Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Xét tuyển học bạ 2016 - cơ hội trúng tuyển ngay đợt 1

16/07/2016 12:07 GMT+7

Bên cạnh phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, năm 2016 Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn tiến hành xét tuyển học bạ THPT theo điểm học tập năm lớp 12.

Áp dụng đối với tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học và Cao đẳng chính quy của trường, phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH mở ra cơ hội vào đại học để thụ hưởng chất lượng đào tạo hàng đầu cho những thí sinh đã nỗ lực và có kết quả học tập xứng đáng trong những năm THPT.

Năm 2016, HUTECH xét tuyển ĐH – CĐ theo hai phương thức

Phương thức nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào HUTECH

HUTECH chính thức nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 đến hết ngày 15-7. Đặc biệt, những thí sinh chuẩn bị thi THPT quốc gia 2016 có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển ngay từ bây giờ để được tư vấn ưu tiên xét điểm trúng tuyển theo điểm trúng tuyển của đợt này. Học bạ THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời thí sinh bổ sung trước ngày 5-8 để hoàn tất hồ sơ.

1.  Điều kiện tham gia xét tuyển học bạ

- Trình độ Đại học

+ Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

+ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (riêng ngành Dược đạt từ 20 điểm trở lên)

- Trình độ Cao đẳng

+ Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (riêng ngành Dược: Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên)

Theo đó, những thí sinh tốt nghiệp THPT các năm trước đều có thể tham gia xét tuyển.

Riêng đối với môn năng khiếu Vẽ, thí sinh tham gia kỳ thi do HUTECH tổ chức (đợt 1: ngày 09-7-2016, các đợt tiếp theo vào thứ 7 hàng tuần trong các tháng 7,8,9-2016) hoặc nộp kết quả thi từ trường khác để xét tuyển.

2. Ngành đào tạo và tổ hợp môn xét tuyển

3. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển

- HUTECH nhận hồ sơ đợt 1 từ ngày 2-5 đến 15-7-2016

4. Hồ sơ đăng ký xét tuyển

- Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ THPT 2016 (theo mẫu của HUTECH)

- Bản photo công chứng học bạ THPT

- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (Thí sinh chưa có sẽ bổ sung sau khi được công nhận tốt nghiệp THPT 2016)

- 03 ảnh cỡ 3×4

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

5. Hình thức nộp hồ sơ

Thí sinh có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường theo địa chỉ: Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ vào HUTECH bằng hình thức trực tuyến với thao tác đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả.

HUTECH - nơi khởi đầu cho “Ước mơ Đại học”

Tọa lạc tại trung tâm TP.HCM, HUTECH là một trong những trường đại học uy tín, có truyền thống bậc nhất trong hệ thống các trường đại học tại Việt Nam. Trường hiện sở hữu các khu học xá được xây dựng khang trang, hiện đại với tổng diện tích xây dựng trên 50.000m2 gồm 200 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector và trên 60 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến.

Sinh viên HUTECH thường xuyên được thực hành với trang thiết bị hiện đại

Thư viện HUTECH được xây dựng chuyên nghiệp với hơn 1.500m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 50.000 đầu sách, gần 200 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều đại học, học viện trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, HUTECH còn có hệ thống phòng thu, phòng nhạc, phòng tập vũ đạo, phòng photo studio… và phòng tập Gym hiện đại phục vụ hoạt động luyện tập văn nghệ, thể thao của sinh viên toàn trường.

Qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, HUTECH là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Hiện HUTECH có hơn 40 ngành, nghề đào tạo từ Cao đẳng nghề, Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ đến Tiến sĩ với các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Tài chính, Quản trị - Dịch vụ, Kiến trúc - Mỹ thuật, Luật, Sức khỏe, Khoa học xã hội – nhân văn và Ngoại ngữ.

Theo học tại HUTECH, sinh viên có điều kiện phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn trong môi trường đại học năng động và chuyên nghiệp, được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết và thường xuyên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, văn nghệ, thể thao, các chương trình sinh hoạt ngoại khóa, câu lạc bộ, hoạt động tình nguyện,… để sau khi tốt nghiệp có thể tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc đa lĩnh vực, đa văn hóa.

...