Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp vẫn có thể liên thông ĐH

05/07/2018 10:07 GMT+7

Đối với học sinh vừa tốt nghiệp lớp 9 (bậc THCS) học thẳng lên trung cấp nếu muốn có bằng đại học thì chỉ mất tổng thời gian 5,5 năm thay vì 7 năm như cách học truyền thống.

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp vẫn có thể liên thông ĐH

Sau khi tốt nghiệp, HS nhận song song hai văn bằng: Chứng chỉ hoàn chỉnh văn hóa bậc học THPT và bằng trung cấp chính quy

Đây là xu hướng đang được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn bởi lợi thế rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí học tập.

Giảm bớt áp lực học hành

Thi đậu một trường công lập, hoàn thành chương trình THPT và thi lên CĐ-ĐH là con đường truyền thống mà nhiều phụ huynh vẫn định hướng cho con em mình. Nhưng vì một số lý do khác nhau, nhiều em cảm thấy áp lực vì không còn theo kịp chương trình học THPT, không ít em đành bỏ dở việc học khi còn cách rất xa cổng trường ĐH.

Chị Đặng Trúc Linh (ngụ quận 5, TP.HCM) cho biết: "Thực ra, tốt nghiệp lớp 9 và đi theo con đường học trung cấp rất hay. Tôi thường nói với con mình rằng: với lực học trung bình con cũng làm được các công việc mức lương khoảng 7 triệu đồng/tháng. Con có thể sống cho bản thân con, có thể tự lập bằng công việc của mình trong khi các bạn cùng trang lứa mới chỉ học hết cấp 3".

Năm 2018, số lượng học sinh tốt nghiệp THCS tăng mạnh. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển của các trường THPT công lập có hạn. Vì thế, chọn cách học trung cấp ngay sau lớp 9 đang trở thành lựa chọn rất tốt. Thay vì mất ba năm theo học THPT, nếu phân luồng sớm, học sinh sẽ có bằng trung cấp, cao đẳng và gia nhập thị trường lao động sớm.

Học trung cấp ngay sau khi vừa tốt nghiệp lớp 9 đang là một xu hướng giáo dục hiện nay, thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh, học sinh. Bên cạnh đó, tình trạng mất cân đối trong trình độ lao động tại nước ta khiến Chính phủ phải có những định hướng phát triển trường nghề để tái cơ cấu lại chất lượng lao động. Những chính sách khuyến khích đi học nghề ra đời đã giúp xã hội nhìn nhận lại đúng vai trò của các trường trung cấp. Nhiều học sinh đã chọn học trung cấp ngay từ khi tốt nghiệp THCS chứ không cần mất đến 1,2 năm tại trường THPT.

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp vẫn có thể liên thông ĐH

Học sinh Việt Giao tham gia chương trình kiến tập

Trung cấp - Con đường tắt có việc làm ngay

Thay vì mất 5 năm để hoàn tất chương trình THPT và bậc trung cấp, nếu lựa chọn ngay các em chỉ mất 3 năm để tốt nghiệp trung cấp chính quy. Không chỉ rút ngắn thời gian mà đây còn là giải pháp mang tính hiệu quả lâu dài. Các em có thể đi làm sớm, tích lũy nhiều kinh nghiệm, tự kiếm thêm thu nhập để học cao lên ĐH theo nguyện vọng mà không cần phụ thuộc vào gia đình. Với bằng trung cấp, các em cần thêm 2-2,5 năm để hoàn tất chương trình liên thông lên ĐH.

Tại Việt Giao, học sinh được trang bị những kiến thức có tính hệ thống và thực tế về văn hóa, địa lý Việt Nam và các nước trong khu vực; những kỹ năng chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch, nhà hàng khách sạn.

Tốt nghiệp lớp 9 học trung cấp vẫn có thể liên thông ĐH

Tốt nghiệp Trung cấp, học sinh có thể liên thông lên CĐ-ĐH hoặc đi làm tại những doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn dưới sự giới thiệu của nhà trường

Xuyên suốt khóa học, học sinh được tham gia chương trình kiến tập tại các tỉnh miền Trung (Phan Rang, Phan Thiết...), Tây Nguyên (Đà Lạt), miền Đông và Tây Nam Bộ. Đây là cơ hội học tập, trải nghiệm vô cùng thú vị giúp các bạn vận dụng hiệu quả những kiến thức đã học vào thực tế.

Để chuẩn bị cho việc hội nhập quốc tế, nhà trường đã xây dựng môi trường học tập chú trọng kỹ năng mềm và khả năng tương tác bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, Hoa, Pháp). Các môn học như kỹ năng tạo mối quan hệ, kỹ năng xử lý than phiền của khách hàng… được đưa vào giảng dạy chính quy nhằm xây dựng nền tảng nghề nghiệp vững bền cho người học.

Kết thúc khóa học, học sinh sẽ đảm nhiệm tốt công việc trong vai trò hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp; chuyên gia tổ chức, phát triển du lịch trong và ngoài nước; chuyên viên tại các cơ quan ngoại giao, văn phòng đại diện, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ… hoặc nếu muốn có thể tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

Trường Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển năm 2018 các ngành: Hướng dẫn Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Bếp - Ẩm thực, Kế toán Doanh nghiệp, Quản trị công nghệ dịch vụ giải trí và Tổ chức sự kiện thể thao; khai giảng ngày 18-8-2018.

Thông tin liên hệ xét tuyển nhập học:
Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10
Webiste: www.vietgiao.edu.vn
Điện thoại: (028) 39270278 - 38348832 - 38349893 - 0979668868 - 0925357357 - 01277777785

...