Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

5 lợi thế khi chọn mô hình Đại học - Doanh nghiệp

13/04/2018 10:04 GMT+7

Hiện nay, bên cạnh những điểm chung trong chương trình đào tạo do Bộ GD-ĐT quy định, mỗi trường sẽ có định hướng riêng về nội dung, phương pháp đào tạo, môi trường học tập.

Trong đó, mô hình hợp tác Đại học - Doanh nghiệp với ưu thế đào tạo thực tiễn, chú trọng kỹ năng thực hành được xem là lựa chọn số 1.

Học tập thực tiễn, không lo "khô khan"

Phương châm nổi bật của mô hình Đại học - Doanh nghiệp là "đào tạo để làm việc": chương trình mang tính ứng dụng cao, sinh viên được chuẩn bị để áp dụng ngay kiến thức trên giảng đường vào môi trường làm việc thực tế. Vì vậy, lợi thế đầu tiên khi chọn Đại học - Doanh nghiệp chính là chương trình đào tạo tinh giản, cô đọng.

Sinh viên thường được học bằng nhiều hình thức đa dạng như thuyết trình - phản biện, xử lý tình huống, thực hiện đồ án, mô phỏng, "nhập vai",... để học cách "đối diện" vấn đề cụ thể, bước đầu hình dung được thực tế làm việc.

5 lợi thế khi chọn mô hình Đại học - Doanh nghiệp

Sinh viên Đại học HUTECH nhập vai tình huống thực tế tại hệ thống mô phỏng ngân hàng HUTECH BANK

Ngoài ra, thời gian học lý thuyết rút ngắn cũng giúp sinh viên có nhiều thời gian hơn để tham gia thực hành, trải nghiệm thực tế,... Sinh viên Đại học - Doanh nghiệp vì thế không sợ bị nhận xét "chỉ biết học thôi chả biết gì"!

Thực hành "tha hồ", vững vàng kỹ năng

Kỹ năng chuyên môn là nội dung quan trọng mà mô hình Đại học - Doanh nghiệp tập trung đào tạo. Không chỉ quan tâm thời lượng thực hành, nhiều trường Đại học hiện nay còn chú trọng điều kiện thực hành cho sinh viên.

Chẳng hạn như tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH), sinh viên luôn hào hứng với các giờ thực hành - trước hết bởi hệ thống không gian thực hành lý tưởng: từ phòng thực hành - thí nghiệm hiện đại được trang bị chuyên nghiệp cho ngành Dược hay các ngành kỹ thuật - công nghệ đến nhà hàng - khách sạn chuẩn 5 sao, hay hệ thống ngân hàng ngay trong khuôn viên trường,...

5 lợi thế khi chọn mô hình Đại học - Doanh nghiệp

Phòng Thực hành Nhà hàng - Khách sạn hiện đại của sinh viên Đại học HUTECH

Trong môi trường doanh nghiệp hiện đại, nhà tuyển dụng luôn đề cao nguồn nhân lực vững kỹ năng chuyên môn. Đây chính là cơ hội để sinh viên Đại học - Doanh nghiệp "tỏa sáng"!

Được học tập ngay trong doanh nghiệp

Thực tế doanh nghiệp chính là giảng đường hiệu quả nhất cho sinh viên! Với sinh viên các trường Đại học - Doanh nghiệp thì điều này hoàn toàn có thể! Ví dụ như tại Đại học HUTECH, sinh viên có thể tham gia các Học kỳ doanh nghiệp từ 2,5 đến 4 tháng; được đào tạo, làm việc cùng nhân viên chính thức và được xét chuyển đổi điểm số.

5 lợi thế khi chọn mô hình Đại học - Doanh nghiệp

Sinh viên Đại học HUTECH có thể tham gia các Học kỳ doanh nghiệp từ 2,5 đến 4 tháng

Đặc biệt, mô hình Học kỳ doanh nghiệp "mở cửa" cho sinh viên ứng tuyển ngay từ năm 2; giúp sinh viên dễ dàng hình dung được những công việc cụ thể trong tương lai.

Đây cũng là cơ hội để các bạn tích lũy kinh nghiệm, học hỏi kỹ năng làm việc và tạo thêm những mối quan hệ cần thiết trong chính lĩnh vực nghề nghiệp của mình.

Môi trường năng động, giỏi kỹ năng mềm

Hoạt động ngoại khóa là nền tảng để sinh viên phát triển kỹ năng, vui chơi giải trí, gặp gỡ bạn bè cùng sở thích và "ti tỉ" những lợi ích khác. Trong môi trường Đại học - Doanh nghiệp năng động, sinh viên luôn được tạo điều kiện tối đa để tham gia các chương trình ngoại khóa, CLB - Đội - Nhóm.

5 lợi thế khi chọn mô hình Đại học - Doanh nghiệp

Tham gia hoạt động ngoại khóa giúp bạn trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết

Ngoài ra, việc tham gia hoạt động ngoại khóa cũng "buộc" bản thân phải lăn xả, cởi mở hơn, phải học cách sắp xếp công việc, quản lý thời gian,...

Rộng mở cơ hội nghề nghiệp ngay trên giảng đường

Với tiêu chí học tập để làm việc, các trường Đại học - Doanh nghiệp thường chú trọng định hướng nghề nghiệp, kết nối doanh nghiệp ngay trong quá trình đào tạo và tất nhiên đây sẽ là cơ hội không thể bỏ qua cho sinh viên.

5 lợi thế khi chọn mô hình Đại học - Doanh nghiệp

Ngày hội việc làm do Đại học HUTECH tổ chức hàng năm mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên

Kết nối doanh nghiệp có thể thông qua các chương trình gặp gỡ, giao lưu doanh nhân, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên hay những Ngày hội việc làm. Một số trường có thế mạnh hợp tác doanh nghiệp như Đại học HUTECH tổ chức thường niên các Ngày hội Việc làm và Kết nối doanh nghiệp, Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản, Ngày hội việc làm Công nghệ thông tin, Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế,... mang đến cho sinh viên những cơ hội nghề nghiệp xứng đáng.

...