Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích - hãy nhập học ngay

18/07/2019 11:07 GMT+7

Trúng tuyển theo nhiều phương thức cũng khiến thí sinh phân vân, nên nhập học ngay hay tiếp tục đợi điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển nguyện vọng?

Trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích - hãy nhập học ngay - Ảnh 1

Các phương thức xét tuyển đại học tại HUTECH năm 2019 đều được áp dụng bình đẳng với nhau

Được học đúng ngành yêu thích - "đích đến" số 1

Việc các trường áp dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển là cơ hội cho thí sinh tận dụng tốt nhất lợi thế của mình: thí sinh có học lực khá tốt nhưng dễ bị ảnh hưởng tâm lý có thể chọn xét tuyển học bạ, thí sinh có năng lực tư duy tốt nhưng điểm học tập trong lớp không cao có thể chọn thi đánh giá năng lực...

Trừ một số trường có quy định đặc biệt, còn lại hầu hết các trường đều áp dụng xét tuyển riêng bình đẳng với xét tuyển điểm thi THPT quốc gia. 

Tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những trường đại học có hình thức xét tuyển học bạ và xét điểm thi đánh giá năng lực của ĐH quốc gia được nhiều thí sinh quan tâm - thí sinh dù trúng tuyển theo phương thức nào đều được công nhận trúng tuyển đại học chính quy, cùng chương trình đào tạo, cùng thụ hưởng môi trường đào tạo với đội ngũ giảng viên và hệ thống tiện nghi học tập như nhau. 
Chính vì vậy, thí sinh khi đã trúng tuyển vào đúng ngành yêu thích có thể nhập học ngay khi có giấy chứng nhận tốt nghiệp mà không phải băn khoăn lựa chọn.

Trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích - hãy nhập học ngay - Ảnh 2

Thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét học bạ làm thủ tục nhập học tại HUTECH

Việc sớm xác định phương thức nhập học cũng giúp thí sinh chủ động hơn trong việc chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, đi lại và cả nơi ăn ở (đối với thí sinh ở các địa phương). Ở thời điểm hiện tại, nhiều thí sinh trúng tuyển HUTECH đã làm thủ tục nhập học được hỗ trợ tìm nhà trọ gần trường, đăng ký ở KTX của ĐH Quốc gia TP.HCM, tham gia các hoạt động sinh hoạt công dân đầu khóa,... để sẵn sàng cho một bậc học mới. 

Lưu ý, mỗi thí sinh dự thi THPT năm 2019 chỉ có một giấy báo điểm bản gốc để xác nhận nhập học (nộp vào trường đại học khi làm thủ tục nhập học; giấy báo này không hoàn lại cho thí sinh); vì vậy, thí sinh cần cân nhắc thật cẩn thận trước khi nhập học.

Có trường hợp nào nên "đợi" xét tuyển NV không?

Với mục tiêu trúng tuyển vào ngành học sở trường, được học đúng trường đại học yêu thích, thí sinh chỉ nên "đợi" NV nếu ngành yêu thích của mình chỉ xét tuyển NV mà thôi (như với các ngành Quân đội, Công an, Y đa khoa...).
 
Một trường hợp khác, nhiều thí sinh chọn xét tuyển học bạ vào ngành "ưu tiên 2", "ưu tiên 3", "để dành" phương thức xét tuyển NV cho ngành yêu thích nhất. Tuy nhiên, ngay cả với trường hợp này thì bên cạnh việc theo dõi thông tin điểm "sàn" của trường đại học, điều chỉnh NV xét tuyển... thí sinh hoàn toàn có thể nâng cao cơ hội cho mình bằng các phương thức xét tuyển riêng.

Trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích - hãy nhập học ngay - Ảnh 3

Môi trường học tập năng động, hiện đại của sinh viên HUTECH

Như HUTECH hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn cho tất cả các ngành đào tạo tại trường, mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm tùy theo ngành và tổ hợp xét tuyển; thời gian nhận hồ sơ đến ngày 20-7 (đợt tiếp theo nhận đến ngày 31-7). 

Với 42 ngành đào tạo trên nhiều lĩnh vực như kỹ thuật - công nghệ, kinh tế - quản trị, khoa học sức khỏe, khoa học xã hội, ngoại ngữ, kiến trúc - mỹ thuật ứng dụng... phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH mang đến cho thí sinh cơ hội học tập đúng ngành yêu thích trong môi trường năng động, hiện đại mà không phải phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả một kỳ thi duy nhất.

Hồ sơ xét tuyển học bạ tại HUTECH khá đơn giản, gồm phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Thí sinh dự thi THPT năm 2019 có thể nộp trước phiếu đăng ký và bản photo công chứng học bạ trước ngày 25-7, sau đó tiếp tục bổ sung bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp để hoàn tất hồ sơ xét tuyển và làm thủ tục nhập học. 

Kinh nghiệm nhiều năm qua cho thấy, thí sinh có xu hướng "đợi" NV, sau đó đổ xô xét tuyển học bạ ngay sau khi các trường công bố ngưỡng điểm xét tuyển NV. Vì vậy thí sinh muốn xét học bạ nên nộp hồ sơ sớm, chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển.

...