Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Học sinh gây quỹ 300 triệu đồng cho trẻ em Lai Châu

14/05/2019 17:05 GMT+7

Ngày 13/5 tại Lễ tốt nghiệp Apax 2019, đại diện công ty cổ phần Anh ngữ Apax đã trao tặng 600 triệu đồng cho Quỹ khuyến học Việt Nam.

Được tổ chức vào ngày 5/5/2019, giải chạy Apax Happy Run do các bạn học sinh xuất sắc tại hệ thống trung tâm tiếng Anh Apax điều phối và gây quỹ đã thu về số tiền hơn 300 triệu đồng. Thêm vào đó là sự chung tay ủng hộ từ Apax và các mạnh thường quân, đưa số tiền lên 600 triệu đồng.

Học sinh gây quỹ 300 triệu đồng cho trẻ em Lai Châu - Ảnh 1

Shark Nguyễn Ngọc Thủy trao số tiền 600 triệu cho Giám đốc Quỹ khuyến học Việt Nam – ông Phạm Huy Hoàn.

Để có thể huy động một số tiền lớn đến như vậy, từ hơn một tháng trước, 14 bạn học viên xuất sắc tại Apax đã bắt đầu chung tay xây dựng bản kế hoạch đầu tiên. Từ những ngày hè oi ả đầu tháng tư, 14 bạn nhỏ trong ban tổ chức (BTC) nhí đã cùng thực hiện khảo sát tại hồ Gươm – nơi diễn ra giải chạy, mọi lưu ý trong quá trình tổ chức đều được các bạn bàn bạc kỹ lưỡng, tất cả vì một giải chạy vui – khỏe – an toàn. Các bạn nhỏ trong BTC nhí cũng đã cùng nhau vượt qua hành trình dài hơn 500 kilomet để có thể có mặt tại điểm trường Nậm Lốt (Lai Châu) để tìm hiểu về nguyện vọng của các thầy cô nơi đây về một ngôi trường mơ ước.

Là một trong những thành viên tích cực của BTC, cô bạn “Bống chè bưởi” – Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc cho biết: “Con mong rằng Apax Happy Run không chỉ trở thành một hoạt đồng có ý nghĩa với cộng đồng mà đây còn là dịp để các gia đình thêm gắn kết và có thật nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau”.

Học sinh gây quỹ 300 triệu đồng cho trẻ em Lai Châu - Ảnh 2

Các bạn nhỏ trong BTC nhí đã có mặt từ 5:30 để chuẩn bị cho giải chạy

Ngày 5/5/2019, dưới cơn mưa đầu hè, 1300 vận động viên đã cùng nhau chinh phục cung đường quanh phố đi bộ Hồ Gươm để cùng góp quỹ xây trường dành tặng các bạn học sinh tại Lai Châu.

Thật không khó để những vị mạnh thường quân có thể xây một ngôi trường mới cho trẻ em vùng núi, nhưng với những đứa trẻ mới chỉ 9 – 14 tuổi, tự đứng lên tổ chức một giải chạy để quyên tiên xây trường là một điều thật đáng ngưỡng mộ. Các em chính là những minh chứng, những đại diện tiêu biểu cho thế hệ Z – một thế hệ tràn đầy sự tự tin, chủ động và có trách nhiệm với xã hội.

Trong buổi lễ tốt nghiệp Apax 2019, 14 bạn nhỏ xuất sắc trong BTC nhí đã được xướng tên và vinh danh vì những đóng góp, nỗ lực thật đáng trân trọng và đầy tự hào của mình. Hành động và nghĩa cử cao đẹp của những bạn học sinh tại Apax đã khiến hàng trăm quý vị phụ huynh có mặt trong hội trường nghẹ ngào xúc động.

Học sinh gây quỹ 300 triệu đồng cho trẻ em Lai Châu - Ảnh 3

Vinh danh các bạn nhỏ trong BTC nhí giải chạy Apax Happy Run 2019

Chị Đặng Thu Phương, phụ huynh của bạn Minh Châu – một thành viên tích cực trong BTC nhí chia sẻ: “Qua giải chạy Apax Happy Run, tôi thấy cháu trưởng thành lên rất nhiều”. Chị cũng không quên dành cho con gái những lời động viên dành cho con gái bé nhỏ mình: “Với mẹ, con đã chinh phục được chính bản thân mình và mẹ rồi con gái ạ. Bố mẹ rất tự hào về con”.

...