Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Đại học HUTECH liên tục triển khai Học kỳ doanh nghiệp

02/03/2018 03:03 GMT+7

Nhằm đáp ứng yêu cầu về kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) liên tục hợp tác vớidoanh nghiệp uy tín để triển khai các chương trình "Học kỳ doanh nghiệp”.

Đây là hình thức "học tập thông qua làm việc" trong chính môi trường doanh nghiệp thực tế, là một trong những nội dung chủ chốt của mô hình đại học ứng dụng mà HUTECH đã và đang thực hiện.

Đa dạng các "Học kỳ doanh nghiệp"

Là trường đại học đa ngành với hơn 40 ngành đào tạo trên nhiều lĩnh vực, Đại học HUTECH định hướng "đào tạo ứng dụng theo yêu cầu doanh nghiệp". Bên cạnh kiến thức, trường chú trọng trang bị kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm để sinh viên có thể thích nghi tốt với môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay sau khi ra trường. Với yêu cầu đó, các "Học kỳ doanh nghiệp" được xem là một trong những phương pháp đào tạo hiệu quả tại HUTECH.

Đại học HUTECH liên tục triển khai Học kỳ doanh nghiệp

Sinh viên Đại học HUTECH trong lễ tổng kết khóa học kỳ doanh nghiệp tại tập đoàn Majestic

"Học kỳ doanh nghiệp" được HUTECH liên tục triển khai với thời gian trung bình từ 01 đến 04 tháng tùy theo doanh nghiệp và ngành nghề đào tạo. Không như các kỳ thực tập ở nhiều nơi mang tính "cưỡi ngựa xem hoa", "Học kỳ doanh nghiệp" được xếp là học kỳ chính thức đối với sinh viên HUTECH.

Chẳng hạn, ở nhóm ngành Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Đại học HUTECH triển khai "Học kỳ doanh nghiệp" với đối tác là các khách sạn, resort, trung tâm hội nghị cao cấp như Majestic, Intercontinental, The Adora, GEM Center... Tùy theo ngành học, năng lực và nguyện vọng, sinh viên HUTECH được training bởi quản lý các bộ phận và được phân công làm việc cùng nhân viên chính thức; đồng thời được xét miễn trừ các môn học tương đương để đảm bảo thời gian học tập. Thông qua hình thức này, các bạn không chỉ phát triển được kỹ năng mà còn tích lũy được kinh nghiệm làm việc thực tế.

Một ưu điểm không thể bỏ qua của các Học kỳ này chính là việc được ưu tiên tuyển dụng vào các đơn vị hoặc dễ dàng ứng tuyển vào các doanh nghiệp tương tự.

Đại học HUTECH liên tục triển khai Học kỳ doanh nghiệp

Mô hình "Học kỳ doanh nghiệp" được triển khai cho hầu hết các ngành tại Đại học HUTECH

Đối với sinh viên ngành Dược tại HUTECH, bên cạnh các công ty dược uy tín như Amvipharm, Pharmaland, 3/2; các hệ thống nhà thuốc lớn như Allomedex Âu Minh, Bảo Long; "doanh nghiệp" còn là các bệnh viện như Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Thống Nhất...

Mô hình "Học kỳ doanh nghiệp" cũng được triển khai cho hầu hết các ngành đào tạo tại HUTECH, mở ra môi trường học tập hiệu quả cho sinh viên của trường ngay từ những học kỳ đầu tiên.

Tham gia "Học kỳ doanh nghiệp" từ năm 2

Khác với nhiều trường Đại học thường "để dành" các chương trình kiến tập, thực tập đến năm thứ 4, mô hình "Học kỳ doanh nghiệp" của trường Đại học HUTECH "mở cửa" cho sinh viên ứng tuyển ngay từ năm 2. Ưu điểm nổi bật của việc sớm tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế chính là giúp sinh viên dễ dàng hình dung được những công việc cụ thể trong tương lai, những chuyên ngành có thể theo đuổi… để kịp thời định hướng cho bản thân.

Tuy nhiên, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn từ phía doanh nghiệp không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là khi sinh viên đến doanh nghiệp trong vị trí của một người làm việc thật sự. Tại HUTECH, giải pháp cho bài toán này chính là tăng cường đào tạo kỹ năng chuyên môn ngay từ các học kỳ đầu tiên: Thông qua hệ thống phòng mô phỏng, phòng thực hành - thí nghiệm ngay tại trường, sinh viên sẽ được hướng dẫn "thử lửa" trước khi đến với "Học kỳ doanh nghiệp".

Đại học HUTECH liên tục triển khai Học kỳ doanh nghiệp

Sinh viên HUTECH được thực hành tại hệ thống phòng mô phỏng trước khi đến với Học kỳ doanh nghiệp

Ngoài những kỹ năng chuyên môn, sinh viên HUTECH cũng được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng thuyết trình và tìm việc, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm... Tùy theo sở thích, năng lực của bản thân, các bạn có thể chọn học các lớp kỹ năng mềm hay tham gia các chương trình kết nối, sinh hoạt CLB, tham gia các cuộc thi... để học hỏi, cọ xát, phát triển bản thân.

Đại học HUTECH liên tục triển khai các "Học kỳ doanh nghiệp", đào tạo theo hướng chú trọng kỹ năng cũng là một trong những định hướng nổi bật cho hơn 40 ngành học tại trường, tạo nên điểm cộng lớn cho nhiều thế hệ sinh viên HUTECH khi bước vào thị trường lao động.

...