Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Vào Đại học bằng phương thức xét tuyển học bạ lớp 12

13/07/2016 11:07 GMT+7

Năm 2016, thực hiện chủ trương tự chủ trong tuyển sinh, các trường đại học đã đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau nhằm tuyển chọn được những học sinh có đủ năng lực học tập cũng như tăng thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh.

Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ đang được đông đảo thí sinh, phụ huynh quan tâm với nhiều ưu điểm, tăng thêm cơ hội vào Đại học cho thí sinh cả nước. Đây là phương thức tuyển sinh được triển khai rộng rãi tại các trường đại học tiên tiến trên thế giới, mở ra cơ hội vào đại học cho những thí sinh đã nỗ lực và có kết quả học tập xứng đáng trong những năm THPT.

Cơ hội vào Đại học cho thí sinh tốt nghiệp THPT

Với môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của thí sinh trong suốt những năm qua. Hơn nữa, mỗi năm trường đều có những điều chỉnh hợp lý về phương thức và điều kiện xét tuyển để tuyển chọn được những thí sinh có năng lực học tập tốt.

HUTECH là ưu tiên lựa chọn của nhiều thí sinh trong những năm qua

Năm 2016, song song với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, HUTECH tiến hành xét tuyển học bạ lớp 12 đối với tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học và Cao đẳng chính quy. Phương thức xét tuyển học bạ được áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Để tham gia xét tuyển học bạ trình độ Đại học, thí sinh cần đáp ứng các tiêu chí: Tốt nghiệp THPT; Tổng điểm TB năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (riêng ngành Dược từ 20 điểm trở lên). Đối với trình độ Cao đẳng, điều kiện xét tuyển là thí sinh đã tốt nghiệp THPT (riêng ngành Dược xét tuyển những thí sinh có tổng điểm TB năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên). Riêng với môn năng khiếu Vẽ, thí sinh tham gia kỳ thi do HUTECH tổ chức (liên tục vào mỗi thứ 7 hàng tuần từ ngày 09-7-2016 đến ngày 10-9-2016) hoặc nộp kết quả thi từ trường khác để xét tuyển.

Theo đó, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ về HUTECH từ ngày 02-5-2016.

Nơi khởi đầu cho “Ước mơ Đại học”

Tọa lạc tại trung tâm TP.HCM, HUTECH là một trong những trường đại học uy tín, có truyền thống bậc nhất trong hệ thống các trường đại học tại Việt Nam. Trường hiện sở hữu các khu học xá được xây dựng khang trang, hiện đại với tổng diện tích xây dựng trên 50.000m2 gồm 200 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector và trên 60 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến.

Hệ thống phòng thực hành hiện đại

Thư viện của trường được xây dựng chuyên nghiệp với hơn 1.500m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 50.000 đầu sách, gần 200 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, HUTECH còn có hệ thống phòng thu, phòng nhạc, phòng tập vũ đạo, phòng photo studio,… và phòng tập GYM với những thiết bị, dụng cụ hiện đại bậc nhất để phục vụ cho hoạt động luyện tập văn nghệ, thể thao của sinh viên toàn trường.

Qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, HUTECH là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Hiện HUTECH có hơn 40 ngành, nghề đào tạo từ Cao đẳng nghề, Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ đến Tiến sĩ với các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Tài chính, Quản trị - Dịch vụ, Kiến trúc - Mỹ thuật, Luật, Sức khỏe, Khoa học xã hội – nhân văn và Ngoại ngữ.

Phát triển toàn diện kỹ năng và nghề nghiệp

HUTECH với điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, quy mô học tập liên tục được mở rộng, chương trình giảng dạy cập nhật thường xuyên, hiện đại, sát thực tế, chuyên sâu về nghề nghiệp theo hướng lấy người học làm trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của toàn xã hội.

Môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp

Theo học tại HUTECH, sinh viên có điều kiện phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn trong môi trường đại học năng động và chuyên nghiệp, được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết và thường xuyên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, văn nghệ, thể thao, các chương trình sinh hoạt ngoại khóa, câu lạc bộ, hoạt động tình nguyện,… để sau khi tốt nghiệp có thể tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc đa lĩnh vực, đa văn hóa.

Thực tế kiểm chứng, hàng ngàn sinh viên HUTECH tốt nghiệp mỗi năm đã và đang đảm nhận tốt công việc được giao, hầu hết sinh viên đều tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn đào tạo.

...