Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Vì sao trường quốc tế, song ngữ ngày càng thu hút học sinh

25/07/2019 14:07 GMT+7

    Khảo sát nghiên cứu thị trường Taylor Nelson cũng cho thấy cha mẹ Việt Nam rất xem trọng tương lai giáo dục của con cái.

    Vì sao trường quốc tế, song ngữ ngày càng thu hút học sinh - Ảnh 1

    Điều đó thể hiện qua việc chi tiêu cho giáo dục chiếm gần phân nửa (47%) tổng chi tiêu của gia đình. 

    Khi thu nhập của người dân tăng lên và tỷ lệ sinh đang giảm, số tiền đầu tư cho mỗi đứa trẻ tăng cao, thậm chí nhanh hơn cả thu nhập.

    Để đáp ứng nhu cầu giáo dục chất lượng cao ngày càng gia tăng của phụ huynh, số lượng trường quốc tế 100% và song ngữ bùng nổ trên thị trường dù mức học phí khá cao so với các trường công và các trường tư thục giảng dạy chương trình Việt Nam có tăng cường tiếng Anh. 

    Sự hấp dẫn của hai phân khúc giáo dục này đến từ dịch vụ chăm sóc trẻ chuẩn mực tạo sự an tâm tối đa cho cha mẹ, từ môi trường hiện đại, đầy đủ phương tiện dạy học tiên tiến, chất lượng giáo viên theo yêu cầu của các tổ chức quốc tế cung cấp chương trình giáo dục và trên hết là các kiến thức, kỹ năng cũng như bằng cấp đầu ra đảm bảo cho học sinh bước vào bậc học cao hơn ở nước ngoài.

    Cân đối giữa chất lượng giáo dục và điều kiện kinh tế gia đình

    Tại Việt Nam, chương trình giáo dục quốc tế được chia thành 2 loại hình chính: chương trình quốc tế hoàn toàn và chương trình đào tạo song ngữ. 

    Cả hai chương trình này đều được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn giảng dạy của các nước phát triển trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc…

    Cho con học trường quốc tế hoàn toàn hay quốc tế song ngữ là một bài toán mà các bậc phụ huynh luôn phải tính toán, cân nhắc. Họ cần xác định được khả năng tài chính và mục tiêu đầu ra thật rõ ràng trước khi đưa ra quyết định, bởi đây là một "cuộc chiến lâu dài". 

    Có thể lấy ví dụ đại diện cho hai loại hình giáo dục cùng giảng dạy chương trình Cambridge từ mô hình của VAS.

    Điển hình ở phân khúc giảng dạy chương trình song ngữ quốc tế, VAS (Vietnam Australia International School) cũng đang được các gia đình lựa chọn để cân bằng bài toán điều kiện kinh tế. 

    Ở bậc trung học cơ sở, học phí dao động trong mức 190 - 259 triệu đồng/năm, trung học phổ thông 261 - 424 triệu đồng/năm, trong khi mầm non đến tiểu học ở tầm 140 - 190 triệu đồng/năm. 

    Với thời lượng giảng dạy chương trình Cambridge nhiều nhất trong khối các trường song ngữ, chất lượng đầu ra tương đương với các trường quốc tế hoàn toàn, nhưng học phí tại VAS chỉ bằng 50% học phí tại các trường quốc tế hoàn toàn. 

    Học sinh tốt nghiệp từ cả hai trường này đều được nhận Bằng Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE) và Tú tài Nâng cao (A level) do CAIE cấp.

    Vì sao trường quốc tế, song ngữ ngày càng thu hút học sinh - Ảnh 2

    Những yếu tố phụ huynh cần cân nhắc khi chọn trường

    Với thị trường giáo dục sôi động tại TP.HCM, mỗi phân khúc (song ngữ hay quốc tế hoàn toàn) đều mang đến cho phụ huynh hàng chục sự lựa chọn.
     
    Ngoài học phí và chương trình học; uy tín và bề dày lịch sử của một tổ chức giáo dục cũng là một yếu tố rất đáng cân nhắc. 

    Sự kiện toàn về cấu trúc chương trình, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giáo viên và quản lý cấp cao chỉ có được qua nhiều năm kinh nghiệm vận hành.

    Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể dễ dàng nhìn thấy định hướng giáo dục và quá trình phát triển của nhà trường thông qua việc mở rộng quy mô hoạt động, sự gia tăng của số lượng học sinh và đặc biệt là chất lượng đầu ra của học sinh sau khi tốt nghiệp.

    Cuối năm học 2018-2019, VAS có hơn 1.000 học sinh lớp 1 - 8 (25% tổng số học sinh) đạt được 3 và 4 điểm Vàng - điểm tuyệt đối, cho các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học và ICT và 100% học sinh lớp 12 dự thi chương trình A Level đã đạt điểm từ C - A* cho môn Toán, Vật lý và Khoa học Máy tính. 

    Trong số đó, có 17 học sinh đoạt được các học bổng du học với tổng trị giá hơn 2 triệu USD tại các nước Mỹ, Canada, Anh, New Zealand, Thụy Sĩ và Nhật Bản.

    Vì sao trường quốc tế, song ngữ ngày càng thu hút học sinh - Ảnh 3

    VAS hiện có hơn 8.500 học sinh đang theo học, là ngôi trường dẫn đầu cả về quy mô, số lượng học sinh và chất lượng đào tạo trong khối các trường giảng dạy song ngữ tại TP.HCM.

    Năm học mới 2019-2020, VAS đón nhận thêm gần 2.000 phụ huynh học sinh mới, từ khối Mầm non đến Trung học Phổ thông tại 7 cơ sở.

    Đăng ký trải nghiệm chương trình giáo dục quốc tế Cambridge tại VAS tại: www.vas.edu.vn hoặc qua hotline 0911 267 755

    ...