Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Đi học làm công dân toàn cầu

24/05/2019 16:05 GMT+7

Giỏi tiếng Anh và am hiểu về thế giới để trở thành công dân toàn cầu - đó chính là ý tưởng về một khóa học hè đang thu hút sự chú ý của nhiều bậc phụ huynh vào những ngày cuối tháng 5.

"Tôi là công dân của thế giới"

Công dân toàn cầu không đơn giản chỉ là trào lưu thịnh hành trong xã hội hiện đại, mà đó chính là hành trang để các bạn trẻ tự tin khi vươn mình ra thế giới. Chỉ khi những người trẻ có khả năng thích nghi trong mọi môi trường, có thể sống và làm việc ở các quốc gia khác nhau, có thể vượt qua những ranh giới về không gian, ngôn ngữ và văn hóa… thì lúc đó họ có thể tự hào mà nói rằng "Tôi là công dân của thế giới".

Đi học làm công dân toàn cầu - Ảnh 1

Thuyết trình tự tin – Bước ra thế giới

Tấm hộ chiếu danh dự "công dân toàn cầu" là nỗ lực trên cả một chặng đường hoàn thiện bản thân của những người trẻ, nhưng xuyên suốt hành trình đó, các bậc phụ huynh cũng đóng một vai trò rất quan trọng, bởi định hướng của cha mẹ quyết định lớn đến tương lai của con trẻ.

Khác với nhiều năm trước, các phụ huynh Việt Nam hiện nay đã thoát khỏi tư duy lối mòn coi trọng điểm số hơn kỹ năng sống, mà chú trọng hơn vào việc tìm hiểu các phương pháp giáo dục mới, đồng thời trăn trở tìm kiếm những hướng đi đúng đắn cho con đường học tập và phát triển kỹ năng sống của con em mình.

Vào thời điểm những ngày cuối tháng 5 - khi kỳ nghỉ hè đang đến thật gần, nhiều bậc phụ huynh đã gác lại một phần công việc bận rộn để tìm kiếm những khóa học hè hiệu quả, giúp trẻ vừa học tiếng Anh vừa trang bị những kỹ năng cần thiết, là bước khởi đầu thuận lợi cho hành trang vươn ra thế giới của trẻ sau này.

Xách ba lô lên và đi…học làm "công dân toàn cầu"

Giỏi tiếng Anh và am hiểu về thế giới để trở thành "công dân toàn cầu" là ý tưởng mới đầy thuyết phục từ Anh ngữ Atlantic Five-Star English. Trong 8 tuần, các học viên sẽ được trải nghiệm văn hóa 8 nước thông qua việc tham gia các mô hình câu lạc bộ theo chủ đề: văn hóa, âm nhạc và điện ảnh, nghệ thuật thủ công.

Đi học làm công dân toàn cầu - Ảnh 2

Vừa học tiếng Anh vừa theo đuổi đam mê – Tại sao không?

Bắt đầu từ năm 2017, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Atlantic chính thức xây dựng một chuỗi Trung tâm Anh ngữ cao cấp dành cho học sinh Việt Nam. Hệ tiêu chuẩn 5 sao của Atlantic Five-star English được triển khai đồng bộ từ đội ngũ giảng viên bản xứ giàu kinh nghiệm; chương trình học tập quốc tế ứng dụng công nghệ 4.0, cho đến hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tích hợp nhiều mô hình phòng học đa dạng nhằm đem tới một môi trường giáo dục không chỉ nâng cao kỹ năng tiếng Anh chuyên sâu mà còn giúp trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết và tự tin của một công dân toàn cầu trong kỷ nguyên số.

Đi học làm công dân toàn cầu - Ảnh 3

Một buổi thực hành tiếng Anh - Tự tin như công dân toàn cầu!

Khóa học hè "Around the world" với 8 tuần thỏa sức khám phá văn hóa của 8 đất nước tiếp tục là một nỗ lực của Atlantic Five-Star English nhằm "ươm mầm" những công dân toàn cầu bằng các buổi học tiếng Anh không chỉ thấm nhuần về ngôn ngữ mà còn mở ra cả chân trời văn hóa thế giới cho các học viên.

Đi học làm công dân toàn cầu - Ảnh 4

Học tiếng Anh qua những chuyến du lịch và tìm hiểu văn hóa

Là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và là người kiên định theo đuổi sứ mệnh "ươm mầm" cho thế hệ công dân toàn cầu tương lai, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Tập đoàn – người tiên phong xây dựng Atlantic Five-Star English, cho biết: "Công dân toàn cầu không chỉ thông thạo tiếng Anh mà còn cần trang bị và hiểu rõ các kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập để có tâm thế hội nhập tốt nhất trong thế giới đa văn hóa. Khi thiết kế khóa học hè "Around the world", chúng tôi mong rằng có thể lồng ghép tự nhiên các giờ học tiếng Anh thông qua các trải nghiệm văn hóa thú vị từ nước Anh cổ kính, nước Mỹ phồn hoa cho đến những bữa tiệc náo nhiệt sôi động của Brazil".

Ngoài các chuyến "viễn du" đến các nền văn hóa nổi tiếng trên thế giới, các học viên còn có cơ hội được nói chuyện liên tục với các thầy cô bản ngữ 3 tiếng một ngày, được học các kỹ năng sống cực kỳ thú vị và hữu ích cũng như được tiếp cận vô vàn những trải nghiệm giá trị khác như: làm film tại trường quay chuyên nghiệp hay tiếp cận kho thư viên điện tử cho phép học sinh tự học với máy tính và tìm kiếm nguồn tài liệu phong phú.

Mô hình học theo hướng cá thể hóa, chú trọng vào từng học viên, cùng các hoạt động phát triển kỹ năng sống đa dạng chính là một phương pháp học tập kết hợp với vui chơi hiệu quả, giúp xóa bỏ nhanh chóng rào cản ngôn ngữ để các học viên có sự thay đổi vượt trội và hoàn toàn tự tin về tiếng Anh cũng như kỹ năng sống sau khi kết thúc trại hè.

English Summer Camp – Around The World khai giảng vào đầu tháng 6-2019. Phụ huynh có thể đăng ký đến tham quan trung tâm Atlatic Five-Star English và dự hội thảo để nhận các ưu đãi hấp dẫn!

Xem thêm chi tiết, lịch học, địa điểm và đăng ký tại đây !

...