Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Cơ hội làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp TC

05/09/2017 09:09 GMT+7

Nhiều chương trình đào tạo liên kết giữa đơn vị giáo dục và các công ty,tập đoàn quốc tế đã mở ra cơ hội tu nghiệp, học tập và làm việc tại nước ngoài cho học viên các trường trung cấp.

Cơ hội làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp TC

Học viên Trung cấp Âu Lạc Huế có nhiều cơ hội du học, thực tập và làm việc tại nước ngoài

Trong đó, điều dưỡng, du lịch... là một trong số những ngành “hot” được nhiều học viên nhắm đến.

Liên kết đào tạo quốc tế - hướng đi mới của nhiều trường trung cấp

Trong thời kỳ hội nhập, nhiều trường cao đẳng, đại học mở rộng đầu ra cho sinh viên bằng cách liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài. Theo đó, nhiều trường trung cấp cũng chọn hướng đi này, xem đó như một cánh cửa mở ra cơ hội nghề nghiệp cho học viên.

Bắt kịp xu hướng này, trường Trung cấp Âu Lạc Huế đã ký kết hợp tác đào tạo với các công ty, trường học và trung tâm tại nước ngoài như: Tập đoàn IGL - Nhật Bản, Học viện Đào tạo phúc lợi Điều dưỡng Sasayama - Nhật Bản, Công ty YKH - cung ứng nguồn nhân lực ngành điều dưỡng tại Nhật Bản…

Có thể nói, việc ký kết hợp tác nước ngoài không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân lực mà còn giúp học viên có thêm cơ hội việc làm, trau dồi ngoại ngữ, nâng cao kiến thức chuyên môn và kiến thức văn hóa - xã hội. Đây là một trong những hoạt động nổi bật được xem là thế mạnh của trường Trung cấp Âu Lạc Huế trong nhiều năm qua.

Trong quá trình học, học viên Âu Lạc Huế được tiếp cận các cơ hội du học, thực tập và làm việc tại nước ngoài thông qua Ngày hội tư vấn tuyển sinh du học Nhật Bản, Giao lưu với các trường đại học Singapore... Những chương trình trên giúp học viên biết và hiểu rõ hơn về môi trường tại các quốc gia có liên kết với Âu Lạc Huế. Bên cạnh đó, trường còn tạo cơ hội cho học viên bằng nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn.

Cánh cửa “xuất ngoại” cho học viên Y hoặc Điều dưỡng

Các ngành thuộc nhóm ngành Y dược hiện đang thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng trong bối cảnh hiện nay. Cụ thể, theo thống kê của Bộ Y tế, điều dưỡng viên tại Việt Nam chiếm khoảng 46% tổng số nhân lực chuyên môn trong ngành Y. Năm 2020, dự kiến nhân lực ngành Y tế sẽ tăng gấp đôi so với thời điểm hiện tại, tuy nhiên với sự gia tăng dân số, kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe phát triển, bài toán nhân lực vẫn là một bài toán nan giải đối với những người đứng đầu ngành.

Cơ hội làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp TC

Nhu cầu ngành Y, đặc biệt là Điều dưỡng tại thị trường nước ngoài khá cao

Tại các nước phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, Singapore... nhu cầu sử dụng nhân lực trong ngành y tế lại càng cao. Đây chính là một trong những cơ hội, mở ra con đường “xuất ngoại” cho học viên Y dược, Điều dưỡng ở các bậc đào tạo từ trung cấp đến đại học.

Theo học ngành Điều dưỡng, Dược sĩ, Y sĩ đa khoa tại Trung cấp Âu Lạc Huế, học viên được nhà trường tạo điều kiện để xuất khẩu lao động. Điển hình, học viên ngành Điều dưỡng được chuyển tiếp du học tại Nhật với học phí trả sau 100%. Cơ hội làm việc tại Nhật với chi phí được hỗ trợ 100% cho những ứng viên đầu tiên.

Là một trong những học viên đang được “hưởng” thành quả từ hợp tác liên kết đào tạo quốc tế của trường Âu Lạc Huế, chị Kim Chi - điều dưỡng viên hiện đang làm việc tại Nhật chia sẻ: “Tính đến nay, tôi sang Nhật đã gần 3 năm. Những ngày đầu mới đi học điều dưỡng, tôi cứ nghĩ đơn giản học xong xin được một chân hộ lý ở bệnh viện trong nước là đã may mắn lắm rồi. Không ngờ, trường tạo điều kiện cho tham dự hội thảo du học, được hỗ trợ học phí và hướng dẫn đăng ký hồ sơ du học tại Nhật… ước mơ của tôi không còn giới hạn trong nước mà đã tiến xa hơn. Giờ tôi có thể tự hào vì đã không lựa chọn sai lầm”.

Đa dạng ngành học - mở lối tương lai

Không chỉ giới hạn trong các ngành y dược, điều dưỡng, y sĩ... nhiều ngành “top”, có cơ hội làm việc tại nước ngoài đã thu hút nhiều học viên, sinh viên. Trong đó có thể kể đến ngành Du lịch với đa dạng phân ngành để học viên lựa chọn: Hướng dẫn viên du lịch, Kỹ thuật chế biến món ăn, Lễ tân… Đây là ngành được tự do dịch chuyển lao động trong khối ASEAN.

Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn tại trường Trung cấp Âu Lạc Huế có cơ hội việc làm rộng mở tại các thị trường quốc tế như: Nhật, Đài Loan, Singapore, Úc, Mỹ và các nước Châu Âu… Đây cũng là ngành không cần thiết phải được đào tạo thời gian dài ở các trường đại học.

Cơ hội làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp TC

Hợp tác xuất khẩu lao động tại thị trường nước ngoài là hoạt động nổi bật được xem là thế mạnh của trường Trung cấp Âu Lạc Huế

Chỉ cần đào tạo theo chương trình thực hành ở bậc trung cấp, các bạn đã được trang bị đầy đủ các kỹ năng nhận diện, phân loại, bảo quản thực phẩm và chế biến món ăn… Sau 2 năm, học viên thành thục chế biến các món Á - Âu, dễ dàng tìm kiếm việc làm tại các nhà hàng, khách sạn lớn và xuất khẩu lao động nước ngoài.

Trung cấp Âu Lạc Huế còn liên kết đào tạo với các trường thành viên trong Hệ thống giáo dục Hùng Hậu như: Đại học Văn Hiến, Cao đẳng Vạn Xuân… để tuyển sinh đào tạo thêm các ngành học mới ở trình độ Cao đẳng, Đại học.

Bên cạnh đó, trường còn liên kết hợp tác tuyển dụng với nhiều đơn vị thành viên trong Tập đoàn Hung Hau Holdings, tạo cơ hội nghề nghiệp cho học viên sau khi ra trường.

Năm 2017, Trung cấp Âu Lạc Huế tiếp tục tuyển sinh và đào tạo các ngành truyền thống như: Dược sĩ, Điều dưỡng, Y sĩ, Sư phạm Mầm non, Thú y, Kinh tế - Du lịch… Trường mở rộng tuyển sinh cho học sinh chưa tốt nghiệp THCS.

Thời gian nộp hồ sơ từ nay đến hết 31-12-2017. Xem thêm thông tin chi tiết tại website www.aulachue.edu.vn!

...