Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

ĐH Nguyễn Tất Thành đạt chuẩn kiểm định chất lượng

16/05/2017 10:05 GMT+7

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (ĐHQG TP.HCM) đã trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu 80,33%.

Đại diện ĐHQG TP.HCM trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng - hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (trái) - Ảnh: M.G.

Giấy chứng nhận có giá trị đến tháng 5-2022. Đây là một trong hai cơ sở giáo dục ĐH ngoài công lập tính đến thời điểm này được chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT.

Để đạt được thành quả này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã thực hiện tự đánh giá cấp trường theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của Bộ GD-ĐT, tham khảo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng AUN để điều chỉnh các hoạt động ở tất cả các lĩnh vực trong trường đại học gồm: đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng, đội ngũ, cơ sở vật chất...

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng để người dân biết được chất lượng đào tạo của trường, tất cả các trường trong hệ thống phải được đánh giá, kiểm định bằng một thước đo chung, không phân biệt công lập hay ngoài công lập.

Bằng tốt nghiệp và cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp trường đạt chuẩn kiểm định có giá trị khác biệt với trường không đạt chuẩn kiểm định.

Để duy trì kết quả kiểm định, trường cần khắc phục những tồn tại, trong đó lưu ý những tiêu chuẩn còn có nhiều tiêu chí chưa đạt yêu cầu, cải tiến chất lượng dựa trên những khuyến nghị của đoàn đánh giá ngoài và hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục.

Hiện nay, cả nước có 4 trung tâm kiểm định trực thuộc các đơn vị: ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM, ĐH Đà Nẵng và Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam. Đến nay, trên 30 cơ sở giáo dục ĐH đã được chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

...