Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Thành thạo thiết kế và lập trình chỉ sau 2 năm

16/07/2019 14:07 GMT+7

Thiết kế và lập trình là hai ngành học đang rất được quan tâm tại Việt Nam do sức hấp dẫn của môi trường làm việc sáng tạo, năng động cùng mức thu nhập cao.

Thành thạo thiết kế và lập trình chỉ sau 2 năm - Ảnh 1

Ban lãnh đạo VTC Academy cùng cắt băng khánh thành cơ sở vật chất mới tại Hà Nội

Đặc biệt, hai nhóm ngành này có một đặc thù là ứng viên không cần có bằng đại học bởi phần lớn các doanh nghiệp khi tuyển dụng lập trình viên và chuyên viên thiết kế sẽ kiểm tra năng lực, trình độ ứng viên dựa trên các bài kiểm tra kỹ năng thực tế. 

Nếu gửi gắm niềm tin đúng nơi, đúng chỗ, các bạn trẻ hoàn toàn có thể thành chuyên gia thiết kế và lập trình sau thời gian ngắn, ví dụ như các khóa học hai năm ở Học viện đào tạo công nghệ và nội dung số VTC (VTC Academy).

Thành chuyên gia sau hai năm?

Hai điểm đặc biệt nhất trong chính sách giáo dục của VTC Academy là việc áp dụng mô hình đào tạo "tiếp cận năng lực" và tiêu chí "việc học phải gắn liền với thực tiễn". Tiếp cận năng lực là mô hình đào tạo tiên tiến và phù hợp nhất với việc đào tạo các kỹ năng cụ thể và đã được các nước có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Anh, Úc, New Zealand áp dụng từ vài thập kỷ qua trong việc đào tạo nghề.

Theo đó, sinh viên của VTC Academy sẽ thu nhận được không chỉ kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc, mà cả khả năng vận dụng kiến thức, cũng như thái độ cần có để hoàn thành các công việc thực tế đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Chia sẻ trong talkshow mới đây có tên gọi Open Day về chủ đề "Chọn đúng ngành - Vững tương lai", ông Hoàng Việt Tùng - Chủ tịch HĐQT VTC Academy cho biết: để có được chuẩn đầu ra đúng như mong muốn của các doanh nghiệp tuyển dụng, ngay từ khi mới thành lập, VTC Academy đã triển khai một lộ trình đào tạo bài bản với độ khó nâng cao theo từng kỳ học, sao cho sau khi hoàn thành bốn học kỳ với tổng thời gian hai năm, sinh viên đã có đầy đủ "hành trang" để bắt tay ngay vào công việc.

Học đi đôi với hành: bí quyết thành tài sớm

Điểm đặc biệt nhất trong chương trình đào tạo ở VTC Academy là ở mỗi học kỳ, sinh viên sẽ được thực hiện ít nhất một đồ án để tạo ra một sản phẩm thực tế. 

Trong quá trình học, VTC Academy cũng thường xuyên tổ chức các buổi trải nghiệm, tham quan doanh nghiệp bên cạnh các workshop ngay tại trường với sự tham gia của những doanh nghiệp tên tuổi trong ngành công nghệ và nội dung số, chẳng hạn như workshop mới đây nhất do một công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất nội dung 3D đồng tổ chức về chủ đề "Quy trình sản xuất nội dung 3D cho các phim bom tấn" dành cho sinh viên ngành thiết kế. 

Đây chính là công ty tham gia khâu dựng hình 3D, diễn hoạt 3D và VFX cho loạt phim đình đám như Avengers: Infinity War, Thor: Ragnarok, Captain Marvel, Aquaman, Star Wars Rebels… Đây cũng là nơi nhiều học viên của VTC Academy đang làm việc sau khi tốt nghiệp.

Thành thạo thiết kế và lập trình chỉ sau 2 năm - Ảnh 2

Workshop của công ty Sparx* tại VTC Academy Hà Nội vừa diễn ra đầu tháng 7 vừa qua

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của VTC Academy cũng được xây dựng và cập nhật thường xuyên để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp khi tuyển dụng. Nhờ đó, sinh viên của VTC Academy đều có khả năng thực hành và bắt nhịp rất tốt với đòi hỏi của công việc sau khi ra trường.

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, VTC Academy cũng thường xuyên nâng cấp không gian và trang thiết bị học tập theo hướng hiện đại và tiện ích tối đa. Để chuẩn bị cho năm học mới 2019, VTC Academy vừa thiết kế lại phòng ốc theo hướng không gian mở - xu hướng không gian học tập phổ biến nhất hiện nay tại các trường công nghệ nổi tiếng trên thế giới, giúp việc tương tác và "vừa học vừa làm" của sinh viên trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

Các khu vực như thư viện, canteen… cũng được trang trí năng động, trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi và ngành nghề sáng tạo mà các bạn sinh viên đang theo đuổi. Một khu sảnh sự kiện với sức chứa lên tới gần 200 người cũng được hoàn thiện. 

Đặc biệt, nhà trường vừa đưa vào sử dụng hai phòng máy iMac số lượng lớn ở hai cơ sở Hà Nội và TP.HCM nhằm phục vụ tốt nhất cho việc thiết kế 3D và việc lập trình trên nền tảng iOS.

Nhiều cơ hội cho sinh viên có việc làm

Thành thạo thiết kế và lập trình chỉ sau 2 năm - Ảnh 3

VTC Academy tự hào với con số 100% sinh viên ra trường có việc làm ngay

Tất cả sinh viên khi đến nhập học tại VTC Academy đều được nhà trường ký cam kết hỗ trợ tuyển dụng sau khi tốt nghiệp như một cách khẳng định cho chất lượng đào tạo và hướng đi đúng đắn của nhà trường. 

Ngoài chú trọng đào tạo, VTC Academy cũng xây dựng cho mình một "hệ sinh thái" đối tác và hỗ trợ tuyển dụng là các doanh nghiệp công nghệ và nội dung số hàng đầu trong nước. Nhiều doanh nghiệp trong số này tham gia "săn tìm tài năng" bằng việc cấp học bổng ngay từ năm nhất và cam kết tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

Mặt khác, do ngành lập trình và thiết kế 3D tại Việt Nam đang rơi vào cơn khát nhân lực giỏi trầm trọng nên không ít sinh viên của trường được các doanh nghiệp "đặt hàng" ngay từ khi chưa tốt nghiệp nhờ kỹ năng và kiến thức đều đã "chín muồi". Theo thống kê tính đến hết tháng 6 năm 2019, sau khi tốt nghiệp, 100% học viên các khóa của trường đều có việc làm ngay.

Bên cạnh đó, Học viện còn có chính sách hỗ trợ và tư vấn khởi nghiệp với các bạn sinh viên muốn thử sức ở địa hạt start-up và có chương trình đào tạo liên thông hệ cử nhân với các trường công nghệ hàng đầu ở Singapore và Anh.

VTC Academy hiện đào tạo 7 ngành học chính bao gồm: lập trình Web Full-Stack, lập trình game, lập trình ứg dụng di động, thiết kế đồ họa số, dựng hình 3D, diễn hoạt 3D, kỹ xảo điện ảnh (VFX). Năm 2019, Học viện có chỉ tiêu tuyển sinh 500 sinh viên chuyên ngành lập trình, 500 sinh viên chuyên ngành thiết kế theo hình thức xét tuyển học bạ. Thông tin chi tiết: www.vtc.edu.vn. Hotline: 0818799299 (TP.HCM), 0981114757 (Hà Nội).

...