Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Hiệu trưởng Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói muốn tuyển cả nước

10/06/2017 10:06 GMT+7

PGS.TS Ngô Minh Xuân, hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, khẳng định với Tuổi Trẻ Online như vậy về việc Bộ GD-ĐT vừa công văn yêu cầu trường này phải tuyển sinh cả nước sáng 9-6.

Hiệu trưởng Y khoa Phạm Ngọc Thạch nói muốn tuyển cả nước

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Ảnh: Hải Quân

“Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhà trường phải ra thông báo việc trường chỉ tuyển sinh đối với thí sinh có hộ khẩu TP.HCM trong năm 2017. Trường mong muốn được tuyển sinh cả nước nhưng UBND TP.HCM chưa đồng ý”, PGS.TS Ngô Minh Xuân nói.

Trước đó, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận được công văn 3445/UBND-VX do Phó chủ tịch UBND TP.HCM ký ngày 6-6, trong đó thông báo “chưa chấp thuận cho phép Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh ĐH năm học 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước đây”.

Ông Xuân cũng cho biết hôm nay 9-6, trường đang làm công văn khẩn cấp gửi UBND TP.HCM để xin ý kiến chỉ đạo cuối cùng để trường thực hiện. Do Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch trực thuộc UBND TP.HCM nên UBND TP.HCM chỉ đạo như thế nào trường sẽ làm như vậy.

PGS.TS Ngô Minh Xuân cũng cho rằng như nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi làm việc với trường đã phân tích, hiện nay muốn kiếm được người tài thì trường phải mở rộng vùng tuyển sinh.

Thực tế cho thấy khi trường đăng thông tin đề án tuyển sinh toàn quốc thì số thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường lên đến 16.429 thí sinh, gấp bốn lần con số năm trước.

Hiện nay, nguồn nhân lực đã tương đối đầy đủ nên cần phải hỗ trợ cho các tuyến dưới đang rất khó khăn. Các tỉnh rất mong muốn được đào tạo tại các trường lớn như Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Theo ông Xuân, trong công văn số 3445/UBND-VX, UBND TP.HCM cho rằng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chưa chuẩn bị đầy đủ một số điều kiện như tài chính, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và cơ sở pháp lý… nên trường cần làm đề án trình trong thời gian tới.

“Như vậy, UBND TP.HCM không bác bỏ việc cho phép trường tuyển sinh cả nước mà chỉ cho rằng trường chưa đủ điều kiện thực hiện việc này. Năm tới có khả năng UBND TP.HCM sẽ cho phép trường tuyển sinh cả nước” - ông Xuân nhận định.

Trong khi đó, thứ trưởng Bộ GD- ĐT Bùi Văn Ga vừa ký công văn yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phải tuyển sinh cả nước, ngay sau khi trường ra thông báo chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM ngày 8-6.

...