Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Nhiều sinh viên HUTECH có việc làm khi đang học

21/06/2018 10:06 GMT+7

    "Thất nghiệp” luôn là cơn khủng hoảng chung khiến rất nhiều sinh viên lo lắng nhưng tại trường ĐH Công nghệ TP.HCM (ĐH HUTECH), tỉ lệ sinh viên ra trường có tỷ việc làm cao; không ít tìm được công việc ưng ý ngay khi chưa tốt nghiệp.

    Nhiều sinh viên HUTECH có việc làm khi đang học

    Sinh viên Đại học HUTECH có thời lượng thực hành lớn trong hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

    Hãy thử "giải mã" những lý do khiến sinh viên Đại học HUTECH trở thành ứng viên hàng đầu khi ứng tuyển vào các vị trí việc làm hấp dẫn nhất nhé!

    Phát triển toàn diện từ môi trường năng động

    Năng lực chuyên môn là "cửa ải" đầu tiên để đến với vị trí nghề nghiệp yêu thích. Do đó, các bạn sinh viên phải chủ động tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng chuyên môn - trước hết là ngay từ giảng đường. Và với một trường Đại học hiện đại có định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao như HUTECH, các bạn sinh viên có ưu thế vượt trội là điều dễ hiểu.

    Không chỉ được đào tạo theo đúng yêu cầu doanh nghiệp, được học cách vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn… sinh viên HUTECH còn được phát triển kỹ năng thông qua thời lượng lớn thực hành trong hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư bài bản.

    Chẳng hạn, trung tâm thí nghiệm Dược, hệ thống phòng thí nghiệm Vi sinh - Môi trường hay xưởng thực hành Công nghệ kỹ thuật ô tô... chính là "giảng đường" thiết thực để sinh viên khối ngành kỹ thuật - công nghệ tiếp cận các thiết bị chuyên dụng, các công nghệ mới nhất. 

    Trong khi đó, với khối ngành kinh tế - quản trị thì các phòng thực hành nghiệp vụ kế toán - tài chính, nhà hàng - khách sạn, ngân hàng ngay trong trường... tạo điều kiện cho sinh viên thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn cần thiết.

    Nhiều sinh viên HUTECH có việc làm khi đang học

    Phòng thanh nhạc dành cho những sinh viên HUTECH yêu thích ca hát

    Cùng với cơ sở vật chất phục vụ học tập, sinh viên HUTECH còn có cơ hội phát triển năng khiếu của bản thân với các phòng chức năng phục vụ văn nghệ - thể thao như phòng GYM, studio, phòng thanh nhạc, vũ đạo...

    Bên cạnh đó, đa dạng các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện "cộp mác" trường Đại học năng động bậc nhất tại TP.HCM chính là môi trường không thể lý tưởng hơn để sinh viên HUTECH tăng cường trải nghiệm, trau dồi kỹ năng mềm.

    Kinh nghiệm dày dặn - tự tin "ghi điểm" với nhà tuyển dụng

    Theo các chuyên gia tuyển dụng, một trong những lý do của thực trạng "lỗ hổng kinh nghiệm" ở sinh viên mới ra trường là chương trình đào tạo quá nặng lý thuyết; sinh viên chỉ cố gắng học để "qua môn".

    Trước thực trạng đó, một trong những ưu thế nổi bật của sinh viên HUTECH chính là vốn kinh nghiệm làm việc thực tế đáng kể ngay từ khi còn trên giảng đường.

    Nhiều sinh viên HUTECH có việc làm khi đang học

    Sinh viên ngành Công nghệ thông tin thường xuyên tham gia các chuyến IT Office Tour

    Nhờ chương trình đào tạo được cập nhật liên tục, bám sát nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp cùng với hoạt động hợp tác doanh nghiệp không ngừng được củng cố của trường, sinh viên HUTECH có nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp cận với môi trường làm việc thông qua các hình thức kiến tập, thực tế, thực tập.

    Đặc biệt, HUTECH là trường Đại học tiên phong trong mô hình đào tạo Học kỳ doanh nghiệp. Theo đó, trong thời gian từ 2,5 - 4 tháng, sinh viên sẽ đến các doanh nghiệp để được huấn luyện và làm việc như một nhân viên chính thức.

    Kết thúc Học kỳ, sinh viên được chuyển đổi điểm tương đương, vừa có kinh nghiệm lại còn cả chứng nhận của doanh nghiệp. Hiện tại, sinh viên HUTECH ngay từ năm 2 đã được tham gia mô hình này; trong đó, không ít bạn đã được doanh nghiệp giữ lại làm việc sau mỗi Học kỳ như thế.

    Trang bị tiếng Anh - "bí kíp" hội nhập hiệu quả của sinh viên HUTECH

    Hội nhập chính là "từ khóa" quan trọng của thị trường lao động Việt Nam hiện nay, mà trước hết là hội nhập trong Cộng đồng kinh tế ASEAN với nguồn lao động đến từ Singapore, Malaysia, Phillippines... những nước sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. 

    Để đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ, trang bị vốn tiếng Anh là chính là giải pháp giúp sinh viên HUTECH nhanh chóng bắt nhịp với xu hướng hiện đại, tạo thêm cơ hội việc làm bên ngoài biên giới quốc gia.

    Nhiều sinh viên HUTECH có việc làm khi đang học

    Nhiều ngành học tại HUTECH được đào tạo bằng tiếng Anh để phát triển tối đa khả năng ngoại ngữ của sinh viên

    Cụ thể, tại HUTECH, tất cả các ngành đào tạo đều được lồng ghép các học phần Tiếng Anh ngay trong chương trình chính thức - bắt đầu từ nền tảng giao tiếp cơ bản để tiến tới tiếng Anh chuyên ngành. 

    Đặc biệt, nhiều ngành học được thiết kế đào tạo bằng tiếng Anh để phát triển tối đa khả năng ngoại ngữ của sinh viên, giúp các bạn có thể sử dụng tốt tiếng Anh khi làm việc trong môi trường đa quốc gia, đa văn hóa.

    Sở hữu những điều kiện thuận lợi như thế, sinh viên HUTECH là nguồn nhân lực được ưu ái tuyển dụng, và HUTECH trở thành lựa chọn hàng đầu đối với các thí sinh khi muốn thành công trên con đường phát triển sự nghiệp.

    ...