Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Những lời khuyên để trúng tuyển ngay nguyện vọng 1

03/04/2017 16:04 GMT+7

Thời gian từ ngày 1 đến ngày 30-4, các bạn học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 và đặt bút đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học.

Không như mọi năm, quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay sẽ được tiến hành đồng thời với đăng ký dự thi THPT quốc gia. Đặc biệt, việc quy định không giới hạn nguyện vọng xét tuyển đòi hỏi thí sinh phải hết sức cân nhắc trước khi quyết định đăng ký.

Những lưu ý quan trọng

Ngoài việc tốt nghiệp THPT, bước vào giảng đường đại học còn là mục tiêu lớn cần đạt được của rất nhiều thí sinh. Thời điểm quan trọng  này, các chuyên gia giáo dục có những lời khuyên dành cho thí sinh như sau:

Đầu tiên, trong việc lựa chọn ngành học, các bạn nên chọn ngành nào mình thực sự yêu thích, không nên chọn ngành vì lý do theo “trào lưu” hoặc làm vui lòng người khác mà không phù hợp với mình. Nếu chọn sai ngành thì các bạn sẽ mất nhiều thời gian để “làm lại từ đầu”. Do đó, khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển cần chọn ngành nghề mình yêu thích và bản thân sở hữu những tố chất phù hợp.

Những lời khuyên để trúng tuyển ngay nguyện vọng 1

Thí sinh cần hết sức cân nhắc khi chọn ngành, chọn trường để xét nguyện vọng

Thứ hai, cân nhắc chọn ngành vừa với lực học. Để có thể tham gia xét tuyển thì điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt được mức điểm đảm bảo chất lượng đầu vào trở lên. Mức điểm này trong hai năm qua là 15 điểm. Để tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh cần tham khảo mức điểm chuẩn hai năm gần đây của ngành mình đăng ký xét tuyển, trường mình định đăng ký để cân nhắc sức học mà lựa chọn ngành phù hợp. Tránh trường hợp chọn ngành có điểm chuẩn quá cao, vượt sức học của mình, lúc đó cơ hội trúng tuyển sẽ rất thấp.

Thứ ba, về xét tuyển đại học, năm nay thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng. Tuy nhiên khi xét tuyển đợt 1, thí sinh chỉ được xét trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất theo thứ tự từ cao xuống thấp. Vì vậy, thí sinh hết sức lưu ý và cẩn trọng khi ghi nguyện vọng trên phiếu đăng ký xét tuyển sao cho nguyện vọng mình yêu thích nhất có cơ hội trúng tuyển cao nhất phải được ưu tiên hàng đầu.

Chọn ngành học đào tạo song ngữ

Bên cạnh việc chọn lựa ngành học mình đam mê, vừa sức để có khả năng trúng tuyển cao, các thí sinh cũng cần hết sức lưu ý đến vấn đề tìm hiểu môi trường học tập phù hợp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đầu tư kiến thức kỹ năng, việc làm sau khi ra trường.
Xu hướng hiện nay, các bạn trẻ quan tâm đến yếu tố ngoại ngữ khi theo học đại học. Trong những năm gần đây trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là một trong những ưu tiên lựa chọn của thí sinh và phụ huynh.

Năm 2017, UEF tuyển sinh các ngành dựa trên hai phương thức là xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia và Xét học bạ THPT lớp 12. Ngoài các ngành thế mạnh như quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, marketing, kế toán, tài chính ngân hàng, luật kinh tế, ngôn ngữ Anh, quan hệ công chúng, thương mại điện tử..., UEF còn dự kiến mở đào tạo các ngành như: quan hệ quốc tế, ngôn ngữ Nhật, ngôn ngữ Hàn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, luật quốc tế nhằm mang đến những chọn lựa mới cho các bạn trẻ năng động. Đây còn là các ngành học đang cần nguồn nhân lực giỏi ngoại ngữ, vững kỹ năng.  

Những lời khuyên để trúng tuyển ngay nguyện vọng 1

Với chương trình đào tạo song ngữ của UEF sẽ giúp bạn trẻ phát triển toàn diện và tự tin khởi nghiệp

Tại đây, sinh viên theo học chương trình song ngữ của trường trong 3,5 năm, các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập. Chương trình đảm bảo 100% sinh viên hoàn thành khóa học sử dụng thành thạo tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ ngoại ngữ IELTS 5.5 trở lên, tự tin tiếp cận nghề nghiệp và khởi nghiệp trong môi trường quốc tế.

Đặc biệt, với khả năng tiếng Anh lưu loát và chuyên môn giỏi, sinh viên còn có thể theo học chương trình quốc tế ngay tại UEF hoặc chuyển tiếp sang học tại các trường đại học uy tín hàng đầu của Hoa Kỳ, Anh, Úc, Thái Lan... và được công nhận tín chỉ tương đương.

Để bổ trợ và tạo cơ hội cho sinh viên trường vững chắc kiến thức chuyên môn và ngoại ngữ, UEF còn thường xuyên triển khai các chương trình giao lưu quốc tế với các trường đại học đối tác như ĐH Pittsburgh (Hoa Kỳ), ĐH Gloucestershire (Anh), ĐH Bangkok (Thái Lan)...

Theo thống kê từ Trung tâm quan hệ doanh nghiệp, sinh viên sau khi tốt nghiệp đều nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp phù hợp, làm việc đúng chuyên ngành, nhiều sinh viên có việc làm ngay trong quá trình thực tập tại các công ty, tập đoàn kinh tế, ngân hàng thương mại hàng đầu là đối tác chiến lược của UEF như: Sacombank, ACB, Techcombank, KPMG, Big 4.

...