Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Kết nối DN - chiến lược đào tạo ngành dược tại HUTECH

25/06/2018 11:06 GMT+7

Hiện nay nhà tuyển dụng - đặc biệt là các công ty nước ngoài, không chỉ đòi hỏi các dược sĩ vững kiến thức mà còn đề cao kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm.

Kết nối DN - chiến lược đào tạo ngành dược tại HUTECH

Sinh viên ngành dược HUTECH có nhiều cơ hội học tập tại những "giảng đường" thực tế nhờ sự hợp tác của nhà trường với các đối tác

Chính vì vậy, tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) - một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành sức khoẻ uy tín, các nhà thuốc, bệnh viện, công ty dược trở thành các "giảng đường" hữu ích cho sinh viên ngành dược.

Khi nhà thuốc, bệnh viện trở thành "giảng đường" hiệu quả

Được biết đến với định hướng đào tạo ứng dụng cao và mô hình hợp tác đại học - doanh nghiệp chặt chẽ, HUTECH chú trọng xây dựng chương trình đào tạo thực tiễn, tăng cường kỹ năng chuyên môn. 

Riêng với ngành dược, bên cạnh việc đầu tư cho hệ thống cơ sở vật chất, tiện nghi học tập hiện đại, HUTECH áp dụng chiến lược hợp tác chặt chẽ với các công ty dược, bệnh viện và chuỗi nhà thuốc uy tín tại địa bàn TP.HCM nhằm mang đến những "giảng đường" thực tiễn, hiệu quả cho các dược sĩ tương lai của trường.

Đến nay, danh sách "giảng đường" của sinh viên ngành dược HUTECH có thể kể đến nhiều đơn vị nổi bật như Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Nhiệt đới; các công ty dược Amvipharm, Pharmaland, 3-2; các chuỗi nhà thuốc Allomedex Âu Minh, Bảo Long... 

Kết nối DN - chiến lược đào tạo ngành dược tại HUTECH

Những giờ huấn luyện kỹ năng với các chuyên gia ngành dược giúp sinh viên phát triển toàn diện

Đây chính là điều kiện để sinh viên ngành dược HUTECH được tham quan, học tập và thực tập tại các phòng nghiên cứu dược học đạt chuẩn, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. 

Qua đó, các bạn không chỉ củng cố được kiến thức chuyên môn mà còn phát triển tối đa kỹ năng, tích lũy hiệu quả kinh nghiệm làm việc thực tế - điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng đặc biệt đánh giá cao trong thời đại hội nhập hiện nay.

Bạn Nguyễn Ngọc Ánh - sinh viên năm 3 ngành dược HUTECH chia sẻ: "Đến học tại các bệnh viện hay công ty dược, tụi em được tìm hiểu trực tiếp quy trình bào chế, kết hợp các loại thuốc. Vì cũng đã ít nhiều làm quen thiết bị, dụng cụ... ở trường nên cũng không quá bỡ ngỡ, bản thân em thấy mình có thể tiếp thu được khá tốt". 

Còn với Thùy Trang, "việc cảm nhận được yêu cầu khắt khe của ngành dược là cơ hội để sinh viên như em làm quen với áp lực làm việc thực tế, và cũng là động lực để em biết mình phải nỗ lực nhiều hơn".

Phát huy thế mạnh từ hệ thống thí nghiệm - thực hành hiện đại

Kết nối DN - chiến lược đào tạo ngành dược tại HUTECH

Hệ thống phòng thực hành - thí nghiệm hiện đại dành cho sinh viên Đại học HUTECH

Xu hướng chung của ngành dược hiện nay là ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ mới trong nghiên cứu sản xuất dược phẩm.

Để "Học kỳ" tại các nhà thuốc, bệnh viện phát huy tối đa hiệu quả, sinh viên rất cần được làm quen với các trang thiết bị, công nghệ tiên tiến ngay từ trong nhà trường, bởi chỉ khi tự tay tiếp xúc, nghiên cứu và điều chế các loại dược phẩm thì sinh viên mới có thể tiếp thu và làm chủ kiến thức một cách cặn kẽ nhất.

Đáp ứng yêu cầu đó, HUTECH đầu tư phát triển hệ thống phòng thực hành - thí nghiệm hiện đại, tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc liên tục với hệ thống kiến thức và thiết bị mới, tiếp cận những quy trình quản lý chất lượng thực tế ngay từ năm nhất. 

Đồng thời, chương trình đào tạo chú trọng tiếng Anh cũng là ưu thế nổi bật giúp sinh viên dễ dàng nắm được hệ thống tên thuốc theo chuẩn danh pháp quốc tế, tiếp cận những quy trình công nghệ dược học mới. 

Đây là lợi thế của các dược sĩ HUTECH tương lai - không chỉ để tham gia học tập hiệu quả tại các nhà thuốc, bệnh viện, công ty dược mà còn để làm việc hiệu quả trong môi trường chuyên nghiệp, nhất là những sinh viên định hướng làm việc tại các công ty dược phẩm nước ngoài hay tham gia vào quá trình chế biến sản phẩm mũi nhọn như vắc xin, thuốc sinh học,…

Được biết HUTECH sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các công ty dược, bệnh viện lớn của miền Nam để mang đến nhiều hơn những "giảng đường" thực tế, hiệu quả cho sinh viên. Đây cũng là lý do HUTECH luôn được đông đảo thí sinh tin tưởng lựa chọn để khởi đầu ước mơ dược sĩ.

Năm 2018, HUTECH tuyển sinh ngành dược với 04 tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C08 (Văn, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh) theo 2 phương thức:
1. Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
2. Xét tuyển học bạ lớp 12: Tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 20 điểm trở lên.

...