Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Tương lai xã hội có thể thiếu nhân lực ngành kinh tế

19/07/2016 16:07 GMT+7


Riêng tại TP.HCM, trong giai đoạn 2014 - 2020, nhu cầu nhân lực các nhóm ngành kinh tế này sẽ chiếm tỷ trọng 10% tổng nhu cầu nhân lực, vào khoảng 25.000 việc làm/năm.

Trong nhiều năm gần đây, khối ngành về kinh tế luôn “khát” nhân lực và còn là xu thế của tương lai trước bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ. Trong thời kỳ hội nhập, các doanh nghiệp từ sản xuất đến dịch vụ luôn cần đến nguồn nhân lực thuộc khối ngành kinh tế có kiến thức chuyên môn vững vàng, được đào tạo chính quy, bài bản từ các trường ĐH uy tín trong và ngoài nước. Các bạn trẻ được dự đoán là thế hệ sẽ gánh vác nhiệm vụ tận dụng mọi thế mạnh, lợi điểm của việc gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước.

Việc xác định đam mê và hoạch định kế hoạch học tập bậc ĐH ngay từ ghế nhà trường phổ thông là điều rất cần thiết trong bối cảnh hiện tại

Thật vậy, mỗi năm, khi đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề nghiệp cho tương lai, các khối ngành về kinh tế vẫn luôn được các bạn trẻ quan tâm tìm hiểu. Các bạn dần ý thức được sự cần thiết của việc hiểu rõ, phân biệt vai trò, nhiệm vụ của các khối ngành kinh tế và đặt trong sự tương quan về trình độ, khả năng, đam mê, hoài bão của chính mình. Có như vậy, kế hoạch cho tương lai mới được cụ thể, rõ ràng và đây là nền tảng vững vàng và tạo sự tự tin cũng như hứng thú khi học tập ở bậc ĐH.

Từ nhu cầu bức thiết đó, trước thềm tuyển sinh ĐH 2016, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH) giữ truyền thống tổ chức Ngày hội Thông tin Tuyển sinh ĐH nhằm tư vấn, giải đáp những thắc mắc của các bạn trẻ và quý phụ huynh về các chương trình đào tạo bậc cử nhân trong khuôn khổ đào tạo của trường.

Tham dự Ngày hội Tuyển sinh của UEH, các bạn trẻ không chỉ được cung cấp thông tin đầy đủ về các ngành học mà còn được phác thảo con đường học tập trong tương lai với các lựa chọn phù hợp: ĐH chính quy; ĐH chính quy chất lượng cao; cử nhân tài năng và các chương trình liên kết với các trường ĐH quốc tế.

Đăng ký tham dự Ngày hội Thông tin Tuyển sinh ĐH 2016 của UEH ngay

Ngày hội Tuyển sinh của UEH được thiết kế không chỉ nhằm phục vụ nhu cầu thực tiễn của các bạn học sinh vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT mà còn dành cho các bạn trẻ đang định hướng nghề nghiệp tương lai cho bản thân.

UEH là một trong những trường ĐH Việt Nam đầu tiên xây dựng và áp dụng chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế cho toàn bộ chương trình đào tạo ĐH chính quy. UEH tự tin rằng chương trình tiên tiến quốc tế UEH sẽ là “chiếc chìa khóa hội nhập” nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường ngang tầm khu vực Đông Nam Á và châu Á trong tương lai gần.

Thông tin liên hệ

Vào lúc 09g00, ngày 23-7-2016, Ngày hội “Thông tin tuyển sinh đại học 2016” của UEH được tổ chức tại 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM, đồng thời được trực tiếp (live) trên Facebook chính thức của trường (FB:/DHKT.UEH/) và Youtube.com.

Đăng ký tham dự Ngày hội, mời các bạn liên hệ Hotline: 0909 607337

Sau ngày hội, nội dung thông tin hỏi-đáp của nhà trường và phụ huynh học sinh sẽ được chia sẻ trên website www.ueh.edu.vn.

...