Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Nhiều hướng dẫn viên học tại Việt Giao để được đảm bảo việc làm

14/08/2019 09:08 GMT+7

Ngày nay, khi du lịch được coi là một phần tất yếu của cuộc sống thì ngành công nghiệp không khói này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.

Vì vậy, hướng dẫn du lịch đã trở thành một nghề đầy tiềm năng và được xếp trong top những nghề hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều hướng dẫn viên du lịch Việt Nam sẽ không đáp ứng đủ điều kiện hành nghề theo Luật du lịch mới sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 1-1-2018.

Không có thẻ sẽ không được hành nghề

Theo Luật du lịch mới sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1-1-2018, hướng dẫn viên chỉ được hành nghề khi đáp ứng đủ ba điều kiện: có thẻ hướng dẫn viên du lịch, có hợp đồng lao động với doanh nghiệp hoặc hội viên của một tổ chức xã hội về hướng dẫn viên du lịch, có hợp đồng hướng dẫn hoặc văn bản phân công hướng dẫn theo chương trình du lịch.

Doanh nghiệp lữ hành sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên sẽ bị phạt 50 - 60 triệu đồng.

Luật du lịch 2017 tiếp tục duy trì điều kiện về trình độ văn hóa đối với hướng dẫn viên du lịch nội địa: tốt nghiệp trung cấp trở lên.

Tại khoản 3 điều 10 quyết định số 33/2007/QĐ-BGDĐT ban hành quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân quy định trên bằng tốt nghiệp từ bậc trung cấp đến ĐH chỉ ghi tên ngành đào tạo (ghi đúng theo danh mục ngành đào tạo theo quy định hiện hành của Nhà nước), chứ không ghi tên chuyên ngành.

Nếu trường CĐ, ĐH có đào tạo các ngành liên quan đến du lịch hoặc các ngành có học môn hướng dẫn du lịch cũng không đáp ứng đủ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của nghề hướng dẫn du lịch theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH.

Như vậy, sinh viên học các ngành liên quan đến du lịch không đủ điều kiện để cấp thẻ hướng dẫn viên, mà bắt buộc phải học đúng chuyên ngành du lịch tại các trường từ trung cấp trở lên.

Nhiều hướng dẫn viên học tại Việt Giao để được đảm bảo việc làm - Ảnh 1

Điều kiện để được hành nghề hướng dẫn viên là phải có thẻ hướng dẫn do Tổng cục Du lịch cấp

Học ngành hướng dẫn du lịch ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành du lịch. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tư vấn, bạn trẻ nên cân nhắc lựa chọn trường hội đủ những đặc điểm sau: Chọn đúng trường có mã ngành du lịch, trường có thâm niên đào tạo và đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Học tại Việt Giao có gì hot?

Trung cấp Việt Giao được biết đến là một đơn vị tiêu biểu với bề dày hơn 19 năm đào tạo nhân lực cho ngành du lịch. Việt Giao cũng là một trong số ít trường có ghi đúng tên ngành "Hướng dẫn du lịch" trên bằng tốt nghiệp. Điều này giúp sinh viên dễ dàng được cấp thẻ hướng dẫn viên sau khi tốt nghiệp.

Nhiều hướng dẫn viên học tại Việt Giao để được đảm bảo việc làm - Ảnh 2

Việc chọn đúng trường có đào tạo chuyên ngành hướng dẫn du lịch được ghi trên văn bằng tốt nghiệp giúp sinh viên Việt Giao dễ dàng được cấp thẻ hướng dẫn viên sau tốt nghiệp

Chương trình học dựa trên phiên bản của các nước ASEAN, tích hợp các môn kỹ năng, thực hành với mô hình liên tục suốt thời gian học tại trường và tại các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp chuyên về du lịch. Sinh viên có điều kiện thực hành liên tục, không nặng nề lý thuyết để ra trường có thể ứng dụng đi làm ngay mà doanh nghiệp không mất thời gian đào tạo lại. Thời gian học chỉ từ 1 năm.

Khóa học "Hướng dẫn du lịch" tại Trường trung cấp Việt Giao sẽ trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho nghề hướng dẫn như đặc điểm, giá trị các tài nguyên và tuyến điểm du lịch; hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có liên quan; quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch, kiến thức về thuyết trình, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch.

Mục tiêu của nhà trường là đào tạo nhân sự có phẩm chất đạo đức tốt, nghiệp vụ tinh thông, giao tiếp thanh lịch, năng động, trình độ ngoại ngữ cần thiết phục vụ công việc.

Nhà trường đảm bảo sau tốt nghiệp sinh viên làm việc ngay tại nhà hàng, khách sạn từ 3 sao trở lên, các khu vui chơi - resort, trung tâm hội nghị, các công ty dịch vụ du lịch lữ hành với vai trò là hướng dẫn viên, điều hành, thiết kế tour; tổ chức sự kiện, hội nghị; giám đốc điều hành, trưởng bộ phận, quản lý bộ phận lập kế hoạch, điều phối nhân sự…

Hiện trường đang nhận hồ sơ xét tuyển ngành hướng dẫn du lịch cho đối tượng tốt nghiệp từ THCS (lớp 9) trở lên nhập học đợt 3 ngày 30-8; đợt 4 ngày 15-10.

Liên hệ: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM, www.vietgiao.edu.vn . ĐT: (028) 3834.9893, 3834.8832, 6686.1357, 0925.357.357, 0979.66.88.68; 081.77777.85

...