Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH QT song ngữ - xu hướng chọn trường thời hội nhập

29/08/2017 10:08 GMT+7

Xu thế hội nhập toàn cầu, ngoại ngữ là một yếu tố không thể thiếu trong công việc. Chính vì thế, kỳ tuyển sinh đại học những năm gần đây, thí sinh ngày càng chuộng xét tuyển vào các trường đại học quốc tế đào tạo song ngữ.

ĐH QT song ngữ - xu hướng chọn trường thời hội nhập

Tiếng Anh được được xem là chìa khóa “vàng” thời hội nhập

Thiếu ngoại ngữ, khó thành công

Hội nhập quốc tế là xu hướng tất yếu của thời đại “thế giới phẳng”. Mở rộng giao lưu thương mại với các nước, các tổ chức mang đến cơ hội đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển cùng cơ hội việc làm nhiều hơn khi các công ty nước ngoài đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực trong nước cũng đối mặt nhiều thách thức. Những lợi thế truyền thống của người Việt như cần cù, chịu khó, ham học hỏi... vẫn chưa đủ cạnh tranh.

Để tồn tại và thành công, người lao động Việt Nam cần có những bước chuyển mình toàn diện, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm thế sẵn sàng đối mặt với thay đổi. Đặc biệt, ngoại ngữ là chiếc chìa khóa “vạn năng”. Nhờ vốn ngoại ngữ linh hoạt, thành thạo, người lao động mới có thể tự tin làm việc tại bất cứ quốc gia, châu lục nào trên thế giới.

Cũng vì thế, tiếng Anh trở thành tiêu chí chọn trường tiên quyết đối với các bạn trẻ ngày nay. Bên cạnh những yếu tố quan trọng như chất lượng, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất… môi trường học tập giúp phát triển, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh là ưu thế mà thí sinh quan tâm.

Bởi lẽ, học tập, sinh hoạt trong môi trường tiếng Anh sẽ là con đường ngắn nhất giúp hoàn thiện khả năng Anh ngữ, đồng thời làm chủ các kỹ năng nghề nghiệp.

Học song ngữ để nắm bắt thành công

Đáp ứng nhu cầu nhân lực phù hợp với nền kinh tế mở, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) theo đuổi mô hình đào tạo song ngữ: các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập, chất lượng đào tạo quốc tế, môi trường học tập hiện đại, năng động.

Sinh viên trúng tuyển vào UEF được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào ngay khi nhập học, nếu chưa đạt yêu cầu sẽ tham gia khóa Anh văn dự bị miễn phí để củng cố kiến thức. Ngay năm nhất, sinh viên được học chương trình tiếng Anh chuẩn, thiết kế phù hợp với đa dạng đối tượng.

Nhờ vậy, sang các năm tiếp theo, sinh viên hoàn toàn đủ khả năng học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Khi tốt nghiệp, 100% sinh viên đạt trình độ IELTS 5.5 trở lên, thành thạo trong giao tiếp và làm việc.

ĐH QT song ngữ - xu hướng chọn trường thời hội nhập

Sinh viên thường xuyên được tham gia vào các hoạt động giao lưu quốc tế

Chương trình đào tạo của mỗi ngành học được xây dựng kết hợp giữa lý thuyết với học kỳ thực tế tại doanh nghiệp nước ngoài và tập đoàn đa quốc gia. Qua đó, sinh viên sẽ có những thuận lợi khi tiếp nhận kiến thức về phân tích, xây dựng chiến lược đầu tư, năng lực quản lý con người và tài chính, hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp để điều hành, linh hoạt nắm bắt cũng như xử lý tình huống trước những cơ hội, thách thức của nền kinh tế toàn cầu.

Song song đó, chương trình đào tạo và bằng cấp của UEF được  rất nhiều trường đối tác nước ngoài công nhận, sinh viên hoàn toàn có thể chọn học chuyển tiếp tại trường đại học đối tác để nhận bằng cấp quốc tế hoặc học song bằng để nhận cùng lúc bằng của UEF và bằng của trường đối tác.

Sinh viên UEF cũng thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện vì cộng đồng, giao lưu quốc tế cùng các trường ĐH Pittsburgh (Hoa Kỳ), ĐH Gloucestershire (Anh), ĐH Bangkok (Thái Lan)...

ĐH QT song ngữ - xu hướng chọn trường thời hội nhập

Sinh viên UEF học thực tế tại trường Kinh doanh quốc tế SolBrigge (Hàn Quốc)

Chia sẻ về sinh viên UEF, ông Raymond Gillion - Giám đốc toàn quốc Việt Nam và Campuchia, Công ty UTi Worldwide cho biết: “Tôi nhận thấy sự năng động, tinh thần trách nhiệm, kiến thức chuyên môn vững vàng và đặc biệt, khả năng ngoại ngữ thành thạo của sinh viên UEF khiến tôi rất ấn tượng”.

...