Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH Văn Lang đạt chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia

01/06/2018 10:06 GMT+7

Sáng ngày 31-5-2018, Trường ĐH Văn Lang đón nhận Quyết định và Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng giáo dục từ Trung tâm Kiểm định chất lượng – Hiệp hội các trường ĐHCĐ Việt Nam.

Trường ĐH Văn Lang đạt chuẩn giáo dục quốc gia

Tháng 12-2017, Trường ĐH Văn Lang được Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam khảo sát phục vụ đánh giá theo các tiêu chí kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục quốc gia. Kết quả đánh giá cho thấy Trường ĐH Văn Lang đạt 49/61 tiêu chí (80,33%), đạt yêu cầu kiểm định. Trên cơ sở đó, Trường được cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo mẫu đã đăng ký với Bộ giáo dục và Đào tạo. Giấy chứng nhận có giá trị 05 năm kể từ ngày cấp (theo Quyết định số 85/QĐ–KĐCLGD ngày 11/5/2018 của Trung tâm Kiểm định giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam).

ĐH Văn Lang đạt chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia

PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cho Trường ĐH Văn Lang

Đây là lần thứ 2 Trường ĐH Văn Lang được đánh giá ngoài và được công nhận đạt kiểm định chất lượng. Định hướng chất lượng cũng góp phần định hình văn hóa và uy tín của Trường trong nhiều năm qua.

Kết quả kiểm định chất lượng cho thấy những điểm mạnh nổi bật của Trường ĐH Văn Lang là: chính sách chăm sóc người học tốt, xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo, cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và có việc làm sau tốt nghiệp khả quan. Hiện nay, Trường có quy mô đào tạo hơn 13.000 sinh viên bậc đại học chính quy, định hướng cung - ứng nhân lực theo nhu cầu xã hội.

ĐH Văn Lang đạt chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia

PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang khẳng định: Hoạt động đảm bảo chất lượng đào tạo được tiến hành thường xuyên, liên tục trong nội bộ trường, còn kiểm định và đánh giá ngoài được thực hiện định kỳ 5 năm một lần. Tất cả những hoạt động hằng ngày của Trường ĐH Văn Lang trong suốt 5 năm qua đều được tổng hợp thành nguồn dữ liệu phục vụ cho công tác Tự đánh giá và Đánh giá ngoài. Ngay sau khi hoàn tất kiểm định giáo dục năm 2018, lãnh đạo Trường đã triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể để khắc phục những tồn tại mà Đoàn đánh giá ngoài đã phân tích. Các chương trình hành động được triển khai bởi các cấp khác nhau, sẽ được thực hiện trong một thời gian dài, toàn trường sẽ hành động đồng bộ theo định hướng "hành động vì đảm bảo chất lượng".

Hệ thống giáo dục Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu mới

Sáng 31-5-2018, Tập đoàn giáo dục Văn Lang cũng đồng thời thông báo chính thức ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới, phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai: là một hệ thống giáo dục có tầm nhìn dài hạn, giữ gìn nền tảng truyền thống và phát triển các giá trị phục vụ con người.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống Giáo dục Văn Lang có màu đỏ chủ đạo, phối hợp với màu xanh truyền thống và màu trắng. Logo, website mới, ấn phẩm văn phòng, bảng hiệu, đồng phục, các ấn phẩm quảng bá, quà tặng nhận diện thương hiệu… đều đồng loạt thay đổi theo nhận diện thương hiệu mới.

ĐH Văn Lang đạt chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia

Hình ảnh biểu trưng trong thiết kế nhận diện thương hiệu mới của Văn Lang gồm hình ảnh chim Lạc được cách điệu và lồng ghép vào chữ V, đặt trong hình ảnh cách điệu của chiếc khiên tri thức và quyển sách mở. Hình ảnh chim Lạc trên logo trống đồng truyền thống của Trường ĐH Văn Lang được cách điệu đường nét, căn chỉnh tỷ lệ hợp lý, hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ được những giá trị truyền thống cốt lõi của Trường. 3 dấu gạch tỏa ra từ cánh chim Lạc đang vươn cao cũng là ba yếu tố trong phương châm "Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo" của Trường ĐH Văn Lang, đã hun đúc nên truyền thống và nuôi dưỡng khát vọng của các thế hệ Văn Lang. Chữ V là viết tắt của Việt Nam – Văn Lang – Victory (chiến thắng).

Với nhận diện thương hiệu mới này, Văn Lang khẳng định sự kết nối lịch sử, sự tiếp nối truyền thống nhân văn của Trường và định hướng phát triển không ngừng trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa.

...