Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Thay đổi điểm sau phúc khảo, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng bổ sung

02/08/2019 16:08 GMT+7

TTO - Ông Nguyễn Hữu Tài, trưởng phòng khảo thí - công nghệ thông tin Sở GD-ĐT Tây Ninh, cho biết thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng bổ sung sau khi có kết quả phúc khảo.

Thay đổi điểm sau phúc khảo, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng bổ sung
58 bài thi trắc nghiệm của thí sinh Tây Ninh tăng điểm mạnh sau khi phúc khảo - Ảnh: M.G.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 1-8, ông Tài cho biết những thí sinh có thay đổi điểm sau phúc khảo sẽ được đăng ký điều chỉnh nguyện vọng bổ sung để đảm bảo quyền lợi cho những em này.

Theo ông Tài, ngày 31-7 Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn Sở GD-ĐT Tây Ninh về việc điều chỉnh nguyện vọng của những thí sinh có kết quả thay đổi sau phúc khảo.

Trong số những thí sinh có điểm thay đổi, có 6 thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng trước khi điểm phúc khảo được công bố. Sở đã thông báo đến những thí sinh này, nếu có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ cần đăng ký với Sở GD-ĐT Tây Ninh để sở lập danh sách gửi về bộ.

Bộ sẽ thực hiện điều chỉnh nguyện vọng cho thí sinh. Hiện sở đang chờ đăng ký của thí sinh. Những thí sinh có điểm thay đổi khác không thực hiện điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển so với đăng ký ban đầu.

Liên quan đến thông tin một thí sinh mất cơ hội dự kiểm tra năng lực vào Trường ĐH Luật TP.HCM do điểm thi công bố trước đây, ông Tài cho biết sở đã xác minh, thí sinh này có thay đổi điểm môn văn sau phúc khảo. Tuy nhiên thí sinh này đã trúng tuyển vào Trường ĐH Luật TP.HCM.

Theo qui định, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần bằng hình thức trực tuyến (22 đến 29-7) hoặc phiếu đăng ký điều chỉnh bằng giấy (từ 22 đến 31-7). 6 thí sinh có điểm tăng sau phúc khảo đã điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian này, trước khi sở công bố kết quả phúc khảo.

Theo kết quả phúc khảo bài thi THPT quốc gia tỉnh Tây Ninh, có 95 bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo, trong đó có 33 bài tự luận và 62 bài trắc nghiệm. Bài thi tự luận tăng nhiều điểm nhất là 1,75 điểm, bài thi trắc nghiệm tăng nhiều nhất là 8,75 điểm.

Đáng chú ý, trong số 62 bài thi trắc nghiệm thay đổi điểm có đến 58 bài trước đó bị 0 điểm. Sau phúc khảo, 58 bài thi này đều được tăng điểm, nhiều bài thi tăng từ 6-8,75 điểm.

Theo Minh Giảng
Tuổi Trẻ Online

...