Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

UEF đào tạo theo mô hình quốc tế

10/04/2018 01:04 GMT+7

Xây dựng môi trường giáo dục quốc tế chất lượng cao với những trải nghiệm đa văn hóa đã trở thành sứ mệnh đào tạo của trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

Tại đây, sinh viên được tạo mọi điều kiện để phát triển và mở rộng tầm nhìn với nhiều chương trình học tập và giao lưu quốc tế, trao đổi học thuật và văn hóa với các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Cũng với những ưu điểm vượt trội này, nhiều sinh viên nước ngoài đã chọn UEF là điểm đến để trải nghiệm học kỳ quốc tế.

Tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế

Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, những năm qua, UEF không ngừng tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, hợp tác đa phương với các trường, viện, doanh nghiệp trong nước, khu vực và quốc tế để liên kết đào tạo, hội nhập và phát triển.

Chỉ tính riêng trong tháng 3 và tháng 4 này, Nhà trường liên tục đón tiếp lãnh đạo cấp cao của các đại học tại Mỹ, Pháp, Đức, Hungary, Myanmar tham quan và mở rộng quan hệ hợp tác.

Điển hình như ngày 5-3, Hiệu trưởng ĐH Herzing University (Mỹ) đến thăm và ký kết công nhận chương trình đào tạo của UEF. Ngày 22-3, Phó Hiệu trưởng Budapest Business School (Hungary) cùng Giám đốc Quỹ Giáo dục của Ngân hàng Trung ương Hungary sang thăm và thể hiện mong muốn UEF trở thành một thành viên của dự án Trung tâm nghiên cứu phát triển kinh tế phương Đông "The Oriental Business and Innovation Center" (OBIC). 

Ngày 24-3, Hiệu trưởng Myanmar Noble College (Myanmar) cũng có chuyến thăm và đặt vấn đề hợp tác toàn diện với UEF.

Ngày 13-4 tới, Phó Hiệu trưởng Ludwigshafen University of Applied Sciences (Đức) sẽ thăm và thảo luận hợp tác về nghiên cứu khoa học và tổ chức hội thảo quốc tế tại trường. Tiếp đó, ngày 16-4, Phó Hiệu trưởng Wilmington University (Mỹ) sẽ có buổi ký kết công nhận chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh và thảo luận liên kết đào tạo MBA Hoa Kỳ tại UEF.

UEF đào tạo theo mô hình quốc tế

UEF liên tục đón lãnh đạo các trường đại học trên thế giới đến trao đổi hợp tác

Môi trường đại học "đa quốc gia"

Với môi trường giáo dục đa văn hóa, hằng năm, UEF đã tiếp nhận nhiều sinh viên đến từ Pháp, Hàn Quốc, Thái Lan... theo học các lĩnh vực Kinh tế tài chính, Luật kinh tế, Quản trị nhân lực, Công nghệ thông tin... là những chuyên ngành thế mạnh của trường.

Chia sẻ về lý do đến Việt Nam và chọn UEF để trải nghiệm học kỳ quốc tế, sinh viên Kévy-Mike Dokoui (ĐH Cergy - Pontoise, Pháp) cho biết: "Mình quyết định chọn Việt Nam làm điểm đến để khám phá văn hoá cũng như biết thêm về quá trình phát triển của đất nước các bạn. Mình có 2 lựa chọn, nhưng mình quyết định chọn UEF vì môi trường học tập, khoá học và lịch học rất phù hợp. Và thực tế là các lớp mình tham dự đều rất tốt, các thầy cô tận tình chăm sóc sinh viên và rất thân thiện".

UEF đào tạo theo mô hình quốc tế

Sinh viên ĐH Cergy - Pontoise, Pháp đang theo học tại UEF

Được biết, chương trình đào tạo và bằng cấp của UEF được rất nhiều trường đối tác nước ngoài công nhận, sinh viên UEF hoàn toàn có thể chọn học chuyển tiếp tại trường đại học đối tác để nhận bằng cấp quốc tế hoặc học song bằng để nhận cùng lúc bằng của UEF và bằng của trường đối tác.

Sinh viên UEF cũng thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm các khóa du học ngắn hạn tại các trường ĐH Budapest (Hungary), ĐH Bangkok (Thái Lan), ĐH SEGi (Malaysia), Trường Kinh doanh quốc tế Solbridge (Hàn Quốc), ĐH Kobe (Nhật Bản)...

UEF đào tạo theo mô hình quốc tế

UEF thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan, học tập nước ngoài cho sinh viên

Không chỉ học tập kiến thức, kỹ năng ở những chuyến "xuất ngoại", sinh viên còn được trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế thực thụ thông qua các hoạt động giao lưu học thuật, văn hóa quốc tế ngay tại UEF. 

Thường niên, nhà trường đón tiếp hàng trăm sinh viên từ ĐH Pittsburgh (Hoa Kỳ), ĐH Bangkok (Thái Lan), ĐH SEGi (Malaysia), ĐH Gloucestershire (Anh Quốc)... đến tham quan và học tập cùng sinh viên UEF.

Những dịp này, sinh viên UEF và những người bạn quốc tế có cơ hội hiểu thêm về con người, cuộc sống và những nét đặc sắc trong văn hóa của mỗi quốc gia. 

Đặc biệt, đây là dịp để sinh viên UEF chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về đời sống sinh hoạt, phương pháp học tập với các bạn sinh viên quốc tế, có môi trường rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, phục vụ hiệu quả cho việc học tập và khẳng định vị thế bản thân trong nền kinh tế hội nhập.

...