tế của SV ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực cho các DN logistics Việt Nam

Là ngành “hot” luôn được quan tâm nhiều nhất trong mùa tuyển sinh hằng năm tại ĐH Đông Á, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng sở hữu nhiều lợi thế dành cho SV như: môi trường học tập hiện đại, được tiếp cận kỹ năng nghề nghiệp và văn hóa DN trực tiếp từ đội ngũ giảng viên đến từ DN, những kỳ thực tập nghề nghiệp bài bản tại DN, cùng với những vị trí làm việc chất lượng qua những hợp tác chiến lược của nhà trường.

Mới đây, nhà trường đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Asiatrans Vietnam, Công ty Nextpay Vietnam, Công ty CP Logistics cảng Đà Nẵng (Danalog) và Công ty Thành Vinh Holdings. Các đơn vị này sẽ tham gia xây dựng chương trình đào tạo thực hành ngành Logistics, tiếp nhận thực tập cũng như ưu tiên tuyển dụng đối với SV ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Kinh doanh ĐH Đông Á. Lộ trình tiếp nhận từ 2023 với từ 15 SV mỗi đơn vị mỗi năm.

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce - ảnh 4

ĐH Đông Á hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực cho các DN logistics Việt Nam

Một môi trường năng động giúp SV phát triển được những năng lực nghề nghiệp cần thiết cùng với sự nỗ lực của bản thân, chắc chắn việc trở thành chuyên viên logistics và quản lý chuỗi cung ứng giỏi trong tương lai không phải là giấc mơ xa vời của các bạn trẻ. Khởi đầu sự nghiệp tại ĐH Đông Á, các tân SV sẽ được chuẩn bị hành trang và bệ phóng tốt nhất cho tương lai của mình mai sau.

Chọn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - bắt nhịp phát triển cùng E-Commerce - ảnh 5

Năm 2023, Trường ĐH Đông Á nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ tháng 02/2023 cho 40 ngành đào tạo tại trường. Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ qua 2 cách: Xét điểm theo 3 học kỳ (HK1 L11 + HK2 L11 + HK1 L12>=18 điểm) hoặc TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 điểm, bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi TN THPT và ĐGNL. Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất tại: https://donga.edu.vn/dangky

Thông tin liên hệ:
ĐH Đông Á 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
02363519929 - https://donga.edu.vn

...