Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp nhận hai văn bằng

06/07/2018 10:07 GMT+7

Những thí sinh chưa trúng tuyển lớp 10 công lập tại TP.HCM có thể chuyển hướng học thẳng lên Trung cấp Việt Giao với tổng thời gian đào tạo khoảng 3 năm.

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp nhận hai văn bằng

HS tốt nghiệp lớp 9 chỉ mất 3 năm để hoàn tất chương trình học trung cấp chính quy

Sau 3 năm các em sẽ nhận được hai văn bằng: Chứng nhận hoàn chỉnh văn hóa bậc học THPT (có giá trị tương đương bằng tốt nghiệp THPT) và bằng trung cấp chính quy.

Tỉ lệ trượt lớp 10 công lập cao

Theo thông tin, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 các trường THPT công lập trên địa bàn TP.HCM sẽ tuyển 68.690 học sinh trong khi số thí sinh dự thi là 86.881. Như vậy, sẽ có gần 20.000 học sinh không đậu lớp 10 công lập.

Đáng chú ý, mùa thi năm nay nhiều thí sinh khá, giỏi ở TP.HCM đã rất sốc khi xem điểm thi của mình vì tổng điểm 3 môn thấp hơn khá nhiều so với lực học của các em.

Trong khi đó, theo thông tin từ Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM thì Sở cũng như các trường THPT đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Các trường THPT chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình.

Chủ trương của TP.HCM từ nay đến năm 2020: chỉ có 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào học lớp 10 công lập, còn 30% sẽ phân luồng học tại các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc các trường trung cấp.

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp nhận hai văn bằng

HS tốt nghiệp trung cấp Việt Giao được đảm bảo việc làm

Tốt nghiệp THCS chuyển thẳng lên học trung cấp là hướng đi hiệu quả, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí học tập. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn chưa hiểu rõ hết những lợi ích của việc học trung cấp ngay khi vừa kết thúc bậc học THCS nên còn dè dặt trong việc cho con em theo học hệ đào tạo này.

Theo quy định của Nhà nước, học sinh mới tốt nghiệp THCS nếu học trung cấp sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ học phí của Nhà nước với mức 670.000 đồng/tháng.

Sau khi tốt nghiệp, các em có thể đi làm ngay để có thu nhập phụ giúp gia đình hoặc học liên thông lên CĐ, ĐH khi mới 18 tuổi trong khi các bạn cùng lứa tuổi mới chỉ học xong THPT.

Học trung cấp Việt Giao được đảm bảo việc làm

Trường trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển các ngành: Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Bếp – Ẩm thực, Kế toán Doanh nghiệp, Quản trị công nghệ dịch vụ giải trí và Tổ chức sự kiện thể thao dành cho học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 9.

Học sinh sẽ học song song hai chương trình: Hoàn chỉnh văn hóa bậc THPT và chương trình trung cấp với ngành nghề mà các em lựa chọn.

Chương trình học văn hóa giảm tải gồm 6 môn: Toán, lý, hóa, văn, sử, địa

Sau khi tốt nghiệp, các em có cùng lúc hai văn bằng: Chứng nhận hoàn chỉnh văn hóa bậc học THPT và bằng trung cấp chính quy. Từ đây, các em có thể liên thông trực tiếp lên đại học hoặc đi làm tại những doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn dưới sự giới thiệu của nhà trường.

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp nhận hai văn bằng

Trung cấp Việt Giao là một trong rất ít trường tại TP.HCM đạt chuẩn chất lượng kiểm định cấp Quốc gia, chương trình đào tạo theo chuẩn ASEAN

Tại Việt Giao, học sinh được trang bị những kiến thức có tính hệ thống và thực tế về văn hóa, địa lý Việt Nam và các nước trong khu vực; những kỹ năng chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch, nhà hàng khách sạn.

Xuyên suốt khóa học, các em được tham gia chương trình kiến tập tại các tỉnh miền Trung (Phan Rang, Phan Thiết..), Tây Nguyên (Đà Lạt), miền Đông và Tây Nam Bộ. Đây là cơ hội học tập, trải nghiệm vô cùng thú vị giúp các em vận dụng hiệu quả những kiến thức đã học vào thực tế.

Để chuẩn bị cho việc hội nhập quốc tế, nhà trường đã xây dựng môi trường học tập chú trọng kỹ năng mềm và khả năng tương tác bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, Hoa, Pháp). Các môn học như kỹ năng tạo mối quan hệ, kỹ năng xử lý than phiền của khách hàng… được đưa vào giảng dạy chính quy nhằm xây dựng nền tảng nghề nghiệp vững bền cho người học.

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp nhận hai văn bằng

Phương thức học tập tại Việt Giao chú trọng thực hành (chiếm 70%) giúp HS phát huy tính tích cực và nâng cao chuyên môn nghề nghiệp

Kết thúc khóa học, các em sẽ đảm nhiệm tốt công việc trong vai trò hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp; chuyên gia tổ chức, phát triển du lịch trong và ngoài nước, quản lý khách sạn, đầu bếp, chuyên viên tại các cơ quan ngoại giao, văn phòng đại diện, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ… hoặc nếu muốn có thể tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

Thông tin liên hệ tư vấn và nhập học tại:
Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM
Website: www.vietgiao.edu.vn
Điện thoại: (028) 3927 0278 - 3834 8832 - 3834 9893
Hotline: 0979 66 88 68 - 0925 357 357 - 012 777 777 85
"Với Chứng nhận hoàn chỉnh văn hóa bậc THPT và Bằng trung cấp chính quy do trường Việt Giao cấp, các em hoàn toàn có thể liên thông lên CĐ, ĐH với thời gian từ 1-2 năm hoặc đi làm ngay. Nhà trường đảm bảo việc làm cho tất cả học sinh sau khi tốt nghiệp. Đó là cam kết của nhà trường trong suốt 18 năm qua".
ThS.Trần Phương - Hiệu trưởng trường Trung cấp Việt Giao.

...